+Aa-
    Zalo

    Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên

    (ĐS&PL) - Đó là mục tiêu của lễ ký kết biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa trường Đại học Ngoại thương (FTU) và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam (SYS) đã diễn ra tại Hà Nội ngày 14/12.

    Với mong muốn thúc đẩy và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên cùng các hoạt động phục vụ cộng đồng, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững, đại diện Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam cùng đại diện Trường Đại học Ngoại thương đã ký kết và trao đổi Biên bản Ghi nhớ Hợp tác, với sự chứng kiến của hai bên cùng các cơ quan báo chí.

    lan toa tinh than khoi nghiep va doi moi sang tao trong hoc sinh sinh vien 1

    Theo đó, nội dung ký kết hướng tới mục tiêu hai bên cùng chia sẻ sứ mệnh và tầm nhìn về tinh thần tiên phong trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, gắn liền với trách nhiệm xã hội và cộng đồng; Hợp tác nâng cao năng lực triển khai các hoạt động của mỗi bên, và của các bên liên quan, nhằm thực hiện các mục tiêu chung; Ưu tiên triển khai các dự án hợp tác toàn diện, gắn kết chặt chẽ với các địa phương, kết nối với đối tác của cả hai bên, đặc biệt trong việc phát triển kinh tế số, kinh tế địa phương, xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư…

    Trong sự kiện Ký kết, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam và trường Đại học Ngoại thương cũng tiến hành giới thiệu tới các đại biểu, thầy cô giáo, sinh viên và đại diện các doanh nghiệp nội dung của Dự án Your Vietnam - Việt Nam của bạn.

    lan toa tinh than khoi nghiep va doi moi sang tao trong hoc sinh sinh vien 2

    Chia sẻ tại lễ ký kết, PGS.TS Phạm Thu Hương - Phó hiệu trưởng ĐH Ngoại thương nhấn mạnh: “Nhà trường đánh giá cao các hoạt động, mạng lưới kết nối của SYS và đặc biệt là dự án Your Vietnam nhằm quảng bá du lịch, văn hóa, kết hợp thúc đẩy kinh tế qua các hoạt động xúc tiến thương mại địa phương, hỗ trợ tạo sinh kế bền vững cho thanh niên và người dân, đưa Việt Nam lên vị thế cao hơn trên trường quốc tế.

    Chúng tôi tin tưởng rằng với những nỗ lực, cố gắng và tinh thần trách nhiệm của cả hai bên, Your Vietnam nói riêng và các hoạt động hợp tác FTU-SYS nói chung sẽ sớm có những kết quả thiết thực cho học sinh, sinh viên, thanh niên cùng các địa phương trên toàn quốc”.

    Theo bà Hương, dự án là hoạt động triển khai kết hợp đầu tiên giữa hai đơn vị nhằm xúc tiến kế hoạch hợp tác chiến lược, lâu dài, đa dạng, toàn diện giữa hai đơn vị, nhằm mục tiêu sáng tạo, tiên phong, phát triển bền vững cho thanh niên, sinh viên Việt Nam nói riêng và cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam nói chung.

    lan toa tinh than khoi nghiep va doi moi sang tao trong hoc sinh sinh vien 3

    Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Thế Vi - Đại diện SYS cho rằng: “Hoạt động quảng bá văn hoá, quảng bá du lịch, gắn với xúc tiến thương mại, phát triển kinh tế và hỗ trợ tích cực cho hoạt động khởi nghiệp sáng tạo và nhiệm vụ chung của tất cả chúng ta, trong đó vai trò cốt yếu nhất chính là lực lượng trẻ, với thanh niên, sinh viên Việt Nam.

    Lễ ký kết thể hiện sự phối hợp thúc đẩy, tạo điều kiện tích cực cho hoạt động ấy đạt kết quả cao, tiếp thêm năng lượng và kiến tạo môi trường cho các bạn thanh niên, sinh viên trong hành trình khởi nghiệp, gắn liền với trách nhiệm xã hội và cộng đồng là nhiệm vụ chung mà SYS và FTU đồng lòng chia sẻ; mà khởi đầu chính là sự kiện ký kết biên bản ghi hợp tác ngày hôm nay.

    Dự án Your Vietnam – Việt Nam của bạn là dự án tổng thể nhằm quảng bá du lịch, văn hóa, kết hợp thúc đẩy kinh tế qua các hoạt động xúc tiến thương mại địa phương, hỗ trợ tạo sinh kế bền vững cho thanh niên và người dân địa phương, đưa Việt Nam lên vị thế cao hơn trên trường quốc tế. Dự án được Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi Nghiệp Việt Nam triển khai dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Dự án dự kiến triển khai trong vòng 5 năm (2023-2027), khởi điểm tại tỉnh Khánh Hòa.

    Hương Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-toa-tinh-than-khoi-nghiep-va-doi-moi-sang-tao-trong-hoc-sinh-sinh-vien-a560473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan