+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ chàng trai khởi nghiệp bằng nghề ‘trồng ghế’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nhà thiết kế người Anh đã nghĩ ra phương pháp tài tình và trồng ra đồ nội thất” như ghế, chụp đèn, khung gương… khiến nhiều người tròn mắt.

    Một nhà thiết kế người Anh đã nghĩ ra phương pháp tài tình và trồng ra đồ nội thất” như ghế, chụp đèn, khung gương… khiến nhiều người tròn mắt.

    Theo đó, anh là Gavin Munro, một nhà thiết kế người Anh. Ông đã nghĩ ra một phương pháp rất tài tình đó là trồng những cây nhỏ vào những khuôn nhựa có thiết kế tạo hình các đồ dùng, thông qua sự chăm sóc cắt tỉa và kiên nhẫn khéo léo để nó mọc theo hình dạng mong muốn.

    Nghe qua nhiều người có vẻ rất ngạc nhiên, thế nhưng bằng cách này ông đã “trồng ra đồ nội thất” như ghế, chụp đèn, khung gương…

    Cụ thể, Gavin đã trồng hàng trăm cây tần bì, cây liễu, cây gỗ sồi và hàng loạt các giống cây khác để sản xuất đồ nội thất gỗ độc đáo. Quá trình này thực sự rất phức tạp và tốn thời gian.

    Gavin Munro là tác giả của những tác phẩm độc đáo này

    Được biết, để làm một chiếc ghế từ gỗ cây liễu, ôn phải mất 5 năm để hoàn thành còn ghế gỗ sồi phải mất cả thập kỷ. Cũng chính vì vậy mà các món đồ nội thất này được chào bán với mức giá cực kì đắt đỏ.

    Theo đó, một chiếc ghế bằng gỗ cây liễu cũng có giá ít nhất là 80 triệu đồng, còn các phụ kiện kết hợp với đèn điện để trang trí có giá từ khoảng 32 triệu đồng – 47 triệu đồng.

    Để “trồng” ra một loại đồ nội thất nghệ thuật độc nhất vô nhị, ông đã kết hợp kỹ thuật và khoa học hiện đại. Theo đó, trước tiên Gavin tạo ra những khung nhựa thiết kế sẵn, bắt những thân cây gỗ phát triển theo bộ khung này, trong quá trình phát triển ông liên tục cắt tỉa, đan cành cây vào nhau để tạo thành cấu trúc phức tạp vững chắc của món đồ. Hãy cùng xem những món đồ mà Gavin đã tạo ra nhé, bạn chắc chắn sẽ phải trố mắt ngạc nhiên:

    Một chiếc ghế độc đáo
    Một chiếc ghế được Gavin "trồng" ra
    Để tạo ra được những tác phẩm độc đáo này phải mất rất nhiều thời gian và công sức
    Ông phải chăm sóc rất tỉ mỉ

    Nguồn ảnh: Fullgrown

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-chang-trai-khoi-nghiep-bang-nghe-trong-ghe-a197980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan