+Aa-
    Zalo

    Làm xấu hình ảnh V-League, HLV Gong Oh Kyun và cầu thủ Trần Văn Kiên bị đề nghị phạt bổ sung

    (ĐS&PL) - Ban tổ chức V-League đã có văn bản chính thức gửi sang ban kỷ luật VFF. về việc đề nghị xem xét, có hình thức kỷ luật bổ sung đối với HLV Gong Oh Kyun (Công An Hà Nội) và hậu vệ Trần Văn Kiên (Nam Định).

    VTC News đưa tin, chiều 11/12, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa có văn bản đề nghị Ban Kỷ luật VFF xử phạt bổ sung với HLV Gong Oh-kyun (CLB Công an Hà Nội) và hậu vệ Trần Văn Kiên (CLB Nam Định) do hành vi làm xấu hình ảnh chung của V-League 2023/2024.

    Theo đó, phút thứ 33 trong trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Công an Hà Nội, bóng đi hết đường biên dọc và đội chủ nhà được hưởng quyền ném biên. Nguyễn Văn Kiên tiến đến lấy bóng để thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, HLV Gong Oh-kyun cản bóng trước mặt cựu cầu thủ Hà Nội FC.

    Nôn nóng đưa bóng nhập cuộc khi đội nhà đang bị dẫn 0-1, lại bị ngăn cản, hậu vệ Trần Văn Kiên đã kín đáo huých cùi chỏ vào người HLV Gong Oh Kyun. Hành động của Văn Kiên khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc nổi nóng, cởi áo vest định "ăn thua" với hậu vệ Nam Định.

    lam xau hinh anh v league hlv gong oh kyun va cau thu tran van kien bi de nghi phat bo sung 4
    Hành động của Văn Kiên khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc nổi nóng, cởi áo vest định "ăn thua" với hậu vệ Nam Định. Ảnh: VnExpress/Báo Tuổi trẻ.

    Báo Tuổi trẻ cho biết, theo báo cáo của ban tổ chức giải gửi ban kỷ luật VFF: Cầu thủ Trần Văn Kiên đã va chạm với HLV Gong Oh Kyun khi ông đang đứng ngoài khu vực kỹ thuật phản ứng quyết định của trọng tài; bóng lăn đến chân HLV Gong Oh Kyun, ông giữ bóng nhằm làm chậm đưa bóng vào cuộc.

    HLV Gong Oh Kyun tưởng cầu thủ Trần Văn Kiên tấn công nên đã có phản ứng tự vệ như vung tay, cởi áo. Sau đó các thành viên và trọng tài can ngăn kịp thời.

    Trọng tài đã xử lý thẻ vàng đối với cả cầu thủ Trần Văn Kiên và HLV trưởng Gong Oh Kyun trong tình huống trên. Tuy nhiên, xét thấy sự việc trên đã gây ảnh hưởng đến hình ảnh chung của giải, ban tổ chức giải đề nghị ban kỷ luật VFF xem xét, có hình thức xử lý bổ sung.

    Ngoài ra, ban tổ chức giải cũng đề nghị ban kỷ luật VFF xem xét, có hình thức xử lý với ông Lê Xuân Hải - phó trưởng đoàn CLB Công An Hà Nội.

    Lý do bởi ông Hải cố tình tham gia vào các hoạt động trước và sau trận đấu dù đang bị đình chỉ làm nhiệm vụ (3 thẻ vàng từ vòng 4). Ông Hải đã được các giám sát, điều phối viên nhắc nhở nhưng không chấp hành.

    Theo VnExpress, CLB Bình Định và Thanh Hóa cũng bị đề nghị kỷ luật sau va chạm trên sân Quy Nhơn. VPF đề nghị Ban kỷ luật xử phạt ban huấn luyện Bình Định do phản ứng, chửi tục gây hấn với thành viên Thanh Hóa. Trong đó, phó Trưởng đoàn Bình Định Bùi Võ Viết Tuấn bị đề nghị kỷ luật nặng, vì được xem là nguyên nhân gây kích động.

    lam xau hinh anh v league hlv gong oh kyun va cau thu tran van kien bi de nghi phat bo sung 3
    CLB Bình Định (áo vàng) và Thanh Hóa (áo đỏ) cũng bị đề nghị kỷ luật sau va chạm trên sân Quy Nhơn. Ảnh: VnExpress.

    Sau khi trận đấu kết thúc, ông Tuấn chạy theo, chửi tục cầu thủ Thanh Hóa đang di chuyển vào đường hầm. Từ hành vi này, thành viên hai CLB đã lao ra phản ứng, gây hấn.

    VPF cũng đề nghị xử phạt ban tổ chức sân Quy Nhơn do để CĐV ném chai nước, vật thể lạ xuống sân hướng về phía trọng tài, CLB Thanh Hóa cả trong và sau trận đấu. Sau đó, xe chở đội khách bị CĐV quây kín ngoài sân gây mất an toàn, phải có lực lượng an ninh dẫn đường về khách sạn. Đội khách tiếp tục bị một nhóm CĐV vây quanh khách sạn chửi tục, gây hấn và cần lực lượng an ninh có mặt can thiệp.

    Phía Thanh Hóa chỉ bị đề nghị xử phạt vì phải nhận bảy thẻ vàng và một thẻ đỏ. Bác sĩ Dương Tiến Kỷ được xác định có hành vi trì hoãn trận đấu, không để tổ khiêng cáng đưa cầu thủ chấn thương ra sân. Sau đó, ông có hành động, lời nói khiêu khích cầu thủ chủ nhà dẫn đến va chạm, nên phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài Nguyễn Trung Kiên.

    VPF đã gửi đề nghị xem xét và xử lý các vi phạm ở vòng 5 V-League 2023-2024 cho Ban kỷ luật VFF vào chiều nay 11/12. Ban kỷ luật sẽ họp vào ngày mai 12/12 để đưa ra quyết định kỷ luật chính thức.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-xau-hinh-anh-v-league-hlv-gong-oh-kyun-va-cau-thu-tran-van-kien-bi-de-nghi-phat-bo-sung-a603054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan