Tỷ giá USD ngày 20/1: Đồng USD “chao đảo” trước giờ Trump nhậm chức


Thứ 6, 20/01/2017 | 02:50


(ĐSPL) - Tỷ giá đồng USD ngày 20/1 tiếp tục tăng giá vì các nhà đầu tư vẫn đánh cược đồng tiền này sẽ tăng theo theo đà hồi phục của nền kinh tế Mỹ.

(ĐSPL) - Tỷ giá đồng USD ngày 20/1 tiếp tục tăng giá vì các nhà đầu tư vẫn đánh cược đồng tiền này sẽ tăng theo theo đà hồi phục của nền kinh tế Mỹ.

Sáng 20/1, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 22.193 đồng, tăng 13 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá sàn mà các ngân hàng được áp dụng là 21.527 đồng và tỷ giá trần là 22.858 đồng/USD.

Tư vấn tiêu dùng - Tỷ giá USD ngày 20/1: Đồng USD “chao đảo” trước giờ Trump nhậm chức

Tỷ giá USD trên thị trường thế giới tăng giá 2 phiên liên tiếp.

Trái ngược với tỷ giá trung tâm lên cao, giá USD trên thị trường liên ngân hàng biến động khá mạnh, nhưng giá USD trên biểu niêm yết của các ngân hàng thương mại vẫn rất ổn định. Đa số các ngân hàng bán ra USD trong khoảng 22.600 - 22.610 VND.

Tỷ giá USD hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục ghi nhận phiên tăng giá thứ 2 vào đêm qua. Việc tăng giá này là do giới đầu tư tiếp tục đánh cược đồng tiền này vẫn đang nằm trong xu hướng tăng giá theo đà hồi phục của nền kinh tế Mỹ.

Trước đó, đồng USD hồi phục sau khi giảm sâu trong phiên ngày 17/1 vì phát ngôn của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho rằng đồng USD hiện đang quá mạnh và ảnh hưởng tới xuất khẩu của nước này.

Đồng USD tăng trở lại còn do đồng Euro suy yếu sau khi chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi cho biết ông không thấy tín hiệu thuyết phục nào về sự tăng trở lại của lạm phát khu vực sử dụng đồng euro.

Ông Draghi cũng cho rằng, tốc độ tăng trưởng kinh tế của khu vực sẽ chậm chạp và lãi suất sẽ đứng ở mức thấp trong một thời gian dài.

Trong khi đó, đồng bảng Anh vẫn loay hoay ở mức thấp trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại nền kinh tế của thủ tướng Theresa May có thể sẽ giảm mạnh sau khi Anh rời EU.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-gia-usd-ngay-201-dong-usd-chao-dao-truoc-gio-trump-nham-chuc-a178863.html