+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc quyết định trao gói thầu 10 tỷ USD cho Microsoft

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lầu Năm Góc đã trao cho Microsoft hợp đồng trị giá 10 tỷ USD để phát triển và cung cấp dịch vụ điện toán đám mây.

    Lầu Năm Góc đã trao cho Microsoft hợp đồng trị giá 10 tỷ USD để phát triển và cung cấp dịch vụ điện toán đám mây.

    Tập đoàn công nghệ Microsoft đã vượt qua Amazon trong cuộc cạnh tranh gây tranh cãi kéo dài nhiều tháng để cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cho Bộ Quốc phòng Mỹ, trong đó Tổng thống Donald Trump từng đe dọa can thiệp, CNN cho biết.

    “Tôi tự tin tuyên bố rằng quyết định trao hợp đồng cho Microsoft được tiến hành một cách công bằng và tự do, không có bất kỳ sự ảnh hưởng nào từ bên ngoài”, ông Esper phát biểu trong một cuộc họp báo ở Seoul nhân chuyến công du của ông đến Hàn Quốc.

    Tuyên bố của người đứng đầu Lầu Năm Góc đưa ra khi Amazon chưa đưa ra kế hoạch khiếu nại cụ thể đối với quyết định nói trên. Hôm 14/11, giới lãnh đạo của Amazon cho biết sẽ '‘cương quyết đối đầu'’ với Lầu Năm Góc vì cho rằng quyết định của cơ quan này “thiên vị” và có “động cơ chính trị”.  

    Lầu Năm Góc trao gói thầu 10 tỷ USD cho Microsoft.

    Trong một tuyên bố, Amazon cho biết họ rất ngạc nhiên trước quyết định này. “Dịch vụ web của Amazon là nhà lãnh đạo trong công nghệ điện toán đám mây và đánh giá chi tiết về việc so sánh các dịch vụ rõ ràng đã dẫn đến một kết luận khác. Chúng tôi cam kết sâu sắc tiếp tục đổi mới trong lĩnh vực kỹ thuật số, nơi an ninh, hiệu quả, khả năng phục hồi và mở rộng tài nguyên có thể là sự khác biệt giữa thành công và thất bại”, trích tuyên bố của Amazon.

    Amazon được xem đối thủ nặng ký, có khả năng giành được hợp đồng của dự ánhiện đại hóa kỹ thuật số của Lầu Năm Góc, trước khi Microsoft nổi lên và giành chiến thắng trong sự ngỡ ngàng của nhiều người, nhất là Amazon.

    Hồi tháng 10/2019, Esper đã tự rút lui khỏi việc xem xét một vụ vì con trai của ông đang làm việc cho IBM, một trong những đối thủ trong cuộc đua giành hợp đồng của Lầu Năm Góc trong một dự án khác. Trong vụ này, IBM đã bị loại.

    Hạ tầng đám mây điện toán (JEDI) là một phần của chương trình hiện đại hóa kỹ thuật số của Lầu Năm Góc có quy mô lớn và linh hoạt hơn về mặt công nghệ. Mục tiêu của JEDI là cung cấp cho quân đội khả năng truy cập dữ liệu và đám mây điện toán tốt hơn từ chiến trường và các địa điểm xa xôi khác. 

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-quyet-dinh-trao-goi-thau-10-ty-usd-cho-microsoft-a301054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan