+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo "đầu não" Samsung bị bắt vì âm mưu tiết lộ bí mật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một quản lý cấp cao của Samsung vừa bị bắt tại Hàn Quốc vì âm mưu tiết lộ bí mật thương mại cho các đối thủ Trung Quốc.

    (ĐSPL) – Một quản lý cấp cao của Samsung vừa bị bắt tại Hàn Quốc vì âm mưu tiết lộ bí mật thương mại cho các đối thủ Trung Quốc.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, một quản lý cấp cao, phụ trách mảng thiết bị bán dẫn của Samsung tại Hàn Quốc vừa bị bắt giam vì âm mưu tiết lộ các bí mật thương mại cho Trung Quốc.

    Được biết, viên quản lý này chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng tại mảng kinh doanh vi xử lý (chip) của tập đoàn Samsung. Trước đó vào hồi tháng 7, viên quản lý này đã bị các bảo vệ của Samsung bắt quả tang đang cố gắng rời khỏi khu liên hợp của Samsung ở Hàn Quốc cùng với hàng ngàn tài liệu sao chép về dữ liệu công nghệ của mạch vi xử lý ứng dụng (AP).

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, Samsung đã tố cáo vụ việc với nhà chức trách Hàn Quốc. Sau hai tháng điều tra, cảnh sát cho biết, viên quản lý họ Lee, người bị bắt, đã âm mưu tiết lộ các tài liệu nói trên cho một công ty không rõ danh tính ở Trung Quốc. Một thẩm phán Hàn Quốc đã ra lệnh tống giam người này cho tới khi phiên xử ông ta vi phạm luật bảo hộ công nghệ công nghiệp diễn ra.

    Lãnh đạo cao cấp Samsung bị bắt vì âm mưu tiết lộ bí mật. 

    Báo Diễn đàn đầu tư cũng đưa tin, nhà chức trách Hàn Quốc đã tịch thu toàn bộ các tài liệu mà ông Lee đã sao chép. Đồng thời, cơ quan điều tra Hàn Quốc cũng sẽ điều tra thêm xem liệu ông ta từng có dự định làm rò rỉ công nghệ trong quá khứ hay không.

    Được biết, ở Hàn Quốc, Công nghệ bán dẫn được xem là công nghệ lõi quốc gia của Hàn Quốc, và việc rò rỉ chúng là bất hợp pháp. Samsung là công ty bán dẫn lớn thứ hai thế giới, mảng kinh doanh chip chiếm khoảng một nửa lợi nhuận của Samsung.

    Trung Quốc hiện coi các công nghệ IT mới là một trong "những ngàng công nghiệp chiến lược", cần tự sản xuất được trong nước vào năm 2020, với công nghệ chất bán dẫn là phần then chốt. Nhà sản xuất chip Tsinghua Unigroup của Trung Quốc đang cố gắng mua lại các công ty chip của Mỹ và Hàn Quốc.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]pa5znbIN0K[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-dau-nao-samsung-bi-bat-vi-am-muu-tiet-lo-bi-mat-a163100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.