+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ những vần thơ ứng nghiệm vạch mặt hung thủ ném ma túy vào ô tô bạn trai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Điều đáng nói, những vần thơ lại ít nhiều ứng nghiệm luôn vào cuộc sống khiến người làm ra nó phải giật mình”, anh Thiện cho hay.

    “Chỉ đến khi bị tạm giữ, nằm tại trại tạm giam Hỏa Lò thì 'nàng thơ' đến với tôi thật tình cờ. Điều đáng nói, những vần thơ lại ít nhiều ứng nghiệm luôn vào cuộc sống khiến người làm ra nó phải giật mình”, anh Thiện cho hay.

    Nhà thơ bất đắc dĩ

    Hà thành mấy hôm nay trời oi bức, đôi lúc khiến người ta cảm thấy ngột ngạt. Nằm sâu trong một con ngõ nhỏ phố Hàng Giấy, quận Hoàn Kiếm, anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) – nạn nhân trong vụ bị người tình ném ma túy vào xe trải lòng với PV Báo Người Tin trong tâm trạng rối bời sau phiên tòa sơ thẩm vừa mới diễn ra hôm 10/4/2019.

    Anh Nguyễn Văn Thiện, bị hại trong vụ án

    Ký ức xưa chợt ùa về, anh Thiện kể cho chúng tôi nghe về quãng đời trai trẻ của mình cho đến khi gặp người đàn bà “trời đánh”.

    Theo lời anh Thiện, ban đầu anh theo học ngành Báo chí. Cuộc sống run rủn, anh bén duyên với công việc kinh doanh sau khi anh tốt nghiệp thêm trường Thương Mại.

    Cuốn theo công việc, anh Thiện cũng chẳng mấy khi nghĩ đến chuyện làm thơ văn. “Chỉ đến khi bị tạm giữ, nằm tại trại tạm giam Hỏa Lò thì nàng thơ đến với tôi thật tình cờ. Điều đáng nói, những vần thơ lại ít nhiều ứng nghiệm luôn vào cuộc sống khiến người làm ra nó phải giật mình”.

    Kẻ ném ma túy vào xe vô tình vướng vào vần thơ

    Vừa ra khỏi trại tạm giam về nhà cũng là lúc màn đêm buông xuống, anh Thiện gặp cô hàng xóm, cô này bỗng giật mình khiến anh nhớ ngay tới câu thơ đã làm trong trại giam “Ngày tự do bước chân về. Ngõ nhỏ, gặp cô hàng xóm giật mình tưởng ma”.

    Bị cáo Nguyễn Thị Vân

    Tiếp đó, anh lên căn hộ của anh ở tầng 7, trong khi nhà chị gái ở tầng 5. Mở cửa không thấy mẹ con Vân đâu, anh xuống tầng 5 gõ cửa nhà chị gái.

    “Khi nghe giọng tôi gọi tên mấy đứa cháu mở cửa cho cậu, mấy đứa cháu sợ quá, tưởng nghe lầm, phải gọi mãi mấy đứa mới ra mở cửa. Thì ra, mấy mẹ con Vân đã dọn xuống nhà chị gái tôi ở cùng để làm động tác giả muốn gần gũi gia đình tôi. Vừa thấy tôi, Vân thoáng chút sợ hãi, vội bước giật lùi, vấp phải chiếc đệm kê ở phòng khách, ngã ngửa ra sau. Lúc đó tôi giật mình nhớ ngay tới câu thơ: “Bước chân sang nhà gặp người vợ trăm năm giật mình té ngửa”, anh Thiện kể lại.

    Lúc đấy, thần hồn nát thần tính, anh Thiện không ngờ trong nghịch cảnh, anh làm thơ lại ứng với hiện thực đến như vậy. Hơn nữa, chính hành động của Vân càng khiến anh vững tin rằng “người đầu kề vai ấp” ra tay hại anh.

    Chính niềm tin nội tâm đã giúp anh quyết tâm đi tìm ra sự thật. Đến giờ phút này, nỗi oan khuất của anh đã được đưa ra ánh sáng, những kẻ hại anh sẽ phải trả giá trước pháp luật.

    Theo cáo trạng, nội dụng vụ án như sau: Do mâu thuẫn tình ái và làm ăn nên Vân nảy sinh ý định cho ma túy vào xe ô tô của anh Thiện để anh Thiện bị bắt.

    Thực hiện âm mưu trên, Vân đã đưa cho Nguyễn Thị Vững (SN 1978, là Thượng úy, công tác tại Cục cảnh sát phòng chống buôn lậu bộ Công an) 01 phong bì, mặt trước ghi địa chỉ nhà, BKS xe ô tô của bạn trai và nói với V xe này có ma túy, nhờ báo công an bắt.

    Sáng ngày 28/10/2016, Vân điều khiển xe ô tô chở anh Thiện đi làm rồi để xe ở lòng đường đối diện số nhà 35 phố Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

    Trưa cùng ngày, có 01 người đàn ông (chưa xác định) mang ma túy đến để dưới viên đá ở gốc cây đối diện ngõ 654 Trịnh Công Sơn rồi điện thoại cho Vân biết.

    Vân đến đó lấy ma túy rồi cho vào trong cốp trước ghế phụ xe ô tô. Chiều tối, Vân cùng anh Thiện đi đến khu vực Mỹ Đình gặp khách, lúc này Vân điện thoại cho Vững biết lịch trình di chuyển của chiếc xe.

    Chị Vững đã điện thoại cho Cảnh sát cơ động Công an thành phố Hà Nội về thông tin xe ô tô của anh Thiện có ma túy và đang di chuyển ở khu vực Mỹ Đình.

    Đến khoảng 21h30 cùng ngày, anh Thiện đang điều khiển xe ô tô rẽ vào đường Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm, Hà Nội thì bị công an yêu cầu dừng xe, kiểm tra phát hiện trong cốp trước ghế phụ có 1 gói giấy, bên trong chứa ma túy, trọng lượng 7,003 gam.

    Trong khi Vân thừa nhận: “Do có mâu thuẫn với anh Thiện nên nói chuyện với Vững, Vững bảo sẽ cho anh Thiện đi tù bằng cách cho ma túy vào xe ô tô của anh này với giá 1 tỷ đồng” thì Nguyễn Thị Vững không nhận việc chuẩn bị ma túy đưa cho Vân.

    Do tài liệu điều tra chưa đủ căn cứ xác định Nguyễn Thị Vững có hành vi đồng phạm với Vân nên cơ quan điều tra đã ra quyết định tách rút phần tài liệu liên quan đến Nguyễn Thị Vững và nam thanh niên mang ma túy đến cho Vân để tiếp tục điều tra, xử lý sau.

    Tư Viễn

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-nhung-van-tho-ung-nghiem-vach-mat-hung-thu-nem-ma-tuy-vao-o-to-ban-trai-a270868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan