+Aa-
    Zalo

    Lật thuyền ở Ấn Độ, ít nhất 21 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Ít nhất 21 người đã thiệt mạng, sau khi một chiếc thuyền du lịch hai tầng bị lật ở bang Kerala, miền Nam Ấn Độ.

    Ngày 8/5, ông Abdul Nazar, cảnh sát trưởng quận Malappuram cho biết, chiếc thuyền chở khoảng 40 hành khách đã bị lật ngoài khơi thị trấn ven biển Tanur. Nguyên nhân ban đầu được cho là do chở quá tải.

    lat thuyen o an do it nhat 21 nguoi tu nan dspl
    Hiện trường vụ lật thuyền. Ảnh: PTI

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đội cứu hộ thuộc Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia đã có mặt tại hiện trường. Theo văn phòng cảnh sát địa phương, 21 người được xác định đã tử vong, 10 người đang được điều trị tại các bệnh viện.

    Ông V Abdurahiman, quan chức phụ trách phát triển bến cảng và nghề cá của bang Kerala cho biết, số người thiệt mạng có thể tăng lên do con thuyền bị mắc kẹt trong vùng nước bùn, lực lượng cứu hộ đang cố gắng giải cứu những người còn lại. 

    Cũng theo vị quan chức, hầu hết nạn nhân là trẻ em đang trong kỳ nghỉ. Trong khi đó, những người sống sót sau vụ tai nạn kể lại rằng nhiều hành khách đã không mặc áo phao.

    Trên tài khoản Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ: “Đau lòng trước những thiệt hại về người trong vụ tai nạn lật thuyền ở Malappuram, bang Kerala”.

    Bên cạnh đó, Thủ tướng công bố khoản hỗ trợ trị giá 200.000 rupee (khoảng 2.500 USD) từ Quỹ cứu trợ quốc gia cho mỗi một gia đình nạn nhân.

    Tai nạn đường thủy là một sự cố thường gặp tại Ấn Độ. Nguyên nhân chính thường do các chủ tàu không bảo dưỡng tàu thường xuyên, dẫn đến tình trạng tàu cũ nát, không đủ điều kiện để chuyên chở. Đồng thời, các tàu thường không có đủ thiết bị cứu hộ và thường cố tình chở quá số người cho phép.

    Trước đó, hồi tháng 8/2022, 20 người đã thiệt mạng trong vụ lật thuyền xảy ra trên sông Yamuna ở Banda, bang Uttar Pradesh.  Vụ việc xảy ra khi các nạn nhân đang vượt sông từ Marka tới Jarauli Ghat thuộc huyện Fatehpur để tham dự một lễ hội Hindu.

    Năm 2019, 12 người thiệt mạng sau khi một chiếc thuyền bị lật ở bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ. Thời điểm xảy ra tai nạn, những người này đang tham dự lễ rước tượng Thần Voi Ganesha trong lễ hội Ganesh Chaturthi.

    Mộc Miên (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-thuyen-o-an-do-it-nhat-21-nguoi-thiet-mang-a574654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan