+Aa-
    Zalo

    Lần đầu tiên, Việt Nam có trường đại học lọt top 10 trường nghiên cứu xuất sắc nhất ASEAN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trường đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là trường đại học đầu tiên của Việt Nam được lọt vào top 10 trường nghiên cứu xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á (ASEAN).

    Trường đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là trường đại học đầu tiên của Việt Nam được lọt vào top 10 trường nghiên cứu xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á (ASEAN).

    Ngày 16/2, trường đại học Tôn Đức Thắng thông tin cho biết, nhà trường vinh dự là đại diện duy nhất của Việt Nam trong danh sách 10 cơ sở giáo dục đại học Đông Nam Á có nhiều công trình công bố trên ISI, theo dữ liệu của Web of Science - WoS (Clarivate, Mỹ) tính đến ngày 31/12/2019.

    Thống kê của WoS về top 10 trường đại học nghiên cứu xuất sắc nhất Đông Nam Á.

    Theo đó, các nước ASEAN đã công bố tổng cộng 63.445 công trình trên các tạp chí ISI. Trong nhóm 10 đại học dẫn đầu, trường Tôn Đức Thắng xếp ở vị trí 7/10.

    Đứng đầu top 10 vẫn là 2 đại học của Singapore; với đại học Quốc gia Singapore xếp ở vị trí thứ nhất, tiếp theo đại học Kỹ thuật Nanyang.

    4 đại diện tiếp theo đều là các trường của Malaysia, bao gồm: Đại học Malaysia, đại học Putra Malaysia, đại học Kebangsaan Malaysia, đại học Sains Malaysia.

    Sau trường Tôn Đức Thắng ở vị trí thứ 7 là đến 2 trường hàng đầu của Thái Lan: đại học Mahidol và đại học Chulalongkorn.

    Như vậy, tổng cộng Singapore có 2 đại học, Malaysia có 5, Việt Nam có 1 và Thái Lan có 2 trường nằm trong top 10 đại học nghiên cứu xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á.

    Malaysia đã có số lượng áp đảo trong top 10 ASEAN về các đại học nghiên cứu mạnh (chiếm đến 50%). Tuy nhiên, tổng số công trình trên tạp chí ISI của 5 đại học này trong năm 2019 lại là 11.684, ít hơn tổng công trình công bố của 2 đại học Singapore (tổng số công bố của 2 đại học Singapore là 12.995 công trình).

    Về phần đại diện duy nhất của Việt Nam trong top 10, trường đại học Tôn Đức Thắng đã được xếp vào nhóm 25 các cơ sở nghiên cứu hàng đầu khu vực ASEAN trong giai đoạn 2016-2018.

    Năm 2019, đại học Tôn Đức Thắng có sự phát triển vượt bậc và bứt phá một cách ngoạn mục để gia nhập nhóm 10 đại học hàng đầu của khu vực.

    Cũng trong năm 2019 và trên bình diện thế giới, đại học Tôn Đức Thắng được xếp hạng 960 trong tổng số các đại học tốt nhất thế giới theo URAP, Top 1000 đại học tốt nhất thế giới và là đại học số 1 Việt Nam theo ARWU năm 2019, Top 200 các đại học tốt nhất thế giới về phát triển bền vững theo THE năm 2019.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-tien-viet-nam-co-truong-dai-hoc-lot-top-10-truong-nghien-cuu-xuat-sac-nhat-asean-a311880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan