+Aa-
    Zalo

    Làm mẹ tập 44: Bệnh lý liên quan đến nước ối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nước ối là môi trường tồn tại và phát triển của thai nhi cho đến khi chào đời. Do đó, mẹ cần hiểu biết về môi trường này để sớm phát hiện bất thường nếu có.

    (ĐSPL) - Nước ối là môi trường tồn tại và phát triển của thai nhi cho đến khi chào đời. Do đó, mẹ rất cần những hiểu biết về môi trường này để sớm phát hiện những bất thường nếu có.

    Nước ối là môi trường tồn tại và phát triển của thai nhi cho đến khi chào đời. Do đó, mẹ rất cần những hiểu biết về môi trường này để sớm phát hiện những bất thường nếu có vì tai biến thai sản do nước ối có thể xảy ra tại bất cứ thời điểm nào trong thai kỳ. Bên cạnh đó, các mẹ cần nắm rõ tầm quan trọng cũng như những triệu chứng bệnh để điều trị kịp thời.

    Bệnh lý liên quan đến nước ối mẹ bầu thường gặp nhất đó là đa ối và thiểu ối. Đa ối thường đi liền với các bất thường trong quá trình phát triển của thai nhi như bệnh lý nhau thai, thai nhi mắc bệnh tim bẩm sinh hoặc là kết quả của các bệnh như tiểu đường thai kỳ, bệnh lây qua đường tình dục…Thiểu ối là dấu hiệu cho thấy thai nhi có bất thường về hệ tiêu hóa hoặc tiết niệu. Thiểu ối còn gặp trong tình trạng mẹ suy dinh dưỡng, mất nước, thai quá ngày sinh…

    Ngoài ra, màu sắc nước ối cũng thể hiện rất nhiều điều liên quan đến tình trạng của thai nhi. Ví dụ nước ối có màu xanh đục, mùi hôi, có lẫn mủ là những dấu hiệu của nhiễm trùng nước ối. Lúc này, nguy cơ nhiễm khuẩn bào thai là rất cao. …Và còn rất nhiều màu sắc khác của nước ối thể hiện những trạng thái khác nhau của thai nhi.

    Vì vậy để bảo vệ sức khỏe thai nhi, các mẹ bầu cần trang bị những thông tin cần thiết liên quan đến nước ối. Tất cả sẽ có trong chương trình “Làm Mẹ” chủ đề “Các bệnh lý liên quan đến nước ối” được phát sóng vào lúc 18h30 thứ bảy ngày 14/03/2015 và phát lại vào 10h chủ nhật ngày 15/03/2015 và 14h thứ năm ngày 19/03/2015 trên kênh truyền hình Today Tv.

    Một khi phát hiện những bất thường liên quan đến nước ối, sản phụ sẽ được chọc ối để xét nghiệm. Vậy cần chuẩn bị những gì khi có chỉ định chọc ối sẽ được hướng dẫn trong chuyên mục kỹ năng của chương trình “Làm Mẹ”

    Mọi thắc mắc liên quan đến chủ đề này, các ông bố, bà mẹ có thể đặt câu hỏi cho chuyên gia tại Góc chuyên gia của Huggies website https://www.huggies.com.vn/goc-chuyen-gia/ để được các bác sĩ giải đáp cặn kẽ hơn. Ngoài ra, quý khán giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về việc mang thai, sinh con và chăm sóc bé yêu qua nhiều chủ đề khác nhau của chương trình “Làm Mẹ” tại https://www.huggies.com.vn/goc-video/.

    Các chủ đề phát sóng tiếp theo:


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-me-tap-44-benh-ly-lien-quan-den-nuoc-oi-a87023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan