+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo khu đô thị Phú Lương- Hà Đông ngang nhiên xây biệt thự không phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ nhiều tháng nay, căn biệt thự có diện tích hơn 600m2 tại khu đất TT01 – đô thị Phú Lương được xây dựng ngang nhiên không có giấy phép.

    Từ nhiều tháng nay, căn biệt thự có diện tích hơn 600m2 tại khu đất TT01 – đô thị Phú Lương được xây dựng ngang nhiên không có giấy phép.

    Vụ việc khiến dư luận không khỏi bức xúc và đặt ra câu hỏi rằng ai đã chống lưng cho dự án hoành tráng này?

    Căn biệt thự hoành tráng này thuộc sở hữu của ông Cù Ngọc Ổn – Tổng giám đốc công ty Cp đầu tư Trung Việt – chủ đầu tư dự án Phú Lương. Căn nhà được xây dựng tại khu đất có ký hiệu TT 01- nằm trong khu đô thị Phú Lương, phường Phú Lương, quận Hà Đông.

    Theo quyết định phê duyệt 1/500 của Sở quy hoạch kiến trúc Hà Nội, diện tích đất lô đất TT01 là 1.519m2, diện tích được phép xây dựng 608m2. Tháng 12/2016, ông Cù Ngọc Ổn đã khởi công xây dựng căn biệt thự trong tình trạng không có giấy phép xây dựng. Sau khi kiểm tra, tháng 1/2017, UBND Phường Phú Lương đã ra quyết định đình chỉ việc thi công căn biệt thự của ông Cù Ngọc Ổn với lý do công trình không có giấy phép xây dựng.

    Biệt thự không phép với lối kiến trúc Châu Âu hoành tráng.

    Trong quyết định đình chỉ này, UBND Phường cũng yêu cầu trong vòng 60 ngày, chủ công trình phải phá dỡ phần xây dựng. Nếu không thực hiện, UBND Phường sẽ cưỡng chế phá dỡ.

    Để ngăn chặn việc xây dựng trái phép, UBND Phường cũng yêu cầu trưởng công an phường Phú Lương tổ chức cấm các phương tiện vận tải chuyển chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công công trình.

    Bất chấp quyết định đình chỉ của UBND phường Phú Lương xem ra chỉ có hiệu lực trên giấy bởi ông Cù Ngọc Ổn vẫn ngang nhiên xây dựng trái phép mà không bị bất cứ lực lượng nào ngăn chặn.

    Hiện tại, sau hơn 5 tháng triển khai xây dựng, căn biệt thự này đã xây xong phần thô, với chiều cao 5 tầng rưỡi, hàng chục công nhân vẫn đang ra sức thi công xây dựng.

    Được biết, căn biệt thự này trước đây nằm trong ô đất có ký hiệu BT14 –tổng diện tích 4.593m, phương án xây dựng 32 căn nhà liền kề.

    Tuy nhiên, trong quyết định điều chỉnh quy hoạch 1/500, TP Hà Nội cho phép điều chỉnh ô đất BT 14 thành 2 ô đất bao gồm ô TT1 diện tích 1.519m2, chiều cao 5 tầng, mật độ 4 người, diện tích được xây dựng 608m2. Và ô BT 14, diện tích 3.074m2, thiết kế xây dựng 8 căn biệt thự có diện tích hơn 400m2 và dân số 32 người.

    Một điều đáng nói khác, theo quy định, đối với công trình nhà có diện tích trên 500m2 xây dựng trong khu đô thị buộc phải có giấy phép do Sở Xây dựng cấp. Tuy nhiên, đại diện thanh tra xây dựng quận Hà Đông cho biết, chủ công trình chưa xuất trình được giấy phép xây dựng, mới xuất trình quyết định điều chỉnh quy hoạch 1/500 và bản vẽ không gian kiến trúc cảnh quan.

    Như vậy có thể thấy ông Cù Ngọc Ổn đã xây biệt thự khi chưa có giấy phép xây dựng cũng như chưa được duyệt quy hoạch, bởi phải đến 2 tháng sau khi khởi công, vào ngày 24/2, UBND TP Hà Nội mới có văn bản phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500 dự án đô thị mới Phú Lương.

    Một căn biệt thự hoành tráng xây dựng không phép thế nhưng đến nay sau 5 tháng triển khai vẫn chưa bị cưỡng chế, liệu ai đứng sau chống lưng cho những sai phạm này?

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-khu-do-thi-phu-luong--ha-dong-ngang-nhien-xay-biet-thu-khong-phep-a190413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan