+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo 3 nước Đức, Pháp, Italy đến thủ đô Kyiv

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo các nước Đức, Pháp, Italy và Romania đã lên tàu tới thủ đô Kyiv để gửi đi thông tin ủng hộ với Ukraine giữa lúc căng thẳng với Nga.

    Ngày 16/6 (giờ địa phương), các nhà lãnh đạo từ Đức, Pháp, Italy và Romania đã đến thủ đô Kyiv (Ukraine). Văn phòng Tổng thống Pháp cho biết Tổng thống Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Thủ tướng Italy Mario Draghi đã cùng nhau lên tàu tới Kyiv. Họ sẽ gặp Tổng thống Romania Klaus Iohannis khi tới thủ đô Ukraine.

    Các nhà lãnh đạo châu Âu dự kiến sẽ gặp gỡ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Kyiv. Đây là chuyến thăm cấp cao nhất từ phương Tây tới Kyiv kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2 vừa qua. 

    screen shot 2022 06 16 at 150658
    3 nhà lãnh đạo Đức, Pháp và Italy lên tàu tới thủ đô Kyiv. Ảnh: AP 

    Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh các nhà lãnh đạo EU chuẩn bị đưa ra quyết định về việc cấp cho Ukraine tư cách ứng viên EU và trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO quan trọng vào ngày 29-30/6 tại Madrid (Tây Ban Nha). 

    Cũng trong ngày 16/6, các bộ trưởng quốc phòng của các nước thành viên NATO sẽ họp tại Brussels (Bỉ) để bàn về việc viện trợ quân sự thêm cho Ukraine. Trước đó, ngày 15/6, Mỹ và Đức đã cam kết sẽ viện trợ nhiều hơn cho Kyiv. Tuyên bố này được đưa ra khi Mỹ và các đồng minh ddã cung cấp vũ khí tầm xa hơn, có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc xung đột hiện tại.

    Hôm thứ 14/5, trong chuyến công du tới các nước láng giềng của Ukraine là Romania và Moldova, Tổng thống Macron cho biết một "thông điệp ủng hộ" phải được gửi tới Ukraine trước khi các nguyên thủ và chính phủ EU "đưa ra các quyết định quan trọng" tại cuộc họp ở Brussels của họ.

    Ông nói: "Đây là thời điểm chúng ta cần gửi đi những tín hiệu chính trị rõ ràng - chúng ta, những người châu Âu, chúng ta là Liên minh châu Âu - tới Ukraine và người dân Ukraine".

    Ông Macron đã tích cực tham gia vào các nỗ lực ngoại giao nhằm thúc đẩy một lệnh ngừng bắn ở Ukraine, có thể tạo tiền đề cho các cuộc đàm phán hòa bình trong tương lai. Ông thường xuyên thảo luận với Tổng thống Volodymyr Zelensky và với cả Tổng thống Nga Vladimir Putin kể từ khi xung đột bắt đầu. 

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-3-nuoc-duc-phap-italy-den-thu-do-kyiv-a541244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan