+Aa-
    Zalo

    Làm thế nào để không “chết chìm” trong thời đại 4.0

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày nay cả thế giới và Việt Nam đang tiến vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ai cũng có thể liên tưởng tới một ngày không xa, tất cả công đoạn sản xuất tại các nhà máy

    Ngày nay cả thế giới và Việt Nam đang tiến vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ai cũng có thể liên tưởng tới một ngày không xa, tất cả công đoạn sản xuất tại các nhà máy sẽ được thay thế bằng máy móc. Trí tuệ nhân tạo phát triển, vạn vật kết nối bằng hệ thống mạng toàn cầu... Nó cũng đồng nghĩa với việc hàng triệu lao động Việt Nam có nguy cơ mất việc làm và thất nghiệp.

    Để có thể hòa nhập và đương đầu với thách thức trong “thời đại 4.0”, các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên phải chuẩn bị cho mình những gì?

    Kỹ năng Tư duy

    Việc rèn luyện tư duy là vô cùng cần thiết. Nhờ có tư duy, chúng ta sẽ hình thành được thói quen tốt, có khả năng quan sát, phân tích. Sẽ không bị thụ động, biết cách tiếp cận vấn đề đa chiều và nhìn nhận thấu đáo. Từ đó chúng ta tự lập hơn trong cuộc sống, dễ dàng thích nghi với môi trường xung quanh.

    Kỹ năng sáng tạo

    Sáng tạo đa số là do rèn luyện. Có khả năng này, chúng ta giúp chúng ta linh hoạt trong việc áp dụng kiến thức vào thực tiễn một cách hiệu quả. Từ đó đạt được những thành công trong công việc và cuộc sống.

    Kỹ năng ngoại ngữ

    Tiếng anh là thứ ngôn ngữ phổ biến toàn cầu. Nếu không thành thạo nó, các bạn trẻ không thể nào vượt ra khỏi ranh giới Việt Nam được. Bổ sung các kỹ năng về ngôn ngữ, không chỉ là cách để mở cửa cho chúng ta vươn ra thế giới mà nó còn trau dồi tri thức, khinh nghiệm và đặc biệt là cơ hội việc làm.

    Kỹ năng mềm

    Bao gồm: Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, thích ứng, làm việc nhóm, quản lý thời gian… Đặc biệt, là kỹ năng giao tiếp. Giao tiếp tốt là điều kiện để con người có thể hoà nhập với bất kỳ môi trường nào. Giúp chúng ta có được kết quả học tập, công việc tốt, thúc đẩy sự phát triển của bản thân.

    Trong bối cảnh toàn cầu hóa, nhu cầu hợp tác của con người tăng cao hơn bao giờ hết. Việc tương tác xã hội và hợp tác Teamwork đồng nghĩa với việc giảm thiểu sự trì trệ và kém phát triển.

    Để có thể sở hữu và thành thạo những kỹ năng nói trên là cần có một quá trình rèn luyện thường xuyên và đều đặn. Chúng ta cần có một môi trường học tập phù hợp để hình thành và phát huy các kỹ năng cần thiết cho mình.

    Một môi trường học tập tốt phải là một môi trường không chỉ theo kịp sự biến đổi của xã hội. Mà nó còn phải tập trung xây dựng một chương trình giảng dạy theo cách phù hợp. Học viên được sáng tạo và thể hiện quan điểm, suy nghĩ của mình, giúp học viên tự phát triển, thích nghi với thời cuộc. Đồng thời tạo điều kiện cho các bạn hợp tác thông qua teamwork, rèn luyện giao tiếp thông qua các bài thuyết trình, tranh biện trên lớp…

    Tại Việt Nam, NovaEdu là đơn vị chuyên đào tạo kỹ năng cho tầng lớp trẻ tuổi, kết nối cộng đồng và cung ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp. 
    Với đội ngũ chuyên gia uy tín và trợ giảng đầy nhiệt huyết. Bên cạnh đó, học viên sẽ được tiếp cận với mô hình học tập đầy thú vị, cung cấp kiến thức, khả năng phân tích, lập luận để đưa ra các giải pháp phù hợp.

    Hãy đến với NovaEdu ngay hôm nay để trải nghiệm sự khác biệt.

    Thông tin chi tiết các khóa học kỹ năng tại: http://home.novaedu.vn/khoa-hoc-ky-nang-mem-sinh-vien/

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-the-nao-de-khong-chet-chim-trong-thoi-dai-40-a225628.html
    Cùng Novaedu đi tìm sứ mệnh cuộc đời

    Cùng Novaedu đi tìm sứ mệnh cuộc đời

    Novaedu là một tổ chức giáo dục với sứ mệnh nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam. Quãng thời gian phát triển của Novaedu gắn liền với hành trình các bạn sinh viên

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cùng Novaedu đi tìm sứ mệnh cuộc đời

    Cùng Novaedu đi tìm sứ mệnh cuộc đời

    Novaedu là một tổ chức giáo dục với sứ mệnh nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam. Quãng thời gian phát triển của Novaedu gắn liền với hành trình các bạn sinh viên