+Aa-
    Zalo

    Lắp phao cứu sinh trên loạt cầu bắc qua sông Hồng của 10 tỉnh

    (ĐS&PL) - Nhóm tình nguyện của anh Nguyễn Ngọc Khánh đang thực hiện hoạt động ý nghĩa, lắp phao cứu sinh trên những cầu bắc qua sông Hồng của 10 tỉnh.

    Chương trình của nhóm tình nguyện của anh Nguyễn Ngọc Khánh lắp phao cứu sinh trên cầu được triển khai từ ngày 6/5, với kế hoạch đặt 400 chiếc trên những cây cầu bắc qua sông Hồng từ Lào Cai đến Thái Bình, theo Tri thức trực tuyến.

    Sau hai tuần, CLB Bơi Khám phá của anh Khánh đã lắp đặt hơn 100 phao cứu sinh tại 4 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang và Hà Nội.

    Ở Hà Nội, nhóm bố trí 33 phao treo tại 6 cây cầu là Thăng Long, Nhật Tân, Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy và Thanh Trì. Tùy độ dài, mỗi cầu sẽ bố trí từ ba đến năm phao. Kinh phí mua trang thiết bị do các thành viên trong câu lạc bộ bơi đóng góp.

    lap phao cuu sinh tren loat cau bac qua song hong cua 10 tinh
    Phao cứu sinh xuất hiện trên nhiều cây cầu ở Hà Nội vào sáng 14/5. (Ảnh: Zing)

    Với dòng chữ "phao cứu người, không lấy", anh hi vọng nếu ai đó có ý định trộm phao, khi đọc được dòng chữ này, sẽ suy nghĩ lại. Mỗi chiếc phao giá trị không lớn, chỉ 100.000 đồng/cái, nhưng có thể sẽ cứu được một mạng người.

    Không chỉ treo phao cứu sinh, nhóm tình nguyện của anh Khánh còn tổ chức một loạt các hoạt động nâng cao nhận thức của học sinh, người dân về phòng chống đuối nước, dạy bơi miễn phí, cách sơ cứu người đuối nước... tại 10 địa phương dọc sông Hồng, từ Lào Cai kéo dài đến Thái Bình.

    Đến nay, nhóm đã triển khai hoạt động tại bốn địa phương, trang bị kỹ năng cho gần 700 người, trong đó 70% là học sinh.

    Một lãnh đạo phường của quận Long Biên cho biết trên VnExpress đã nắm được hoạt động treo phao cứu sinh trên cầu Long Biên của nhóm tình nguyện viên. "Việc treo phao trên thành cầu liên quan đến mảng văn minh đô thị. Nếu treo đảm bảo an toàn, có người trực chốt khi có tình huống xấu xảy ra, họ thả phao cứu người, đó là hành động đẹp, cần phát huy. Nhưng chúng tôi cũng cần kiểm tra và xác minh thêm một số thông tin", vị này nói.

    Sau một tháng phát động, hai tuần lập kế hoạch, câu lạc bộ của anh Khánh thu hút hơn 50 tình nguyện viên đăng ký tham gia, trong đó 10 người nòng cốt. Nhóm hoạt động vào các ngày cuối tuần, dự kiến chương trình kết thúc vào tháng 7 tới.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-phao-cuu-sinh-tren-loat-cau-bac-qua-song-hong-cua-10-tinh-a537747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan