VinFast bắt đầu đưa 155 xe đi nước ngoài để kiểm thử chất lượng


Thứ 5, 21/03/2019 | 08:12


Cùng sự kiện

Những mẫu xe do VinFast thiết kế và sản xuất ở Hài Phòng đã được vận chuyển bằng đường hàng không đến 14 quốc gia thuộc 4 châu lục để kiểm thử chất lượng và độ an toàn.

Những mẫu xe do VinFast thiết kế và sản xuất ở Hài Phòng đã được vận chuyển bằng đường hàng không đến 14 quốc gia thuộc 4 châu lục để kiểm thử chất lượng và độ an toàn.

Báo VnExpress thông tin, ngày 20/3, những xe đầu tiên trong số 155 chiếc đã lên đường đi nước ngoài bằng đường hàng không tại cảng Nội Bài. Một số nước chủ yếu là Áo, Australia, Hàn Quốc. Quá trình chạy thử, kiểm tra sẽ kéo dài đến tháng 8 trước khi bán ra thị trường. Mục tiêu của nhà sản xuất là xe Lux sedan và SUV đạt an toàn 5 sao theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP và đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của châu Âu. 

Trong 155 xe, có 113 xe hoàn thiện và 42 xe bán hoàn thiện (được gửi đi dưới dạng các cụm chi tiết). Với số lượng, thay vì làm lần lượt từng xe, trung tâm thử nghiệm tại các nước sẽ thực hiện các bài thử luân phiên trên cùng lúc nhiều xe. Cách làm đồng loạt trên đảm bảo các xe trải qua hơn 100 bài thử trong thời gian ngắn nhất. 

Sau khi quá trình thử nghiệm kết thúc, VinFast sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt. (Ảnh: VF).

Hệ thống các bài test áp dụng cho VinFast cũng là hệ thống kiểm thử của các hãng xe lớn nhất thế giới với những thiết bị kiểm tra, đánh giá đạt tiêu chuẩn cao nhất toàn cầu. Vượt qua những bài kiểm tra khắt khe trên, ôtô VinFast sẽ đạt được chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP, đồng thời đáp ứng được những tiêu chuẩn cao cấp của châu Âu.

Trung tâm kiểm định của Magna Steyr tại Graz (Áo) và nhà máy của Bosch tại Úc là những nơi VinFast tiến hành thử nghiệm nhiều sản phẩm nhất.

Tại Việt Nam, loạt bài test tập trung vào các tính năng dành cho người dùng nhằm đảm bảo sản phẩm VinFast đáp ứng tốt nhất các nhu cầu và thị hiếu khách hàng, cũng như điều kiện khí hậu và giao thông trong nước.

Xe được vận chuyển lên máy bay trong đêm. (Ảnh: Vnexpress).

Trước đó, VinFast đã liên tục gửi các cấu phần quan trọng của xe như động cơ, khung gầm, thân vỏ… tới các trung tâm thử nghiệm nước ngoài để thực hiện các bài kiểm tra chi tiết, cũng như đã có nhiều xe chạy thử và kiểm định trong các điều kiện khí hậu ngặt nghèo ở khắp nơi trên thế giới...

Báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Kevin Fisher - kỹ sư trưởng dòng xe Lux của VinFast - cho biết: "Sau khi hoàn thiện sản xuất thử lô xe đầu tiên, chúng tôi đã bắt đầu mang xe và các bộ phận quan trọng trên xe tới những nơi có thiết bị kiểm tra tốt nhất thế giới mà tất cả các thương hiệu lớn nhất đang dùng để kiểm tra. Chất lượng xe là điều chúng tôi quan tâm nhất".

Sau khi quá trình thử nghiệm kết thúc, VinFast sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt phiên bản thương mại của các mẫu xe Lux và Fadil để cung cấp ra thị trường.

Dự kiến những khách hàng đầu tiên đặt mua xe VinFast Fadil và VinFast Lux sẽ bắt đầu được nhận xe lần lượt từ quý 2 và quý 3-2019.

Thiện Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinfast-bat-dau-dua-155-xe-di-nuoc-ngoai-de-kiem-thu-chat-luong-a267525.html