+Aa -
    Zalo

    Kỹ sư điện lương bao nhiêu? Công việc của kỹ sư điện

    • Thu HàDSPL

    (ĐS&PL) - Kỹ sư điện là ngành nghề được nhiều bạn trẻ theo đuổi hiện nay bởi cơ hội nghề nghiệp cao cùng mức lương ổn định.

    Vậy công việc của kỹ sư điện là gì và mức lương bao nhiêu? Cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

    Kỹ sư điện là gì?

    Kỹ sư điện là người sẽ thực hiện phụ trách nghiên cứu, thiết kế, triển khai xây dựng và hoàn thiện những vấn đề liên quan đến hệ thống điện. Công việc này bao gồm cả việc theo dõi, xử lý sự cố, các tình huống bất thường khi nó xảy ra.

    Kỹ sư điện lương bao nhiêu? Công việc của kỹ sư điện - 1

     

    Công việc của kỹ sư điện

    Khảo sát công trình, lựa chọn phương án thi công

    Đây là công việc mà các kỹ sư thực hiện thiết kế hệ thống điện cho công trình xây dựng sẽ cần thực hiện. Khảo sát công trình, lựa chọn phương án thi công sẽ bao gồm các công việc như:

    - Khảo sát công trình mà bạn sẽ thực hiện thiết kế thi công hệ thống điện.

    - Tiếp nhận bản vẽ chi tiết từ đơn vị xây dựng cung cấp, thông tin liên quan đến kết cấu công trình, điều đó thực hiện khảo sát mặt bằng và phác thảo chọn nơi đặt hệ thống phát điện/trạm cung cấp điện.

    - Tìm hiểu và nắm rõ kết cấu của công trình cũng như kế hoạch thi công.

    - Thực hiện thiết kế hệ thống điện và đưa ra những phương án thi công phù hợp với quá trình công trình được xây dựng.

    Thực hiện thống kê vật tư, lập dự án thi công

    Dựa theo bản thiết kế về hệ thống điện, các kỹ sư điện sẽ cần:

    - Thống kê các thông tin liên quan đến vật tư, chỉ cần thiết để có thể hoàn thiện được hệ thống điện tại công trình.

    - Đưa ra những con số cụ thể liên quan đến từng hạng mục, đúng với bản vẽ thiết kế của từng dự án mà chuyển sang cho bộ phận thi công trực tiếp.

    Kỹ sư điện lương bao nhiêu? Công việc của kỹ sư điện - 2

     

    Vận hành và bảo trì

    Vận hành và bảo trì sẽ bao gồm những công việc:

    - Thực hiện theo dõi và kiểm tra hệ thống điện thường xuyên sau khi chính thức đưa vào hoạt động để đảm bảo tính ổn định và hiệu quả hoạt động cho toàn bộ hệ thống, công trình.

    - Kịp thời xử lý và khắc phục sự cố đột ngột xảy ra cho hệ thống điện như mất điện, chập điện, rò rỉ hay quá tải của hệ thống điện.

    - Thực hiện bảo trì định kỳ và đề xuất các kế hoạch sửa chữa, thay mới thiết bị để cải thiện, nâng cao hiệu suất hoạt động cho hệ thống điện.

    Yêu cầu cần có để trở thành kỹ sư điện

    Về trình độ chuyên môn

    Để trở thành kỹ sư điện, đầu tiên bạn cần phải có trình độ chuyên môn tốt. Về cơ bản, bạn phải hiểu về điện và một số kiến thức kỹ thuật. Đồng thời có kỹ năng lập trình hệ thống điện. Các kỹ sư điện phải sử dụng thành thạo các dụng cụ đo đạc, tính toán điện năng.

    Kỹ sư điện lương bao nhiêu? Công việc của kỹ sư điện - 3

     

    Về kỹ năng

    Bên cạnh kiến thức chuyên môn thì kỹ năng cũng là yếu tố quan trọng để bạn thăng tiến trong công việc. Kỹ sư điện cần phải có những kỹ năng như: Có tư duy logic, kỹ năng tính toán, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng quản lý lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm. Đặc biệt cần cẩn thận và tỉ mỉ đến từng chi tiết để hạn chế những sự cố xảy ra.

    Kỹ sư điện lương bao nhiêu?

    Mức lương của kỹ sư điện phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Quy mô doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động và kinh nghiệm trong nghề. Sinh viên mới ra trường thường sẽ có mức lương từ 10 - 12 triệu đồng/tháng. Người đã có kinh nghiệm làm việc tối thiểu từ 1-2 năm sẽ nhận mức lương khoảng 12-20 triệu đồng/ tháng. Người có trên 3 năm kinh nghiệm thường sẽ có mức lương trên 20 triệu đồng/tháng.

    Kỹ sư điện lương bao nhiêu? Công việc của kỹ sư điện - 4

     

    Cách tăng thu nhập nghề kỹ sư điện

    Để tăng thu nhập nghề kỹ sư điện thì đầu tiên cần phải nâng cao kiến thức chuyên môn, tay nghề. Khi có đầy đủ kiến thức chuyên môn thì bắt tay vào công việc thực tế tại các dự án, công trình sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ngoại ngữ cũng là yếu tố giúp bạn tăng thu nhập nghề kỹ sư điện. Khả năng ngoại ngữ sẽ là lợi thế cho bạn trong hành trình thăng tiến với mức thu nhập ổn định hơn.

    Kỹ sư điện lương bao nhiêu? Công việc của kỹ sư điện - 5

     

    Luôn trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn trong từng dự án để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. Hãy chủ động và nhạy bén để tìm thêm cho mình những cơ hội nghề nghiệp mới. Thị trường tuyển dụng kỹ sư điện Đà Nẵng cũng rất sôi động nên bạn có thể tham khảo.

    Cơ hội nghề nghiệp kỹ sư điện

    Kỹ sư điện có triển vọng và tiềm năng rất lớn ở thời điểm hiện tại và tương lai. Nhu cầu về nhân sự ngành điện vẫn luôn tăng mạnh qua các năm. Do đó, cơ hội nghề nghiệp cho vị trí kỹ sư điện luôn rộng mở và nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp. Mức thu nhập của kỹ sư điện cũng tương đối cao. Bên cạnh đó, các chế độ đãi ngộ cũng rất tốt.

    Với cơ hội nghề nghiệp cao cùng mức thu nhập ổn định, kỹ sư điện là ngành nghề được nhiều bạn trẻ quan tâm và yêu thích hiện nay. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ky-su-ien-luong-bao-nhieu-cong-viec-cua-ky-su-ien-a416021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.