Samsung chính thức công bố nguyên nhân Galaxy Note7 phát nổ


Thứ 2, 23/01/2017 | 23:37


(ĐSPL) - Mới đây, hãng Samsung đã chính thức công bố nguyên nhân thật sự khiến hãng này phải tiêu tốn 5 tỷ USD, nhằm thu hồi Galaxy Note7 trên toàn thế giới.

(ĐSPL) - Mới đây, hãng Samsung đã chính thức công bố nguyên nhân thật sự khiến hãng này phải tiêu tốn 5 tỷ USD, nhằm thu hồi Galaxy Note7 trên toàn thế giới.

Theo trang Business Insider cho biết, sau gần 5 tháng kể từ khi chiếc điện thoại Galaxy Note7 đầu tiên phát nổ, Samsung đã chính thức công bố kết quả điều tra về sự việc này.

Theo báo cáo được công bố, pin của Galaxy Note7 là nguyên nhân khiến sản phẩm phát nổ. Tuy nhiên, Samsung cho biết có đến 2 lỗi pin khác nhau khiến cho Note7 phát nổ trong cả 2 đợt thu hồi sản phẩm.

Tư vấn tiêu dùng - Samsung chính thức công bố nguyên nhân Galaxy Note7 phát nổ

(Anh: Cnet)

Cụ thể, trong lần thu hồi Galaxy Note7 đầu tiên là do thiết bị này quá nhiệt do lỗi thiết kế. Phần vỏ ngoài của pin quá nhỏ, không có đủ không gian để chứa các linh kiện bên trong dẫn đến hiện tượng đoản mạch và phát nổ.

Jusstin Denison, Giám đốc chiến lược sản phẩm và marketing của Samsung Mỹ, chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trước khi diễn ra họp báo rằng, những chiếc Note 7 thuộc diện thay thế sau đó, vốn đến từ một nhà cung cấp khác, không gặp lỗi tương tự như lần đầu tiên.Tuy vậy, vì quá vội vã sản xuất cho đủ số lượng sản phẩm thay thế nên nhà cung cấp đã gặp một số lỗi dẫn đến việc Galaxy Note7 tiếp tục phát nổ.

Trước đó, ngay sau khi có hiện tượng máy nóng và phát nổ, Samsung ban đầu khẳng định máy gặp lỗi pin và thay thế những chiếc Galaxy Note7 gặp “tai nạn”. Tuy nhiên, mọi chuyện ngày càng vượt khỏi tầm kiểm soát của hãng công nghệ đến từ Hàn Quốc.

Sau khi thu hồi, Samsung đã phải bỏ ra rất nhiều công sức và tiền bạc để điều tra nguyên nhân. Hãng này đã xây 4 phòng thử nghiệm tại 4 nhà máy sản xuất gồm Gumi (Hàn Quốc), Hà Nội (Việt Nam), Huizhou và Tianjin (Trung Quốc) để đồng thời điều tra nguyên nhân. Cuối cùng nguyên nhân về pin đã được các nhân viên của Samsung tìm ra. Được biết, trong quá trình thử nghiệm này, các kỹ sư tiếp tục chứng kiến pin máy phát nổ, một phần do lỗi thiết bị, một phần do chính họ.

Được biết, hãng Samsung có 2 nhà cung cấp pin cho điện thoại Galaxy Note 7.Hai loại pin này được làm khác nhau, cả về điện áp cũng như kích cỡ bên ngoài.

Với đợt cung cấp pin đầu tiên, Samsung phát hiện ra lỗi khiến pin bị đoản mạch. Nhà cung cấp đã tạo ra phần vỏ ngoài (gọi là pouch) không đủ không gian để pin nở ra trong quá trình nạp và xả, khiến cực âm và dương của máy tiếp xúc, gây đoản mạch.

Với đối tác cung cấp thứ 2, lỗi pin phát nổ liên quan đến quá trình sản xuất và kiểm tra chất lượng. Những viên pin đầu tiên hoạt động tốt trên Note 7 nhưng khi Samsung tăng lượng đặt hàng và biến họ thành nhà cung cấp pin duy nhất, lỗi bắt đầu phát sinh. Và nguyên nhân lần này là do phần nhô ra còn sót lại trong quá trình hàn siêu âm gây ra hiện tượng đoản mạch.

Chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note7 được coi là bước đột phát của hãng này trên thị trường công nghệ trong thời gian gần đây. Samsung Galaxy Note7 được đánh giá là đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus. Thế nhưng, việc thu hồi Galaxuy Note7 trên toàn thế giới đã tiêu tốn của Samsung khoảng 5 tỷ USD. Bên cạnh đó, còn là những tổn thất về danh tiếng mà Samsung khó có thể lấy lại trong thời gian ngắn.

(theo Business Insider)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/samsung-chinh-thuc-cong-bo-nguyen-nhan-galaxy-note7-phat-no-a179204.html