+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ: Người phụ nữ ‘dự’ đám tang của chính mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Không ít người thân và bạn bè của Vera phản đối ý tưởng kì quái này nhưng những dòng khách tới viếng thăm suốt cả ngày lại cho thấy có khá nhiều người ủng hộ.

    (ĐSPL) – Không ít người thân và bạn bè của Vera Lucia da Silva phản đối ý tưởng kì quái này nhưng những dòng khách tới viếng thăm suốt cả ngày lại cho thấy có khá nhiều ủng hộ cho người phụ nữ 44 tuổi này.

    Một người phụ nữ đã giả chết và nằm trong quan tài suốt cả ngày để nhận sự viếng thăm chia buồn từ bjan bè và người thân trong một đám tang long trọng như thật.

    Cô Vera Lucia da Silva, 44 tuổi, đã sắp xếp để thực hiện ước muốn kỳ lạ suốt 14 năm qua của mình là được thanh tỉnh nằm trong quan tài cả ngày và bị mọi người coi như xác chết.

    Đám tang giả đã được tổ chức vào Ngày của người chết tại một nhà tang lễ ở Camocim, Brazil.

    Gia đình và bạn bè trong trang phục màu đen tại “tang lễ” của Vera Lucia da Silva.

    Nhiều người thân và bạn bè của Vera đã phản đối ý tưởng này nhưng cuối cùng lễ tang vẫn diễn ra với rất nhiều “khách” mặc đồ đen đến viếng cho thấy nó nhận được khá nhiều sự hỗ trợ.

    Chủ sở hữu của nhà tang lễ Eternal Garden, ông Paulo Araujo, đã tặng quan tài và nhà quàn miễn phí cho Vera, như một cử chỉ thiện chí.

    Toàn bộ quá trình được quay video chi tiết và Vera được thấy chính mình rất phấn khích trong thời khắc đó, từ được trang điểm cho đến khi nằm trong quan tài.

    Vera đờ đẫn nhìn xung quanh, nhấp nháy mắt khiến bạn bè hét lên vì kinh dị và sau đó bật cười với màn cô giả chết rồi tái sinh kiếp sau.

    Vera nằm trong quan tài suốt cả ngày để nhận sự phúng viếng của bạn bè.

    Bà nội trợ không con này đã giải thích rằng đám tang này là giấc mơ lâu năm mà cô đã từng nghĩ rằng sẽ chẳng bao giờ trở thành sự thật.

    Nhưng rồi cô đã quyết tâm thực hiện nó trước khi mình qua đời thực sự.

    Vera cho biết: "Tôi đã muốn tổ chức đám tang của chính mình từ 14 năm trước, tôi đã phải chờ đợi một thời gian dài và không thể tin rằng cuối cùng điều ước này đã được thực hiện. Khi tôi mời bạn bè và người thân đến dự lễ, họ đều cho rằng tôi đang đùa và không coi đó là điều nghiêm túc."

    Vera được yêu cầu nằm trong chiếc quan tài để đóng làm người chết.

    Ông Araujo kể rằng Vera đã cố gắng thuyết phục ông để thực hiện mong muốn của mình trong 5 năm liền nhưng ông đã luôn không đồng ý cho đến tận gần đây.

    Ông nói: "Trước đây, chồng cô ấy không hài lòng với ý tưởng này và đã ngăn cản cô thực hiện nó. Nhưng rồi cuối cùng cô ấy đã thuyết phục được mọi người trong gia đình chấp nhận nó nên mới có tang lễ này."

    Vera vui mừng có mặt tại nhà tang lễ vào lúc 7h sáng để chuẩn bị cho đáng tang kéo dài từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối của mình.

    Cô thừa nhận rằng mình có niềm đam mê với các nghi lễ trong đám tang và luôn cố gắng tham dự giúp đỡ sắp xếp nhiều nhất có thể.

    Vera đã mặc một chiếc váy ren trắng cầm một bó hoa hồng trong tay.
    Vera Lucia chỉ uống nước dừa và trà trong suốt thời gian nằm trong quan tài.

    Vera cho biết: "Tôi nằm trong quan tài cả ngày và việc duy nhất tôi có thể làm là quay đầu để uống nước dừa và trà.

    "Khi người thân và bạn bè của tôi đến và đã rất ngạc nhiên thấy tôi đóng mở miệng nhưng mọi người đều tôn trọng mong muốn của tôi. Đó quả là một ngày đẹp nhất cuộc đời tôi."

    Cô cũng tiết lộ rằng có nhiều người khóc, lại cũng có những người khác bật cười tại hiện trường đám tang kì lạ này.

    Trước khi kết thúc đám tang, Vera còn đề ra một yêu cầu cuối là mọi người đóng nắp quan tài rồi khiêng nó lên đi một lát như là đưa đi chôn vậy.

    Bản thân Vera cho biết cô vẫn rất yêu cuộc sống và chưa sẵn sàng cho cái chết viếng thăm.

    Theo thông tư số 04/2011/TT-BVHTTDL, ngày 21/1/2011 của Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch quy định về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, thì lễ tang được tổ chức tại nhà hoặc tại địa điểm công cộng phải thực hiện các quy định sau: Việc tang phải được tổ chức theo quy định của pháp luật về đăng ký và quản lý hộ tịch, pháp luật về bảo vệ môi trường, pháp luật về y tế và các quy định pháp luật khác có liên quan. Lễ tang do gia đình người qua đời quyết định tổ chức tại nhà hoặc tại địa điểm công cộng. Nếu người qua đời không có gia đình hoặc thân nhân đứng ra tổ chức lễ tang thì Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn phối hợp với các đoàn thể quần chúng chịu trách nhiệm tổ chức khâm liệm và mai táng chu đáo theo phong tục truyền thống. Khi tổ chức lễ tang phải thực hiện các quy định sau:

    + Lễ tang phải được tổ chức chu đáo, trang nghiêm, tiết kiệm, phù hợp với tập quán, truyền thống văn hoá dân tộc và hoàn cảnh gia đình người qua đời;

    + Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức lễ tang chu đáo; vận động gia đình có người từ trần xoá bỏ các hủ tục lạc hậu, các hành vi mê tín dị đoan trong lễ tang;

    + Việc quàn ướp thi hài thực hiện theo Thông tư số 02/2009/TT-BYT ngày 26 tháng 5 năm 2009 của Bộ Y tế hướng dẫn vệ sinh trong hoạt động mai táng và hỏa táng.

    + Việc mặc tang phục và treo cờ tang trong lễ tang thực hiện theo truyền thống của địa phương, dân tộc và tôn giáo; chỉ treo cờ tang tại địa điểm tổ chức lễ tang;

    + Không cử nhạc tang trước 6 giờ sáng và sau 22 giờ đêm; âm thanh đảm bảo không vượt quá độ ồn cho phép theo tiêu chuẩn Việt Nam thực hiện tại bản tiêu chuẩn Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 2351/1998/QĐ-BKHCNMT ngày 05 tháng 12 năm 1998 của Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường (nay là Bộ Khoa học và Công nghệ). Người qua đời theo một tôn giáo hoặc là đồng bào dân tộc thiểu số thì trong lễ tang được sử dụng nhạc tang của tôn giáo hoặc của dân tộc thiểu số đó; không sử dụng các nhạc khúc không phù hợp trong lễ tang;

    + Cấm rải tiền Việt Nam và các loại tiền của nước ngoài trên đường đưa tang; Người qua đời phải được chôn cất trong nghĩa trang; + Việc tổ chức ăn uống trong lễ tang chỉ thực hiện trong nội bộ gia đình, dòng họ và phải đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm;

    + Nghiêm cấm lợi dụng việc tang để hành nghề mê tín dị đoan dưới mọi hình thức. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 03 năm 2011.

    MINH MINH (Theo Merror)

    Xem thêm video:

    [mecloud]fSzWfEpW5m[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-nguoi-phu-nu-du-dam-tang-cua-chinh-minh-a169492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan