+Aa-
    Zalo

    Kon Tum: Đào được 8 chiêng đồng cổ khi đi làm rẫy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi đào được gần 3m, người dân phát hiện một chiếc chiêng đồng. Nhóm người tiếp tục đào rộng ra khu vực xung quanh, phát hiện thêm 7 chiếc chiêng nữa.

    (ĐSPL) - Khi đào được gần 3m, người dân phát hiện một chiếc chiêng đồng. Nhóm người tiếp tục đào rộng ra khu vực xung quanh, phát hiện thêm 7 chiếc chiêng nữa.

    Ngày 9/7, ông A Bền, Phó Chủ tịch xã Ia Xier, huyện Sa Thầy (Kon Tum) xác nhận, ngày 7/7, một số người dân của xã đã đào được 8 chiếc chiêng đồng trong lúc đi làm rẫy.

    Kon Tum: Đào được 8 chiêng đồng cổ khi đi làm rẫy
    Ảnh minh họa.

    Theo đó, vào chiều tối ngày 7/7, trong lúc làm rẫy ở cách khu dân cư gần 20km, một số người dân phát hiện một con dúi chui vào hang nên cùng đào hang bắt dúi.

    Khi đào sâu xuống dưới lòng đất gần 3m, họ phát hiện một chiếc chiêng bằng đồng. Nhóm người tiếp tục đào rộng ra khu vực xung quanh, phát hiện thêm 7 chiếc chiêng nữa.

    Ngay sau đó, toàn bộ 8 chiếc chiêng đã được mang về nhà ông Lương Văn Quý (trú thôn 1) cất giữ.

    Được biết, sau khi nghe được thông tin trên, đã có người đến hỏi mua bộ chiêng với giá hơn 100 triệu đồng nhưng các hộ dân chưa chịu bán.

    Hiện, chính quyền địa phương đã đến nhà ông Quý nắm bắt tình hình, hướng dẫn người dân bảo quản chiêng đồng, tránh gây mất trật tự trên địa bàn. Đồng thời, ngành chức năng tỉnh Kon Tum đang thẩm định đây có phải là bộ chiêng cổ hay không.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kon-tum-dao-duoc-8-chieng-dong-co-khi-di-lam-ray-a40280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan