+Aa-
    Zalo

    Lần thứ hai cha thoát “vòng lưới lửa”!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thực phẩm chức năng Gout Food của Cty Cổ phần Việt – Úc. Với các thành phần như Cam thảo, Độc hoạt, Mật ong, Quy đầu, Khương hoạt, Bạch truật, Ý nhĩ, Quế chi...

    Nửa cuộc đời, cha tôi khoác áo màu xanh binh nghiệp. “Chiến trường đi chẳng tiếc đời xanh”, hòn tên mũi đạn, bệnh tật dường như tránh xa cha tôi. Thế mà về với thời bình, khi cuộc sống đầy đủ, cha tôi lại bị bệnh gout vây hãm. Nhìn những bước chân tập tễnh, đau đớn của cha vào những ngày trở giời, mọi người trong gia đình đau đớn và lo lắng. Nhưng vận may một lần nữa cũng đã tìm đến với cha tôi!
    Năm cha tôi 17 cũng là lúc cuộc Kháng chiến chống Mĩ cứu nước bước vào kì căng thẳng nhất. “Tiền tuyến gọi, chúng mình có mặt”, theo câu hiệu triệu, xếp bút nghiên, như những người bạn đồng niên khác, cha tôi lên đường nhập ngũ.
    Rung rinh lá ngụy trang, mũ tai bèo, cha tôi vượt Đông Trường Sơn sang Tây Trường Sơn để tham gia đoàn quân “Nam tiến”. Hành trang lên đường  của cha lúc đó, ngoài quân tư trang, tình yêu quê hương để lại phía sau còn là hình ảnh của mẹ tôi – một nữ sinh miền châu thổ sông Hồng kém cha 2 lớp.
    Chưa kịp ngỏ lời, chỉ là ánh mặt và một tình cảm đơn phương để lại, ấy thế mà cha mẹ tôi đã gìn giữ trong mình một tình yêu không lời. Hai mươi năm ngang dọc chiến trường, với 5 lá thư ngắn ngủi gửi ra phảng phất mùi thuốc súng, mẹ tôi vò võ chờ đợi cha.
    Chiêm mùa đổi vụ, học bổ túc rồi học y tá, tuổi xuân thì đã nhanh chóng qua đi với mẹ. Bao ánh mắt để ý, bao lời ngỏ được đưa ra, lại thêm sự khuyên nhủ của gia đình… Ấy thế mà vượt qua tất cả mẹ vẫn vò võ chờ đợi cha, chờ đợi một tình yêu mong manh đến vô hạn.
    Ngày thống nhất Nam – Bắc cũng đã đến, các miền quê vỡ òa bởi những tin chiến thắng, với sự lần lượt trở về của người thân trong gia đình thì cha tôi vẫn bặt vô âm tín. Đất nước vang khúc khải hoàn được vài năm, ấy thế mà cha tôi vẫn chưa trở về, vẫn chưa có thêm bất kì một thứ thông tin gì khác.
    Mẹ tôi chỉ biết khóc, nước mắt đã lấy đi của mẹ tôi những đêm dài, những sự già nua nhanh chóng. Tới khi đã xác định ở vậy, để ôm lòng thờ tự một con người mà mình đã gửi gắm yêu thương thì cũng là lúc cha tôi đường đột trở về.
    Tháng ba hoa gạo thắp hồng, trên triền đê xanh ngắt màu cỏ may, một đám cưới giản đơn được tổ chức. Cha tôi khoác màu áo lính giản dị, cùng họ hàng đến đón mẹ tôi –  người con gái đã qua tuổi thanh xuân về làm vợ. Rồi anh em chúng tôi ra đời, mỗi đứa cách nhau 2 năm như kết quả của tình yêu đầy mùi vị tiểu thuyết của những chàng trai, cô gái trong một đất nước có quá nhiều các cuộc chiến.
    Xuất ngũ, với những đóng góp cho cuộc chiến, cha tôi được chuyển ngành sang bên thương nghiệp. Từ một nhân viên bình thường, với sở trường và khả năng của mình, cha tôi nhanh chóng tiến thân lên vị trí giám đốc. Theo cha, để lại quê nhà với những bờ tre hiền hậu, chúng tôi cùng mẹ lên thành phố.
    Làm bên ngành thương mại, cha tôi có nhiều bạn và nhiều đối tác. Những bữa tiệc rượu, những hợp đồng cùng với sự đi về xe đón đưa,  căn bệnh theo như khuyến cáo – bệnh gout cũng đã đến cùng cha tôi. Mới đầu chỉ là những cơn đau nhỏ sau đó nặng dần. Chúng tôi đau đớn khi chứng kiến cảnh cha vật vã mất ngủ cùng căn bệnh và tập tễnh lê những bước chân nặng nhọc đến công sở.
    Tìm hiểu, tôi được biết, do thói quen sinh hoạt, ăn uống thiếu hợp lý, thừa cân, uống quá nhiều rượu, ăn quá nhiều thực phẩm giàu purin… là những nguyên nhân khởi phát căn bệnh này của cha tôi. Và tôi cũng được biết, trong vòng 20 năm qua, tốc độ gia tăng của bệnh guot ở Việt Nam đã khá đáng báo động, từ 1,5\% (1978-1989) đến nay đã là trên 10\%.
    Để giúp cha đỡ bệnh, đỡ đau, tôi đã đi tìm các loại thuốc cho cha. Và may mắn đã đến cùng tôi, cùng cha khi tôi đã tìm thấy loại Thực phẩm chức năng Gout Food của Cty Cổ phần Việt – Úc. Với các thành phần như Cam thảo, Độc hoạt, Mật ong, Quy đầu, Khương hoạt, Bạch truật, Ý nhĩ, Quế chi, Ngưu tất, Đản sâm dùng để hỗ trợ cho người bị bệnh gout, giảm phong sưng, tê thấp, mỏi khớp, tê nhức xương khớp, viêm khớp, thoái hóa xương khớp.
    Sau một thời gian dùng, niềm vui đã đến cùng với cha tôi. Nhờ thứ dược phẩm này mà cha tôi như lần nữa thoát khỏi “vòng lưới lửa” tưởng như đã bủa vây cuộc đời mình.
    CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN QUỐC TẾ ÚC -  VIỆT
    wedsite: http://uvpharco.com.vn. Hotline: 0963841719
    Thực phẩm chức năng Gout Food giúp:
    Hỗ trợ điều trị cho người bị bệnh gút, giảm phong sưng, tê thấp, mỏi khớp, tê nhức xương khớp, viêm khớp, thoái hóa xương khớp. Đối tượng sử dụng: Người bị bệnh gút. Người bị đau nhức xương khớp.
    Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-thu-hai-cha-thoat-vong-luoi-lua-a96171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.