+Aa-
    Zalo

    Kon Tum: Đường đẹp như tranh thông tuyến trước 3 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoạn đường tránh đèo Măng Đen (Đà Lạt thứ 2 của Kon Tum) đẹp như tranh vẽ sẽ được hoàn thành, thông tuyến vào tháng 6/2014, sớm 3 tháng so với kế hoạch.

    Đoạn đường tránh đèo Măng Đen (Đà Lạt thứ 2 của Kon Tum) đẹp như tranh vẽ sẽ được hoàn thành, thông tuyến vào tháng 6/2014, sớm 3 tháng so với kế hoạch.

    Kon Tum: Đường đẹp như tranh thông tuyến trước 3 tháng
    Đường đẹp như dải lụa trên đất đỏ, uốn quanh rừng núi điệp trùng

    Theo Ban QLDA 85, đoạn tránh đường đèo Măng Đen dài 12km, chia làm 4 gói thầu, cơ bản đã hoàn thành phần nền đường, công trình thoát nước và lớp móng, đang thi công bê tông nhựa. Các nhà thầu đang quyết tâm phấn đấu, hoàn thành thông tuyến trước ngày 30/6/2014.

    Kon Tum: Đường đẹp như tranh thông tuyến trước 3 tháng
    Đoạn đường như con trăn khổng lồ, uốn lượn giữa rừng núi bao la

    Đầu năm 2009, việc khởi công nâng cấp QL24 đã mở ra cho Măng Đen một con đường trong mơ có thể lên tới đỉnh núi mây phủ quanh năm. Con đường này qua đèo Măng Đen, rộng và ngắn hơn đường cũ khoảng 3km, bớt được nhiều khúc đèo quanh co, nguy hiểm. Dự án dự kiến đến cuối năm 2012 hoàn thành, thế nhưng nó phải dừng lại bởi nhiều lý do. Tuy nhiên, giữa năm 2012, chính Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã lên tận Măng Đen để kiểm tra tuyến đường. Tại đây, những người lãnh đạo ngành GTVT đã đánh giá đúng ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án nâng cấp QL24. Cùng QL14, QL 24 là mạch giao thông quan trọng nối Kon Tum với các tỉnh trong vùng duyên hải miền Trung (như Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định), nhất là Khu kinh tế Dung Quất. Mở rộng QL 24, nhất là làm đường tránh 2 đoạn đèo Măng Đen và Vi-ô-lăk sẽ tạo điều kiện thuận lợi lưu thông cửa ngõ phía Đông của tỉnh Kon Tum, góp phần để Kon Tum phát triển tốt hơn kinh tế-xã hội, mở rộng hội nhập với bên ngoài.

    Kon Tum: Đường đẹp như tranh thông tuyến trước 3 tháng
    Những người công nhân quyết không nghỉ lễ 30/4 để phấn đấu thông tuyến trong tháng 6/2014

    Chính vì vậy, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo không được dừng lại, mà phải tiếp tục thi công dự án này. Đặc biệt, giai đoạn I tập trung thi công đoạn tránh đèo Măng Đen (thuộc địa phận Kon Tum) và đèo Vi-ô-lăk (thuộc địa phận Kon Tum và Quảng Ngãi) với chiều dài 2 đoạn tuyến khoảng 39km, tổng kinh phí thực hiện 1.500 tỉ đồng. Giai đoạn II sẽ thực hiện nâng cấp tuyến đường còn lại của quốc lộ 24 (khoảng 106km).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kon-tum-duong-dep-nhu-tranh-thong-tuyen-truoc-3-thang-a31167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan