+Aa-
    Zalo

    Lập kế hoạch lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc theo "đơn đặt hàng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo đơn đặt hàng của một người đàn ông Trung Quốc, Viện và Mơ cùng nhau lập kế hoạch để đưa phụ nữ Việt Nam vào "bể khổ".

    (ĐSPL) - Theo đơn đặt hàng của một người đàn ông Trung Quốc, Viện và Mơ cùng nhau lập kế hoạch để đưa phụ nữ Việt Nam vào "bể khổ".

    Theo tin từ báo Tiền Phong, ngày 12/11, Tòa án Nhân dân tỉnh Lạng Sơn mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động vụ án mua bán người, tuyên phạt bị cáo Ngô Thị Viện (41 tuổi, trú phường Bến Tắm, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) 7 năm tù; Thân Thị Mơ (41 tuổi, trú xã Yên Bình, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn) 5 năm tù.

    Viện và Mơ tại tòa. Ảnh: Vnexpress

    Theo cáo trạng, năm 1992 Viện bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ, được 3 năm thì bỏ trốn về nước. 

    Báo Vnexpress cũng cho biết, sau khi bỏ trốn Viện đã đi làm thuê ở khắp các tỉnh của Trung Quốc. Đến năm 2013, Viện gặp người đàn ông tên A Ủ muốn tìm phụ nữ Việt Nam trên 20 tuổi làm vợ, hứa trả 10.000 nhân dân tệ. Viện gặp Mơ trao đổi và Mơ đồng ý cùng thực hiện.

    Đầu năm 2014, Mơ gặp M. đã ly dị chồng và không có công ăn việc làm. Mơ nói dối M. là sang Trung Quốc làm thuê cho công ty nhựa. Ngày 18-19/2/2014, Viện đưa 7 triệu đồng cho Mơ hẹn đưa M. lên TP Lạng Sơn rồi đi taxi tới cửa khẩu Tân Thanh. Sau đó, cả ba người sang Trung Quốc qua lối đường mòn biên giới.

    A Ủ trả cho Viện 10.000 nhân dân tệ và đưa M. về nhà. Viện đổi số tiền này được 33 triệu đồng và chia cho Mơ 6 triệu đồng. Nạn nhân M. không đồng ý làm vợ A Ủ nên bị đánh đập, nhốt trong buồng. Khoảng 20 ngày sau, lợi dụng lúc A Ủ không ở nhà, M. bỏ trốn về Việt Nam.

    Tại phiên tòa, Viện và Mơ thừa nhận mọi hành vi. HĐXX tuyên phạt Ngô Thị Viện 7 năm tù giam và Thân Thị Mơ 5 năm tù.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]aXCfuc6uOm[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-ke-hoach-lua-ban-phu-nu-sang-trung-quoc-theo-don-dat-hang-a119435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.