+Aa-
    Zalo

    Lật tẩy nguồn gốc nho giá rẻ "đội lốt" nho Ninh Thuận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chủ một vườn nho nổi tiếng ở Ninh Thuận khẳng định, hiện không phải mùa nho nên rất hiếm hàng và giá nho Ninh Thuận mua tại vườn là 70.000 đồng/kg.

    (ĐSPL) – Chủ một vườn nho nổi tiếng ở Ninh Thuận khẳng định, hiện không phải mùa nho nên rất hiếm hàng và giá nho Ninh Thuận mua tại vườn là 70.000 đồng/kg.

    Theo ghi nhận của PV, hiện nay trên thị trường, một loại nho lạ được bán tràn lan ở cả địa bàn Hà Nội và TP.HCM.

    Dọc các đoạn đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài, Hồ Tùng Mậu, Láng,… nho lạ được bày bán với giá rẻ chỉ từ 20.000 - 45.000 đồng/kg. 

    Lật tẩy nguồn gốc nho rẻ tràn lan trên thị trường

    Với mức giá 20.000 - 45.000 đồng/kg, nho xanh đang được bán tràn lan trong các chợ và dọc các con đường, được người bán mời chào là nho Ninh Thuận chính hiệu (Ảnh Zing).

    Đoan đường Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng có khoảng chục sạp hàng bán nho xanh, nho ở đây có giá 35.000 đồng/kg.

    Hầu hết nho được bán có màu xanh, trái to, không hạt, chùm quả thưa, dài, nặng chừng 600 - 900g, ăn có vị ngọt lợ, ít chua. Quan sát kĩ thấy nho có màu ngả vàng nhạt, phần đầu quả màu trắng đục, cuống thâm.

    Ở các chợ TP HCM, như Gò Vấp (quận Gò Vấp), Bình Triệu (quận Thủ Đức), Thị Nghè (quận Bình Thạnh)..., nho lạ được bán rất nhiều.

    Ngoài ra, loại nho này còn được các xe đẩy, xe đạp chở đi bán khắp các tuyến đường như xa lộ Hà Nội (quận 9), Quốc lộ 13, Quốc lộ 1 (quận Thủ Đức), Nguyễn Văn Cừ (quận 5), Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh), Nguyễn Văn Linh (quận 7)…

    Lật tẩy nguồn gốc nho rẻ tràn lan trên thị trường

    Người bán rong cho biết, đây là 'nho vườn ở Ninh Thuận'. (Ảnh Người Lao Động).

    Chủ các sạp bán nho hay các xe đẩy nho đi bán đều treo bảng và giới thiệu đây là nho Ninh Thuận chính hiệu.

    Tuy nhiên, được dẫn lời trên Zing, ông Nguyễn Văn Mọi, chủ vườn nho nổi tiếng ở Ninh Thuận cho biết, hiện tại không phải mùa nho trong Ninh Thuận, nên hiếm hàng ra Hà Nội. Đặc biệt giá nho xanh mua tại vườn là 70.000 đồng/kg, do đó, nho bán 35.000 đồng/kg không phải nho Ninh Thuận. “Hơn nữa, cho đến thời điểm hiện tại, tỉnh Ninh Thuận chưa trồng được loại nho xanh không hạt nên nếu người bán quảng cáo nho không hạt thì chắc chắn không phải ở đây”, ông Mọi khẳng định.

    Trong khi đó, anh Nguyễn Tấn Bình, một người có kinh nghiệm trồng nho lâu năm ở Ninh Thuận cũng khẳng định trên báo Tiền phong, loại nho bán trên các tuyến đường hoặc chợ ở TP.HCM không phải nho Ninh Thuận mà là nho Trung Quốc. Người bán lấy hàng ở các chợ đầu mối rồi ghi nho Ninh Thuận giá rẻ để dễ bán.

    “Nho Ninh Thuận có nhiều loại, trong đó 2 loại ăn tươi là nho đỏ và nho xanh được bán phổ biến nhất, giá bán lẻ ngoài thị trường khoảng 50.000 đồng/kg nho đỏ và 60.000 đồng/kg nho xanh. Khi bỏ vào tủ lạnh thì ruột vẫn chặt, không bị nhão.

    Trong khi đó, nho đỏ Trung Quốc trái to, vỏ mỏng, để trong tủ lạnh lấy ra ruột trở nên bở và nhão” - chị Nguyễn Thị Nga, tiểu thương tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (TP.HCM), cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-nguon-goc-nho-gia-re-doi-lot-nho-ninh-thuan-a55974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan