+Aa-
    Zalo

    Kỳ dị vụ án người đã chết mà vẫn có thể... tự đắp chăn cho mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đột ngột về nhà cha mẹ chơi, cùng mổ gà làm cơm ăn vui vẻ, thực chất anh Lê Minh Nhựt, Giám đốc một doanh nghiệp tư nhân đang chuẩn bị cho kế hoạch tự sát.

    Đột ngột về nhà cha mẹ chơi, cùng mổ gà làm cơm ăn vui vẻ, thực chất anh Lê Minh Nhựt, Giám đốc một doanh nghiệp tư nhân đang chuẩn bị cho kế hoạch tự sát.

    Kỳ dị vụ án người đã chết mà vẫn có thể... tự đắp chăn cho mình
    Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng kỳ lạ Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng kỳ lạ

    Sau khi thông báo với mẹ và vợ về việc mình sẽ về nhà riêng, anh Lê Minh Nhựt (SN 1972) ngụ thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) âm thầm ở lại, đợi đến nửa đêm lấy dao đâm bụng, thắt cổ, gí điện vào người; tự vẫn đến lần thứ 3 mới mất mạng. Từ lá thư tuyệt mệnh để lại cùng với hành động mang đống giấy tờ liên quan đến làm ăn mang đi đốt, đến lúc này nguyên nhân cái chết của vị giám đốc mới được làm rõ.

    Người đã chết vẫn có thể… tự đắp chăn cho mình

    Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 17/3 tại nhà ông Lê Văn Tâm (SN 1932) thôn Hà Nhai, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi). Người ta phát hiện anh Nhựt nằm chết tự lúc nào trong phòng, trên người mặc độc một chiếc quần ngắn, để lộ ra phần bụng có vết dao đâm, ở cổ còn hằn thêm vết trầy xước.

    Vụ việc ngay sau đó được trình báo đến Cơ quan Công an huyện Sơn Tịnh, Công an tỉnh Quảng Ngãi. Nhanh chóng có mặt tại hiện trường, cảnh sát phát hiện từ phía sau ngôi nhà đến trong bếp và giường ngủ của Nhựt nằm còn vương nhiều vết máu. Nghi vấn đây là vụ án mạng, cảnh sát kho­anh vùng hiện trường, khám nghiệm tử thi.

    Người nhà nạn nhân cho biết, Nhựt ở nhà riêng tại thị trấn Sơn Tịnh, cách nhà cha ruột khoảng 5km. Tối ngày 16/3, Nhựt đột ngột đi xe máy một mình về nhà cha mẹ rồi cùng người thân mổ gà làm cơm ăn vui vẻ. Khi mấy anh em rủ nhậu, Nhựt xin phép không tham gia, sau đó than mệt rồi ra võng nằm.

    Đến khoảng 23h, vẫn không thấy Nhựt vào nhà ngủ hay đi về thị trấn Sơn Tịnh, mẹ của Nhựt mới ra gọi và được con cho biết “sẽ nằm nghỉ thêm một lát, sau đó quay trở lại nhà riêng”. Nhưng cũng ngay thời điểm này, bà mẹ nghe vợ của Nhựt điện thoại đến gọi chồng về ngủ vì thấy khuya, song con trai mình lại trả lời: “Đang trên đường về, sắp tới nhà rồi. Cứ ngủ trước, không cần đợi”. Đoán rằng vợ chồng Nhựt đang giận nhau nên hờn giận nói vậy, bà mẹ không muốn can thiệp, im lặng đi vào.

    Sáng hôm sau, người mẹ gọi con trai dậy ăn sáng, bàng hoàng phát hiện sự việc trên. Đặc biệt, bên cạnh các dấu hiệu như đã nêu, mẹ Nhựt còn trình báo, khi chết, không hiểu sao thi thể con trai mình còn phủ chăn cẩn thận. Chính yếu tố “vô lý” này khiến thông tin một giám đốc doanh nghiệp “chết bí ẩn” gây xôn xao vùng quê. Lúc này, nhiều lời đồn thổi về cái chết của nạn nhân cũng được suy diễn tràn lan, như lời đồn “Nhựt bị sát hại và chính người thân trong gia đình ra tay”.

    Một số người vội vã đưa ra nhận định này do cho rằng người ngoài không thể lọt qua được đàn chó đang nuôi trong nhà mà không bị đánh động; rồi chẳng có người nào tự sát, chết rồi mà còn tự ngồi dậy… đắp chăn cho mình. Hơn nữa, khi cảnh sát đang tiến hành các thủ tục cần thiết, gia đình nạn nhân lại ra sức xin không giám định tử thi khiến nghi ngờ về một án mạng càng được củng cố.

    Đến lúc này, đích thân Đại tá Nguyễn Văn Nam, Trưởng phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Quảng Ngãi) phải trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các hướng điều tra đồng bộ, lấy lời khai của tất cả bà con trong dòng họ với nạn nhân, không ngoại trừ việc sàng lọc nhanh các đối tượng tiền án tiền sự ở địa phương.

    Tự sát vì nợ nần?

    Bất ngờ, đến tối cùng ngày, cảnh sát tìm thấy một lá thư, được xác định của Lê Minh Nhựt viết, giấu trong một cuốn tập. Nội dung lá thư có nhiều đoạn lặp lại câu: “Con có lỗi với cha mẹ và vợ con… con ở dưới âm phủ sẽ phù hộ cho gia đình và hai con của con ăn học thành người…”. Ngoài ra, kết hợp với việc lấy lời khai của những người xung quanh, cái chết của Nhựt lúc này mới được làm rõ là do tự sát.

    Theo Đại tá Nam, quá trình tự tử của nạn nhân cũng được công an dựng lại từ các chứng cứ cụ thể. Ban đầu, Nhựt sử dụng dao nhọn tự đâm thủng bụng mình nhưng không chết. Sau đó nạn nhân dùng dây thắt cổ nhưng cũng không chết. Cuối cùng, nạn nhân nằm xuống giường, trùm chăn rồi lấy nguồn dây điện dí vào người dẫn đến tử vong.

    Nạn nhân là con thứ năm trong một gia đình nghèo có sáu anh chị em, ba mẹ sinh sống bằng nghề nông. Trong khi các anh chị đến nay vẫn còn chật vật bám ruộng mưu sinh, riêng Nhựt từ một anh thợ hồ đã chịu thương chịu khó vươn lên vị trí giám đốc, được giới doanh nhân Quảng Ngãi nể trọng. Nhiều năm trước, Nhựt liên tục gặt hái thành công trong lĩnh vực xây dựng, cầu đường và có một cơ ngơi không nhỏ ở thị trấn huyện Sơn Tịnh.

    Song vài năm trở lại đây, nhiều người thấy công ty của Nhựt không còn hoạt động rầm rộ như xưa nữa. Theo người cha, con mình hầu như chưa than vãn về điều này bao giờ với cha mẹ. Trong con mắt của gia đình, Nhựt luôn tỏ rõ sự thành đạt. Biết anh chị em không có điều kiện vật chất bằng mình, lâu nay Nhựt vẫn đứng ra gánh vác hết các trọng trách trong nhà, từ hiếu hỉ, ma chay cũng như giúp đỡ kinh tế cho mọi người.

    Về cuộc sống riêng tư, nạn nhân có vợ hiện đang dạy học tại một trường tiểu học ở thị trấn Sơn Tịnh, có 2 con đều ngoan và học giỏi, không mâu thuẫn gì trong tình cảm. Có thể do thời buổi nhà đất, “đóng băng”, kinh tế ngày một khó khăn, việc làm ăn của Nhựt bị thua lỗ. Để chi trả, nạn nhân phải vay mượn nhiều nơi, khi không có khả năng thanh toán mới nghĩ quẩn tự tìm đến cái chết.

    Tuy lá thư Nhựt để lại không nói rõ nguyên nhân, nhưng công an cũng phát hiện cách nhà nạn nhân 300m có một đống giấy đã cháy thành tro. Đống tro này từ đâu? Qua trình báo của một người dân, khoảng 21h ngày 16/3, họ nhìn thấy anh Nhựt đi xe máy, chở phía sau một bao tải giấy tờ, châm lửa đốt xong các loại giấy tờ trên mới đi về nhà. Đáng chú ý, một số giấy tờ chưa cháy hết, còn sót lại cho thấy, liên quan đến các Hợp đồng ký kết, vay mượn trong làm ăn. Trong đống tro còn có cả giấy tờ tùy thân như giấy chuyển tiền cho gia đình, giấy cắt hộ khẩu từ năm 2008 của Nhựt.

    Linh Chi (theo Pháp luật và xã hội)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-di-vu-an-nguoi-da-chet-ma-van-co-the-tu-dap-chan-cho-minh-a26970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan