+Aa-
    Zalo

    Vay tín chấp tiêu dùng ngân hàng nhiều nhất được bao nhiêu?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Vay tín chấp giúp bạn giải quyết vấn đề tiền bạc khi bạn cần một khoản tiền để đáp ứng ngay cho một nhu cầu cần thiết nào đó.

    (ĐSPL) - Vay tín chấp giúp bạn giải quyết vấn đề tiền bạc khi bạn cần một khoản tiền để đáp ứng ngay cho một nhu cầu cần thiết nào đó. Chính vì tính nhanh gọn của loại hình vay tiền này mà nhiều người hiện nay chọn phương thức vay tín chấp. Vậy mỗi lần vay tín chấp ngân hàng người vay được vay tối đa bao nhiêu tiền? Ở độ tuổi bao nhiêu mới được vay tín chấp?

    Khoản vay tối đa khoảng 10 lần thu nhập

    Thông thường thì lãi suất vay và khoản vay tối đa phụ thuộc vào công ty bạn đang công tác cũng như mức lương hàng tháng bạn nhận được. Cụ thể nếu là việc ở công ty hay tập đoàn lớn đồng nghĩa với việc độ tin cậy từ nguồn thu nhập của bạn là cao, những đơn vị có vốn điều lệ trên 10 ngàn tỷ hoặc số lượng nhân viên >1000 thì nhân viên sẽ được hỗ trợ vay với lãi suất giao động từ 1.3\%-.166\%/tháng, khoản vay lên tới 10 lần thu nhập. Còn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hơn hay công ty TNHH, doanh nghiệp tư nhân thì độ tín nhiệm của bạn sẽ thấp hơn 1 chút nên ngân hàng sẽ áp dụng lãi suất dành cho người vay tiền tại đà nẵng là 1.66\%-2.17\%/tháng bạn được vay tối đa 70 triệu.

    Nếu trả lương qua tài khoản ngân hàng thì bạn có thể xin giấy sao kê bảng lương, còn nếu nhận lương tại công ty thì bạn cần có giấy xác nhận lương của công ty đang công tác. (bạn lưu ý là các khoản phụ cấp và trợ cấp cũng được tính vào thu nhập hàng tháng nên cần ghi đầy đủ để đảm bảo quyền lợi).

    Khách hàng có thể xin thay đổi ngày trả nợ hàng tháng không?

    Hiện nay các ngân hàng và tổ chức tài chính nói chung không cho phép khách hàng thay đổi điều khoản đã ký kết trong hợp đồng. Cụ thể đối với trường hợp của bạn là thay đổi ngày trả nợ. Bởi vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng tới kế hoạch cho vay và thu hồi nợ của công ty.

    Thông thường thì lãi suất vay và khoản vay tín chấp tối đa phụ thuộc vào công ty bạn đang công tác cũng như mức lương hàng tháng bạn nhận được. (Ảnh minh họa).

    Vay tín chấp với độ tuổi từ bao nhiêu mới được vay?

    Thông thường các tổ chức cho vay yêu cầu điều kiện tối thiểu về độ tuổi là 21 tuổi, tuy nhiên ở độ tuổi này thu nhập còn tương đối chưa ổn định, vì vậy tổ chức cho vay vẫn xét duyệt hồ sơ nhưng yêu cầu những điều kiện khác cần phải đạt. Ví dụ như: thâm niên công tác tại công ty hiện tại, thời gian tạm trú tại địa chỉ hiện tại… Riêng với trường hợp quá 55 tuổi đối với nam và 58 tuổi đối với nữ là tuổi giới hạn khoản vay tính đến thời điểm đáo hạn khoản vay.

    Mới ra trường và chưa đi làm có thể vay tín chấp tiêu dùng được không?

    Thu nhập ổn định là tiêu chí đầu tiên để ngân hàng có thể xét duyệt khoản vay tín chấp tiêu dùng. Vì vây, để có thể vay theo hình thức tín chấp, bạn cần phải có một nguồn thu nhập ổn định hàng tháng và tối thiểu là 6 tháng gần nhất. Vì vậy nếu bạn mới ra trường và chưa đi làm thì bạn chưa thể tham gia chương trình vay tín chấp tiêu dùng và khi bạn đã có công việc ổn định và có mức thu nhập ổn định trên 6 tháng, bạn hoàn toàn có thể tham gia chương trình này.

    Thu nhập ổn định là tiêu chí đầu tiên để ngân hàng có thể xét duyệt khoản vay tín chấp tiêu dùng. 

    Đang dư nợ thẻ tín dụng tôi có thể vay tín chấp không?

    Khi khách hàng đang có dư nợ ở một tổ chức tín dụng khác (trường hợp dư nợ thẻ tín dụng), để quyết định phê duyệt hồ sơ vay khách hàng thì tổ chức cho vay phải đánh giá các tiêu chí của khách hàng như sau: khoản dư nợ thẻ tín dụng là bao nhiêu, lịch sử thanh toán thẻ tín dụng có đúng hạn hay không, mức thu nhập của khách hàng như thế nào và điều kiện cá nhân có đủ khi duyệt hồ sơ vay với khoản dư nợ thẻ tín dụng… Và như vậy, nếu bạn đang có dư nợ thẻ tín dụng, nếu thu nhập bạn tốt và khoản dư nợ này không đáng kể thì bạn hoàn toàn có thể vay được.

    AN NHIÊN(Tổng hợp)

    Video: Sử dụng điều hòa nhiệt độ thế nào để không bị ốm?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vay-tin-chap-tieu-dung-ngan-hang-nhieu-nhat-duoc-bao-nhieu-a91063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan