+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm viếng các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động

    (ĐS&PL) - Sáng 23/4, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến viếng các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động, đồng thời chia buồn với gia đình các nạn nhân.

    Báo Lao động đưa tin, sáng 23/4, ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

    Tại gia đình các nạn nhân ở xã Yên Bình, xã Xuân Lai huyện Yên Bình, ông Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã đặt vòng hoa kính viếng, đồng thời thăm hỏi ân cần và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn.

    Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm viếng các nạn nhân bị thiệt mạng. Ảnh: Báo Lao động.

    Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm viếng các nạn nhân bị thiệt mạng. Ảnh: Báo Lao động.

    Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương nơi có gia đình nạn nhân bị thiệt mạng tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời hỗ trợ, động viên các gia đình vượt lên mất mát, đau thương, sớm ổn định cuộc sống.

    Cũng trong sáng 23/4, ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử nạn tại xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái và xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

    Tại buổi thăm viếng, chia sẻ sâu sắc trước nỗi đau, mất mát không gì có thể bù đắp với người thân của các nạn nhân, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ về đời sống vật chất, tinh thần đối với gia đình các nạn nhân.

    Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân. Ảnh: Báo Lao động.

    Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân. Ảnh: Báo Lao động.

    Trước đó, chia sẻ với báo VietNamnet, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các cơ quan chức năng trực tiếp có mặt tại hiện trường để kiểm tra, họp bàn, đồng thời chỉ đạo triển khai biện pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

    "Ngay sau đó, tỉnh thành lập Ban chỉ đạo do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban cùng với phụ trách các sở ban ngành khác và lãnh đạo công ty để khắc phục hậu quả", ông Đỗ Đức Duy nói.

    Theo Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, hiện Tỉnh ủy ưu tiên việc nhanh chóng điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, song song là thăm hỏi gia đình các nạn nhân xấu số, động viên công nhân bị thương. 

    "Đến thời điểm này, tỉnh đã triển khai hỗ trợ ban đầu đối với các nạn nhân, phối hợp với các gia đình có người tử nạn để lo hậu sự. Các công nhân bị thương đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh chữa trị tích cực, hiện sức khỏe ổn định", ông Đỗ Đức Duy nhấn mạnh.

    Các cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường. Ảnh: VietNamnet.

    Các cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường. Ảnh: VietNamnet.

    Thông tin thêm về quá trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cho biết: Công an tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Lực lượng Công an nhanh chóng phong tỏa, bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường.  

    "Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra theo quy định, sớm đưa ra kết luận về vụ việc. Khi có đủ chứng cứ sẽ khởi tố vụ án để điều tra, xử lý theo luật định. Qua nắm tình hình, đến hiện tại, việc điều tra không gặp phải trở ngại gì", ông Đỗ Đức Duy thông tin.

    Như đã đưa tin trước đó, vào lúc 13h30 ngày 22/4, tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương. 

    UBND tỉnh Yên Bái đã có thông tin chính thức về vụ tai nạn cũng như xác định được nguyên nhân ban đầu là do sự cố động cơ điện của máy nghiền đã dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang trực tiếp thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa. 

    Ngay khi nhận thông tin về vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 chỉ đạo về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng này. Công điện của Thủ tướng được gửi trực tiếp Bộ trưởng các Bộ: Công an, Xây dựng, Lao động - Thương binh và Xã hội; Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lanh-ao-tinh-yen-bai-tham-vieng-cac-nan-nhan-tu-vong-trong-vu-tai-nan-lao-ong-a416413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan