+Aa-
    Zalo

    Lạng Sơn: Xe dâu gặp nạn, cô dâu chú rể nhập viện cấp cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau cú va chạm, cả lái xe và cô dâu chú rể bị thương nặng được đi cấp cứu tại bệnh viện, chiếc xe dâu nát bét phần đầu.

    (ĐSPL) – Sau cú va chạm, cả lái xe và cô dâu chú rể bị thương nặng được đi cấp cứu tại bệnh viện, chiếc xe dâu nát bét phần đầu.

    Theo thông tin trên Sức khỏe cộng đồng, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 13h15 ngày 24/11, trên QL 1A qua địa phận Xã Quang Lang, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) giữa xe ô tô đưa dâu mang BKS: 20A - 054.22 và xe ô tô mang BKS: 22A - 044.04.

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CTV/Sức khỏe cộng đồng

    Vào thời điểm trên, 2 xe ô tô trên đã đâm trực diện vào nhau khiến 3 người đều đi trên xe dâu bị thương nặng gồm lái xe và cô dâu chú rể. Chiếc xe dâu nát bét phần đầu, ô tô còn lại chỉ bị hư hỏng nhẹ.

    Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường cùng với người dân đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu, phân luồng giao thông qua khu vự.

    Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

    Chiếc xe dâu nát bét phần đầu. Ảnh: CTV/Sức khỏe cộng đồng

    Trước đó, cũng gặp sự cố khi đi đón dâu, VnXpress đưa tin, vào khoảng 6h10 ngày 20/11, xe ôtô khách (loại 16 chỗ ngồi) do tài xế Trần Trọng Nhân (44 tuổi) điều khiển đi đón dâu, đang lưu thông trên quốc lộ 60 (hướng từ Bến Tre về Tiền Giang) thì bất ngờ bị hai người đàn ông đi xe mô tô dùng ná thun, gạch, đá, mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió.

    Ngay khi có mặt tại hiện trường, nhận thấy đoàn khách không thể thuê được xe thay thế, Công an TP Mỹ Tho đã quyết định cho gia đình mượn tạm xe 16 chỗ của đơn vị để tiếp tục hành trình đến TP HCM cho kịp giờ đón dâu. Đồng thời, một sĩ quan công an đã trực tiếp lái xe chở gia đình chú rể đến nơi an toàn.

    Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ - Bộ luật hình sự sửa đổi bổ sung năm 2009:

    1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

    b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

    d) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

    đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    [mecloud]zoE7qL2uM2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-son-xe-dau-gap-nan-co-dau-chu-re-nhap-vien-cap-cuu-a171437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan