Vui thú tuổi già vì khỏi bệnh đại tràng


Thứ 5, 23/03/2017 | 01:00


Trong không khí vui vẻ, trò chuyện thân tình, cô chú đã bộc bạch với chúng tôi về hành trình vượt lên bệnh tật của chính mình cũng như cách giữ lửa cho cuộc sống gia đình

Đúng giờ hẹn, vợ chồng dược sĩ Hồ Thị Thương đón tiếp chúng tôi tại nhà riêng trên phố Cự Lộc, quận Thanh Xuân, Hà Nội với sự niềm nở và tinh thần rất phấn chấn. Khu vườn trước nhà cô chú luôn xanh mát với giàn chanh leo đang bói quả, những chùm khế lúc lỉu trên cành và thoang thoảng là mùi hoa ngọc trâm dịu nhẹ khiến cho người ta cảm thấy thật thư thái và dễ chịu.

Cùng chung nỗi đau bị bệnh đại tràng

Trong không khí vui vẻ, trò chuyện thân tình, cô chú đã bộc bạch với chúng tôi về hành trình vượt lên bệnh tật của chính mình cũng như cách giữ lửa cho cuộc sống gia đình. Là một dược sĩ cao cấp chuyên khoa 1, nhiều năm công tác tại Công ty Dược Hà Nội, cô Thương đã từng nghiên cứu và bào chế rất nhiều loại thuốc trị bệnh, thế nhưng bệnh của mình thì không chữa được. Năm 2006, các cơn đau đại tràng bắt đầu xuất hiện. Đầu tiên chỉ là cảm giác chớm đau, sau đó cơn đau kéo dài âm ỉ, có lúc đau dữ dội, khổ nhất là tình trạng đi ngoài liên tục vào ban đêm.

Chồng cô là chú Nguyễn Hồng Nhật mắc bệnh gút đã nhiều năm từ khi du học thạc sĩ ngành Trắc địa ảnh trên không ở Thụy Sĩ. Có lẽ do tác dụng phụ của thuốc điều trị gút mà hệ tiêu hóa cũng kém đi, những cơn đau đại tràng xuất hiện rồi đau quặn thắt và đi ngoài ra máu nhiều lần.

Cô Hồ Thị Thương, nhà số 38, ngõ 95, phố Cự Lộc, Thanh Xuân, Hà Nội

Cùng chung nỗi đau bị bệnh đại tràng, cô chú đã đi khám nội soi ở rất nhiều bệnh viện, từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện 108, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô và cô được chẩn đoán mắc bệnh viêm đại tràng co thắt, đặc biệt chú Nhật còn có sự xuất hiện của polyp đại tràng nên việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

Đúng là “có bệnh thì vái tứ phương”, từ khi bị bệnh đại tràng, bất cứ nơi đâu có người mách bài thuốc tốt là cô Thương đều lặn lội đến tận nơi. Cô chú đã sử dụng rất nhiều các loại thuốc từ Đông y đến Tây y, từ thuốc bột đến dạng viên hoàn nhưng đều không có nhiều biến chuyển, người càng gầy mòn, xanh xao. 6,7 năm trời sống chung với bệnh đại tràng khiến cô chú luôn căng thẳng, sức khỏe bị giảm sút, ảnh hưởng rất nhiều tới công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Niềm vui khi gặp thầy gặp thuốc

Tình cờ năm 2011, sau khi xem quảng cáo về Đại Tràng Tâm Bình, cô Thương đã mua về dùng thử. Cô uống liên tục 3 hộp thì thấy bệnh đỡ hơn, bụng dịu đi rất nhiều, số lần đi ngoài cũng giảm, uống hết 6 hộp thì bụng êm hẳn. Cứ đà đó đến 2012 thì đại tràng đã ổn định hoàn toàn. Khi bị bệnh đại tràng, cân nặng cô Thương chỉ có 40kg thì nay đã lên được 45kg, da dẻ cũng trở nên hồng hào hơn.

Niềm vui của chú Nguyễn Hồng Nhật khi khỏi bệnh đại tràng

Phấn khởi vì khỏi bệnh đại tràng, cô Thương mua cho chồng dùng thử. Tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm thì chú Nhật được biết Đại Tràng Tâm Bình xuất phát từ bài thuốc cổ truyền, được dược sĩ Lê Thị Bình nghiên cứu và bào chế dưới dạng viên nang, dễ sử dụng và bảo quản, thành phần rất rõ ràng, không có tác dụng phụ. Chú tin tưởng sử dụng trong 1 tháng thì thấy có sự biến chuyển, số lần đi vệ sinh trong ngày đã giảm và hiện nay thì sinh hoạt đã trở lại bình thường, đi soi đại tràng thấy polyp không phát triển, ăn uống cũng không còn phải kiêng khem như trước. Đặc biệt, mỗi khi dùng thuốc colchicine trị gút gây phản ứng phụ tiêu chảy nặng thì uống Đại tràng Tâm Bình tình trạng được cải thiện đáng kể.

Hiện nay, khoảng 6 tháng thì cô chú sử dụng Đại Tràng Tâm Bình một đợt để dự phòng bệnh tái phát. Cô cười bảo: “Bây giờ mỗi lần du lịch xa gần tôi đều mang theo Đại Tràng Tâm Bình. Tôi mong muốn chia sẻ thông tin Đại Tràng Tâm Bình để những người khác bị bệnh như tôi biết đến sản phẩm để dùng thử. Giúp được cho người khác khỏi bệnh thì bản thân mình cũng thấy hạnh phúc. Tôi sẵn sàng chia sẻ thông tin qua số điện thoại 01238510045”.

Từ ngày đại tràng ổn định, niềm hân hoan, phấn khởi dường như luôn thường trực trên khuôn mặt người dược sĩ. Khỏi bệnh, cô chú có thể cùng nhau đi du lịch Singapore, thăm thú các tỉnh miền Tây hay sinh hoạt các câu lạc bộ dành cho người cao tuổi mà không phải e ngại về bệnh tật. Chú Nhật tâm sự, chỉ cần có sức khỏe, hàng ngày được nhìn giàn hoa pháo khoe sắc rực rỡ, sáng sáng mở cửa sổ ngắm chùm khế ngọt đung đưa trước gió ban mai là thấy cuộc đời vẫn tươi đẹp biết bao.

Kim Oanh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vui-thu-tuoi-gia-vi-khoi-benh-dai-trang-a184988.html