+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo ĐH Kinh tế QD lên tiếng về quy định tuyển thẳng thí sinh Olympia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin ĐH Kinh tế quốc dân thông báo tuyển thẳng các thí sinh tham dự vòng thi tuần cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia ngay lập tức gây chú ý trong giới học đường.

    Thông tin ĐH Kinh tế quốc dân thông báo tuyển thẳng các thí sinh tham dự vòng thi tuần cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia ngay lập tức gây chú ý trong giới học đường.

    Liên quan đến vấn đề này, báo VietnamNet đưa tin, theo ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, trường đã cân nhắc kỹ cả và số lượng lẫn chất lượng trước khi đưa ra tiêu chí tuyển thẳng đối với các thí sinh tham dự vòng thi tuần cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

    Ông Triệu cho biết, khi trường xem xét mở rộng đối tượng tuyển thẳng có ý kiến cho rằng có thể mở rộng đối tượng tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

    Theo luật của cuộc thi này thì mỗi trường THPT chỉ được chọn 1 em đăng ký tham gia. Do đó, những em được chọn tham gia đều là những em xuất sắc của trường.

    Bên cạnh đó, theo tính toán thì cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia có 36 tuần thi, mỗi tuần có 4 em thì tổng số đối tượng này chỉ là 144 em trên cả nước.

    Một trong những tuần thi của thí sinh tham dự cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia"(Ảnh: Báo VOV)

    "Ngoài việc là đối tượng tham gia vòng thi tuần cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, các đối tượng này còn phải đáp ứng các điều kiện khác như là thí sinh thi tốt nghiệp trong năm học này cũng như đạt tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển là 18 điểm" - ông Triệu giải thích.

    Báo VOV thông tin thêm, ngoài đối tượng tuyển thẳng vào các trường ĐH theo quy định của Bộ GD-ĐT, ĐH Kinh tế Quốc dân còn tuyển chọn thí sinh tham dự vòng thi tuần cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia (cộng thêm các điều kiện). Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 6.5 có thời hạn trong 2 năm. Ngoài điểm thi tiếng Anh ra, những em này phải có 2 môn thi (trong đó có môn Toán) đạt 15 điểm trở lên.

    Theo ông Bùi Đức Triệu, việc mở rộng đối tượng tuyển thẳng vào trường ĐH Kinh tế Quốc dân nhằm thu hút học sinh có thành tích học tập xuất sắc, kỹ năng tốt và các tài năng trẻ vào trường.

    Báo Tuổi trẻ cũng cho hay, việc tuyển thẳng cũng chỉ áp dụng với học sinh tốt nghiệp THPT năm 2017, chứ không bảo lưu cho những thí sinh đã tốt nghiệp THPT các năm trước đó.

    Cũng phải nói thêm, tỉ lệ tuyển thẳng được trường giới hạn tối đa - chỉ chiếm 5-10% chỉ tiêu mỗi ngành.

    Với 49 chuyên ngành đào tạo, trường sẽ xét tuyển từ trên xuống dưới, đảm bảo tỉ lệ 5-10% chỉ tiêu tuyển thẳng, và xét tuyển theo thứ tự nguyện vọng của thí sinh.

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-dh-kinh-te-qd-len-tieng-ve-quy-dinh-tuyen-thang-thi-sinh-olympia-a182611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.