+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật hàng loạt cán bộ liên quan đến sự cố mất điện ở Tân Sơn Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến sự cố mất điện ở sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam vừa ban hành các Quyết định kỷ luật một số cán bộ hàng không.

    (ĐSPL) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng vừa ký quyết định kỷ luật một số lãnh đạo và cán bộ hàng không liên quan đến sự cố mất điện ở sân bay Tân Sơn Nhất.
    Theo tin tức từ Thanh niên, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký hai quyết định kỷ luật mức khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Thăng, Thành viên Hội đồng thành viên, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và ông Đỗ Quang Việt, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam. Hai người này được xác định có trách nhiệm liên quan.

    Sự cố mất điện ở sân bay Tân Sơn Nhất đã khiến hàng trăm hành khách phải chờ đợi. (Ảnh: Gia đình & Xã hội).

    Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng có văn bản phê bình nghiêm khắc đối với tập thể Hội đồng thành viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, trong đó có cá nhân Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng giám đốc; phê bình nghiêm khắc đối với ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.
    Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cũng đã ban hành hàng loạt văn bản kỷ luật lao động đối với các cán bộ, nhân viên có liên quan. Trong đó ông Đỗ Hoàng Điệp, Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam bị khiển trách, sắp xếp công việc khác. Tương tự, ông Trần Công, Phó giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam bị khiển trách, sắp xếp công việc khác; khiển trách ông Phùng Minh Tân, Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam; 4 người khác là Trưởng, phó và kỹ thuật Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân cũng bị áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách. Ít nhất 11 người là lãnh đạo, nhân viên thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty Quản lý bay miền Nam cũng bị phê bình nghiêm khắc.
    Hai người khác là ông Lê Văn Tính và Nguyễn Quốc Phú là Trưởng và phó Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam bị kỷ luật bằng hình thức cách chức.
    Liên quan đến vụ việc này, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Trí Tình, kíp trưởng ca trực về điện của Công ty Quản lý bay miền Nam để điều tra về hành vi “vi phạm về duy tu, sửa chữa, quản lý các công trình giao thông”. Do ông Tình đang trong thời gian bị tạm giam nên Tổng công ty chưa xem xét, xử lý kỷ luật.
    Video tham khảo:
    Nhìn lại những sự cố nghiêm trọng của hàng không Việt Nam
    Thông tin về sự cố này, VnExpress cho hay, sự cố mất tín hiệu radar xảy ra từ khoảng 11h đến 12h25 tại khu vực kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất. Theo đó, tất cả các chuyến bay từ các sân bay đến Tân Sơn Nhất đều được thông báo bay vòng hạ cánh tại sân bay khác hoặc quay đầu cho đến khi có thông báo tiếp theo. Các máy bay chuẩn bị khởi hành tại Tân Sơn Nhất cũng bị lùi thời điểm cất cánh. Sự cố hy hữu này được các nhiều chuyên gia đánh giá là "chưa từng có trên thế giới".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-hang-loat-can-bo-lien-quan-den-su-co-mat-dien-o-tan-son-nhat-a79258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan