+Aa-
    Zalo

    Kremlin phản ứng trước cáo buộc Thủ tướng Medvedev tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điện Kremlin đã lên tiếng khẳng định không quan tâm trước cáo buộc về việc Thủ tướng Dmitry Medvedev nhận hối lộ.

    Điện Kremlin đã lên tiếng khẳng định không quan tâm trước cáo buộc về việc Thủ tướng Dmitry Medvedev nhận hối lộ.

    Theo báo Vietnam Plus, ngày 3/3, người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov đã lên tiếng về vụ việc Quỹ phi lợi nhuận đấu tranh chống tham nhũng FBK của thủ lĩnh đối lập tại Liên bang Nga Aleksey Navalnyi công bố kết quả điều tra về hoạt động của Thủ tướng Dmitry Medvedev và cáo buộc Thủ tướng tham nhũng đã nhiều năm qua với khối tài sản cực lớn.

    Theo tài liệu do FBK công bố hôm 2/3, Thủ tướng D.Medvedev sở hữu rất nhiều khu đất rộng tại các khu cao cấp, nhiều thuyền buồm, căn hộ trong các biệt thự cổ, các khu nông nghiệp và trang trại trồng nho ở Nga và nước ngoài, và tất cả khối tài sản này được mua từ tiền hối lộ của giới tài phiệt và vay ngân hàng nhà nước.

    Trước thông tin đó, ông Peskov tuyên bố trước báo giới rằng điện Kremlin chưa nắm được chi tiết điều tra của FBK mà chỉ biết đến thông tin trên truyền thông, song khẳng định đây không phải ví dụ đầu tiên về “sáng tác” của “công dân đang bị kết án” này (ám chỉ ông Navalnyi).

    Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga. (Ảnh: Báo Vnexpress)

    Báo Vnexpress cũng cho hay, Timakova, người phát ngôn của ông Medvedev, đưa ra tuyên bố bác bỏ cáo buộc.

    Timakova trước đó cho biết điều tra của Navalny không đáng gây chú ý vì đây rõ ràng là sự tuyên truyền chống lại thủ tướng. Bà nhấn mạnh việc bình luận về nỗ lực này của một người đối lập từng bị kết án là vô ích và ông đã đưa ra tuyên bố tương tự trước chiến dịch tranh cử, chống lại nhà chức trách, theo RIA Novosti. Cuối năm ngoái, Navalny tuyên bố ý định sẽ tham gia tranh cử tổng thống Nga vào năm 2018.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kremlin-phan-ung-truoc-cao-buoc-thu-tuong-medvedev-tham-nhung-a182886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.