+Aa-
    Zalo

    Lật tẩy thủ đoạn biến rễ cây thành “thần dược” bán cho người bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đánh vào tâm lý tại một số bệnh viện "có bệnh thì vái tứ phương" của người bệnh, một nhóm "tứ quái" đã "hô biến" rễ cây thuốc nam thành "thần dược" chữa bách bệnh để bán cho người bệnh.

    (ĐSPL) - Đánh vào tâm lý tại một số bệnh viện "có bệnh thì vái tứ phương" của người bệnh, một nhóm "tứ quái" đã "hô biến" rễ cây thuốc nam thành "thần dược" chữa bách bệnh để bán cho người bệnh. Công an huyện Đông Anh, Hà Nội đã bắt giữ nhóm "tứ quái" này khi chúng đang thực hiện hành vi lừa đảo. Chúng gồm Bùi Thị Dân, SN 1973; Nguyễn Thị Duyên, SN 1980; Nguyễn Thị Hiên, SN 1973 và Hoàng Thị Quyên, SN 1975. Tất cả đều trú tại Cẩm Giàng, Hải Dương.

    Những nạn nhân tố cáo

    Ngày 12/1, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, Thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng đội CSHS, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết: "Sau khi bắt được các đối tượng này, chúng tôi đã thông báo rộng rãi lên các cơ quan báo đài nhằm thông báo với những người bị hại tới trình báo để xử lý các đối tượng đúng theo tội danh của chúng. Hiện tại chúng tôi đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật".

    Các đối tượng tại Cơ quan điều tra.

    Vụ án khởi nguồn từ tin báo của bà N. (51 tuổi), trú ở xã Kim Nỗ (Đông Anh, Hà Nội) về việc bị hai đối tượng lừa đảo bán thuốc chữa bệnh rởm. Theo đơn trình báo, vào khoảng cuối tháng 10/2014, bà bị đau bụng đi tiểu ra máu và được người nhà đưa tới bệnh viện Đa khoa Đông Anh thăm khám. Trong khi chờ kết quả xét nghiệm tại hành lang bệnh viện, bà N. được một phụ nữ lân la làm quen, hỏi thăm bệnh tình. Nghe bà N. chia sẻ về bệnh tật, người phụ nữ này nói trước đây người nhà bà ta cũng mắc chứng bệnh giống bà N. và đã mua được thuốc nam của một người ở bệnh viện này về và uống khỏi.

    Khi nghe bà N. nói bệnh của bà phải phẫu thuật mới khỏi, người phụ nữ này càng săn đón hơn. Khi bà N. và người phụ nữ lạ đang nói chuyện thì bỗng xuất hiện thêm một người phụ nữ nữa. Chị này nói với bà N. rằng: "Em nghe qua thấy bệnh của chị giống hệt bệnh của chồng em. Người có thuốc quý bán là một cán bộ ngành y tế, thỉnh thoảng đến bệnh viện này dự hội thảo. Nghe nói hôm nay ông ấy lại đến đây dự hội nghị, nên em chờ từ sáng sớm để mua được thuốc đó về cho chồng uống".

    Sau khi hoàn tất màn quảng cáo, người phụ nữ này đi vào phòng khám và không quên nói với lại: "Tôi vào đây chờ ông bác sỹ đây không ông ấy lại đi mất". Một lúc sau, người phụ nữ này quay lại và bảo bà N.. "Ông này tới rồi nhưng ông ấy chỉ bán cho những người thân quen và tin tưởng lâu năm thôi, vì thuốc này rất đắt và quý hiếm".

    Không biết là mình đang bị các đối tượng đưa vào "bẫy", bà N. đã nhờ hai người phụ nữ này mua giùm hai gói với giá 30 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi người thân của bà N. kiểm tra thì trong hai gói thuốc giá 30 triệu đồng trên chỉ có toàn ngô (hạt) và một số rễ cây linh tinh, không có tác dụng chữa bệnh. Biết mình bị lừa đảo, bà N. đã tới Công an huyện Đông Anh trình báo toàn bộ sự việc.

    11 ngày sau, tại bệnh viện Bắc Thăng Long (thuộc thị trấn Đông Anh) cũng xảy ra sự việc tương tự. Nạn nhân là bà L. (54 tuổi, ở xã Liên Hà, Đông Anh) cũng bị hai đối tượng nữ lừa bán 3 thang thuốc với giá 45 triệu đồng. Bà L. mang "thuốc" về sắc uống, nhưng bệnh không khỏi mà còn có chiều hướng nặng hơn. Sau đó biết mình bị lừa nên bà L. cũng tới Công an huyện Đông Anh trình báo sự việc.

    Thất nghiệp thành... thần y(!)

    Tổng hợp từ những thông tin thu thập được từ các nạn nhân, cuối tháng 11/2014, các trinh sát đội hình sự công an huyện Đông Anh đã tập trung rà soát tại các bênh viện trên địa bàn huyện và các vùng lân cận. Đến đầu tháng 1/2015, các trinh sát đã xác định nhóm đối tượng này gồm có 4 đối tượng và quê ở Hải Dương.

    Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định được các đối tượng trên hiện đang tạm trú tại huyện Đông Anh. Tuy nhiên, chúng thường xuyên di chuyển tới các vùng miền núi để thu mua rễ cây về "hô biến" thành thuốc nam để lừa bán. Từ khi bị cơ quan công an phát hiện tung tích, các đối tượng đã bỏ trốn.

    Ngày 7/1, biết không thể thoát tội, các đối tượng Bùi Thị Dân, Nguyễn Thị Duyên, Nguyễn Thị Hiên đã tới Công an huyện Đông Anh đầu thú. Tiếp đến ngày 10/1, đối tượng còn lại là Hoàng Thị Quyên cũng đến công an huyện đầu thú.

    Tại cơ quan công an, 4 đối tượng khai nhận vì ở quê không có thu nhập nên bọn chúng lên Hà Nội làm thuê. Làm được một thời gian thì cả 4 bị thất nghiệp. Sau một lần đi lấy thuốc nam về chữa bệnh, 4 đối tượng thấy có thể lừa đảo được người bệnh bằng cách rao bán thuốc nam rởm. Sau khi thống nhất, các đối tượng cử hai người lên vùng cao để mua ngô và lấy rễ cây về chế biến nhỏ rồi gói vào từng gói. Khi đã có "thuốc" trong tay, hai đối tượng còn lại tới bệnh viện tiếp cận các nạn nhân và bán "thuốc".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-thu-doan-bien-re-cay-thanh-than-duoc-ban-cho-nguoi-benh-a79277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan