+Aa-
    Zalo

    Lật lại top 3 những vụ cướp ngân hàng bí ẩn nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không chỉ trong phim ảnh mà trên thực tế có những vụ cướp ngân hàng bí ẩn nhất thế giới đến nay vẫ chưa thể có lời giải đáp.

    (ĐSPL) - Không chỉ trong phim ảnh mà trên thực tế có những vụ cướp ngân hàng bí ẩn nhất thế giới đến nay vẫ chưa thể có lời giải đáp.

    Những vụ cướp này có lẽ đã được vạch ra kế hoạch vô cùng tỉ mỉ, không có chút sai sót và khả năng xóa bỏ dấu vết của chúng thật hoàn hảo. Bài viết này chúng ta sẽ cùng đi xem qua một vài vụ cướp ngân hàng không tưởng trên thế giới nhé.

    Cướp ngân hàng là một việc làm liều lĩnh và phi phạm pháp luật nghiêm trọng. Tội cướp ngân hàng còn liên quan tới rất nhiều tội ác khác như là giết người, cố tình gây thương tích,… Những vụ cướp bí ẩn nhất lịch sử khiến không ít người đau đầu khi điều tra tung tích hoặc thấy kì lạ với động cơ, hành động của chúng.

    1. Vụ cướp xe chở tiền ở Plymouth

    Lật lại top 3 những vụ cướp ngân hàng bí ẩn nhất thế giới

    Một trong những vụ cướp ngân hàng bí ẩn nhất lịch sử đó là vụ cướp xe chở tiền của ngân hàng dự trữ liên bang tại Cape Rod vào tháng 8/1962.

    Nhóm cướp có trang bị vũ trang này nhanh chóng vơ vét 1.5 triệu USD rồi biến mất như làn khói, không một dấu vết. Điều bí ẩn ở đây đó là không ai có thể có thông tin hay bằng chứng nào về nhóm cướp.

    Để thực hiện hành vi của mình nhóm cướp đã đóng giả làm cảnh sát, khống chế lái xe rồi cướp xe tiền. Khôn khéo hơn khi chúng lái xe đi lòng vòng và chia tiền thành nhiều phần nhỏ, giấu ở nhiều nơi khác nhau. Chúng không giết hai người tài xế nhưng đã bỏ họ lại ven đường rồi tẩu tán. Đến nay vụ cướp này vẫn là bài toán chưa có lời giải.

    Bạn có biết trên thế giới đã từng xảy ra những vụ án nghiêm trọng và nguy hiểm của những tên tội phạm nào gây ra không? Với top 3những tên tội phạm khét tiếng nhất thế giới sẽ khiến chúng ta phải rùng mình về mức độ độc ác và dã man của chúng.

    2. Vụ cướp ngân hàng như ảo thuật

    Vụ cướp ngân hàng như ảo thuật năm 1977

    Thêm một vụ cướp ngân hàng kì lạ mà người ta liệt vào danh sách những vụ cướp ngân hàng bí ẩn nhất thế giới đó là vào năm 1977.

    Khi này tại ngân hàng Quốc gia Chicago First được quản lí, giám sát khá chặt chẽ thế nhưng như một trò ảo thuật số tiền 1 triệu USD trong tổng số tiền 4 triệu USD giữ trong két sắt đã bốc hơi không một dấu vết.

    Chi tiết vụ án là vào ngày 7/10/1977 nhân viên ngân hàng đã đếm rồi cất giữ 4 triệu USD trong một két sắt của ngân hàng.

    Kì lạ thay sau đó 3 tuần số tiền 1 triệu USD đã không cánh mà bay nhưng không ai có thể lí giải được. Sau đó hơn 2000 USD tiền cùng Serie đã được tìm thấy trong một vụ buôn bán ma túy, thủ phạm và số tiền còn lại vẫn là câu hỏi bí ẩn.

    3. Vụ cướp bởi viên cảnh sát giả

    Không chỉ cướp ngân hàng nhiều thủ phạm rồi bỏ trốn không dấu vết mới là những vụ cướp bí ẩn nhất thế giới.

    Có những vụ cướp dù rất đơn giản, chỉ có 1 thủ phạm nhưng quá trình phá án vẫn làm giới chức năng đau đầu vì tình tiết vụ án quá bí ẩn như là vụ cướp xe chở tiền tại ngân hàng Nihon Shintaku Ginko Nhật Bản vào năm 1968.

     Vụ cướp bởi viên cảnh sát giả

    Một xe chở tiền bị một cảnh sát đi xe mô tô chặn lại nói rằng phía sau xe có bom, 4 viên bảo vệ đã sợ hãi xuống xe để viên cảnh sát kiểm tra xe của mình.

    Khi có làn khói bốc lên thì 4 bảo vệ tìm chỗ nấp còn viên cảnh sát lái xe chạy mất, thực chất đó chỉ là khói giả do viên cảnh sát đó gây ra. Tên cướp đã vô cùng thông minh khi núp mình dưới bộ đồng phục cảnh sát ấy.

    Mặc dù đã huy động 170.000 nhân viên điều tra nhưng vụ án vẫn đi vào bế tắc. Thủ phạm vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Năm 1975 vụ án kết thúc do đã quá thời hạn điều tra và năm 1988 thì mọi trách nhiệm dân sự liên quan đến vụ việc bị bãi bỏ. Hiển nhiên tên cướp vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật. Bạn quan tâm đến tình hình pháp luật xã hội trong nước thì với thông tin về top 3 những tên tội phạm khét tiếng nhất Việt Nam khiến nhiều người lo sợ sẽ là những tin tức hữu ích gửi đến độc giả.

    Yến My (tổng hợp)



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-lai-top-3-nhung-vu-cuop-ngan-hang-bi-an-nhat-the-gioi-a173253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan