+Aa-
    Zalo

    Lãnh án vì ăn chặn tài sản của kẻ trộm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Được Hiếu nhờ cầm cố chiếc xe vừa trộm được, Màng đã "ăn chặn" 1 triệu đồng rồi nói dối bị Công an bắt nhằm "ôm" trọn chiếc xe tang vật

    (ĐSPL) - Được Hiếu nhờ cầm cố chiếc xe vừa trộm được, Màng đã "ăn chặn" 1 triệu đồng rồi nói dối bị Công an bắt nhằm "ôm" trọn chiếc xe tang vật.

    Tin tức đăng tải trên báo Công lý cho hay, sáng 29/4 TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Hiếu (24 tuổi, trú 106 Lý Nam Đế, phường 8, TP Đà Lạt, Lâm Đồng) 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

    Đồng thời HĐXX cũng tuyên phạt Kiều Văn Màng (30 tuổi, trú 71/5 Phan Đình Giót, Nha Trang) 1 năm 3 tháng tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Bị cáo Hiếu và Màng trước vành móng ngựa - Ảnh: báo Công lý

    Trước đó, khoảng 21h 7/9/2015, Hiếu đi bộ đến khu vực phường Phước Long với mục đích trộm cắp xe máy. Khi đến trước nhà số 46/2 Võ Thị Sáu phát hiện xe máy (trị giá 13.800.000 đồng) của anh Nguyễn Văn Dự dựng trước nhà không có người trông coi.

    Thấy vậy, Hiếu dùng đoản phá khóa mang theo sẵn, phá khóa chiếc xe máy trên rồi đem về phòng trọ cất giấu. Khoảng 2-3 ngày sau đó, Hiếu đến khu vực giữ xe của Bệnh viện đa khoa TP Cam Ranh trộm cắp 2 biển kiểm soát đem về. Hiếu tháo biển kiểm soát xe trộm được vứt đi rồi gắn biển giả để sử dụng.

    Đến ngày 14/9/2015, Hiếu nhờ Màng đem cầm thế chiếc xe trên với giá 3 triệu đồng. Màng không biết xe máy Hiếu đưa cầm thế là xe trộm cắp nên đem cầm thế cho Võ Quốc Kha lấy 4 triệu đồng. Màng đưa 3 triệu đồng cho Hiếu và chiếm đoạt 1 triệu đồng tiêu xài cá nhân.

    Khoảng một tuần sau, Màng nói dối với Hiếu là xe đã bị Công an thu giữ rồi đến bán chiếc xe máy cho Kha với số tiền 6 triệu đồng (Màng nhận tiếp của Kha 2 triệu đồng).

    Ngoài ra, Hiếu còn khai nhận, khoảng 8h30 một ngày đầu tháng 10/2015, Hiếu đi xe buýt đến TX Ninh Hòa đã lén lút trộm một chiếc xe máy đem về phòng trọ tháo vứt biển kiểm soát của xe rồi gắn biển số giả vào sử dụng. Vụ này cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang đã chuyển cho Công an TX Ninh Hòa để giải quyết theo thẩm quyền.

    Trước đó, báo Vnexpress cũng đưa tin về một vụ việc tương tự khi vào tù vì "ăn chặn" tài sản của bạn cướp giật. Cụ thể, ngày 11/5/2015 của TAND Hà Nội, Đoàn Anh Tú và Nguyễn Trọng Hoàng, cùng 31 tuổi, đều nghiện ma túy và từng có nhiều tiền án, tiền sự về các tội liên quan đến ma tuý, trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

    Ra tù không lâu, Tú bàn với Hoàng chạy xe máy trên các tuyến phố, tìm người đi đường sơ hở có tài sản để cướp. Đêm đầu tháng 8/2014, tại khu vực phố Thụy Khuê, phát hiện thiếu nữ chạy xe máy cùng chiều, tay cầm chiếc iPhone 4S, Hoàng lái xe vượt lên áp sát để Tú ngồi sau ra tay cướp giật. Lần đó, chúng bán tang vật được 4 triệu đồng chia nhau.

    Hai ngày sau, Hoàng đèo Tú giật túi xách của một phụ nữ nước ngoài đi bộ ở khu vực phường Quảng An, quận Tây Hồ khiến nạn nhân ngã ra đường. Kiểm tra túi, Tú lục được chiếc iPhone 4S cùng 3,5 triệu đồng, tuy nhiên nói với Hoàng "chiến lợi phẩm" chỉ có 1,5 triệu đồng.

    Cũng trong tháng 8 khi giật túi của một phụ nữ khác, Tú lục soát lấy được hai chiếc điện thoại cùng 2,4 triệu đồng, nhẫn vàng tây, dây chuyền vàng song tiếp tục "giấu bớt" để không phải chia cho đồng phạm.

    Toà tuyên phạt Tú 7 năm tù, Hoàng lĩnh 6 năm 6 tháng về tội Cướp giật tài sản.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp theo báo Công lý, báo Vnexpress)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-an-vi-an-chan-tai-san-cua-ke-trom-a143559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan