+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật khiển trách cán bộ ném tiền tung tóe trong quán ăn ở Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cán bộ ném tiền lẻ tại quán ăn ở Đà Nẵng đã bị Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng) ra quyết định thi hành kỷ luật khiển trách.

    Chiều 15/11, sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cho biết, Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất (thuộc Đảng bộ sở) đã có quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Đ.C.P. - Phó Trưởng Phòng Quản lý và Phát triển quỹ đất bằng hình thức khiển trách, theo báo Giao thông.

    Ông P. là người ném tiền tung tóe trong quán bún ở Đà Nẵng bị camera ghi lại, sau đó đăng tải trên trạng mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

    can bo nem tien tung toe
    Hình ảnh ông P. ném tiền trong quán ăn. Ảnh: Báo Giao thông.

    Theo Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất, ông P. đã có hành vi và lời nói thiếu chuẩn mực với người dân. Điều này đã gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan đơn vị nơi ông P. đang sinh hoạt và công tác.

    Việc làm của ông P. đã vi phạm quy định chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức viên chức, người lao động ngành Tài nguyên và Môi trường. Đồng thời, việc này cũng vi phạm Luật Viên chức 2010 và quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

    Vì vậy, Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Đảng bộ sở tài Nguyên và Môi trường Đà Nẵng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông P..

    Riêng dấu hiệu vi phạm pháp luật về an ninh trật tự nơi công cộng của ông P., cơ quan công an đã làm việc với các bên liên quan và xác định hành vi này không gây ra thiệt hại gì, chưa làm mất an ninh trật tự nên chưa đến mức xử lý hành chính.

    Được biết, hiện ông P. đã trở lại làm việc sau khi hết thời gian tạm đình chỉ công tác (từ ngày 3/10) để cơ quan chức năng điều tra, làm rõ sự việc, theo Dân trí.

    Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi cảnh 2 người đàn ông cãi vã. Trong đó, người được cho là Đ.C.P., Phó Trưởng phòng tại Trung tâm Phát triển quỹ đất ném tiền tung tóe trong quán ăn.

    Ông Đ.C.P tường trình là do quán thối toàn tiền lẻ cho con mình bị khuyết tật, không biết về tiền nên bức xúc, cho rằng con mình không được tôn trọng dẫn đến sự việc như trên.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-khien-trach-can-bo-nem-tien-tung-toe-trong-quan-an-o-da-nang-a557389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan