+Aa-
    Zalo

    Lần đầu tiên Mỹ, Nhật, Hàn tập trận phòng thủ tên lửa chung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc chuẩn bị tổ chức cuộc tập trận phòng thủ tên lửa 3 bên lần đầu tiên.

    (ĐSPL) - Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc chuẩn bị tổ chức cuộc tập trận phòng thủ tên lửa 3 bên lần đầu tiên.

    Một người xem bản tin ở ga tàu Seoul, Hàn Quốc, về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 5. - Ảnh: AP.

    Vnexpress dẫn tin KBS World cho biết, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố cuộc tập trận dự kiến diễn ra ngày 28/6 ở vùng biển quanh Hawaii, với kịch bản xoay quanh một vụ phóng tên lửa giả định từ Triều Tiên.

    Mỗi nước sẽ triển khai một tàu chiến được trang bị hệ thống chiến đấu Aegis.

    Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Sejong the Great, tàu khu trục có tên lửa dẫn đường 7.600 tấn, sẽ tham gia hoạt động này, bên cạnh máy bay không người lái do thám tầm cao mới nhất MQ-9 của Mỹ, có khả năng phát hiện và theo dõi tên lửa.

    Cơ quan này nhấn mạnh rằng cuộc tập trận sẽ chủ yếu liên quan tới việc chia sẻ các thông tin cần thiết để phát hiện và theo dõi việc phóng tên lửa của đối phương, bao gồm quỹ đạo của tên lửa được phóng. Tuy nhiên, việc phóng tên lửa đánh chặn thật sẽ không diễn ra.

    Trong thời gian tập trận, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ không trực tiếp trao đổi thông tin mà sử dụng Mỹ như một bên trung gian. Cuộc tập trận phòng thủ tên lửa chung đầu tiên giữa Mỹ và hai đồng minh cho thấy các nước này đang nỗ lực đối phó với năng lực tên lửa ngày càng cao của Triều Tiên.

    Tuần trước, Bình Nhưỡng phóng hai tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan và tuyên bố có một vụ phóng thành công. Trước đó, Triều Tiên đã phóng hỏng 4 tên lửa Musudan vào tháng 4 và 5.

    Các quan chức Hàn Quốc cho biết tên lửa có thể bay được 3.500 km, đạt tới bất kỳ mục tiêu nào ở Nhật Bản và lãnh thổ Guam của Mỹ.

    Theo TTXVN, giới chức Mỹ xác nhận tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan của CHDCND Triều Tiên đã bay lên tới khoảng không vũ trụ rồi quay trở lại bầu khí quyển Trái Đất trong vụ thử lần thứ 6 vào tuần trước.

    Đồng thời giới chức Mỹ nhận định vụ phóng thử này đã thành công nếu Bình Nhưỡng đặt mục tiêu như vậy. Đây là lần đầu tiên Mỹ xác nhận thành tựu trong việc phóng tên lửa của Triều Tiên.

    Phát biểu trước báo giới ngày 27/6, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ - ông Jeff Davis - cho rằng vụ thử tên lửa nhắc nhở về tầm quan trọng của liên minh với Nhật Bản và Hàn Quốc nhằm đảm bảo rằng các nước có thể hợp tác đầy đủ để phòng thủ trước mọi loại tên lửa, không chỉ với tên lửa tầm trung mà còn các loại tên lửa có thể đe dọa tiềm tàng an ninh quốc gia.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]k3erZhQOkU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-tien-my-nhat-han-tap-tran-phong-thu-ten-lua-chung-a137171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan