+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc: Tình hình mặt trận ở Ukraine khó khăn và đáng lo ngại

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc mới đây cho biết, tình hình mặt trận ở Ukraine khó khăn và đáng lo ngại trong khi Mỹ đang đẩy nhanh quá trình viện trợ.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ phát ngôn viên Lầu Năm Góc Pat Ryder trong cuộc họp báo vừa diễn ra gần đây cho biết, lực lượng Nga hiện đang cố gắng tiến vào lãnh thổ Ukraine, tình hình trên chiến trường rất phức tạp và tất cả những điều này là điều đáng lo ngại.

    "Một lần nữa, tình hình hiện tại trên chiến trường Ukraine đang là một thách thức. Nhưng bạn biết đấy, tất cả các báo cáo đều cho thấy rằng họ tiếp tục thực hiện các biện pháp để bảo vệ lãnh thổ của mình. Và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để họ nhanh chóng nhận được đạn dược và vật tư quân sự quan trọng”, ông Ryder nói.

    Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Pat Ryder. Ảnh: Politico

    Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Pat Ryder. Ảnh: Politico

    Quan chức Lầu Năm Góc nhấn mạnh phía Mỹ hiện đang nỗ lực đẩy nhanh việc cung cấp hỗ trợ cho Ukraine. Khi được hỏi điều gì đã góp phần khiến tình hình leo thang, ông Ryder cho biết có sự kết hợp của nhiều yếu tố bao gồm cả sự chậm trễ trong việc phê duyệt viện trợ của Mỹ.

    "Có những đối tác khác trên khắp thế giới đang cung cấp viện trợ cho Ukraine. Nhưng Nga đã lợi dụng tình hình trên chiến trường và đang cố gắng đạt được tiến bộ. Dù có thể tiến triển nhiều đến đâu, điều đó chắc chắn đáng lo ngại”, ông Ryder nói thêm.

    Bình luận của phát ngôn viên Lầu Năm Góc được đưa ra trong bối cảnh Nga đang tăng cường tấn công vùng biên giới Kharkiv của Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga trước đó thông báo quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát 9 ngôi làng tại khu vực này kể từ khi phát động chiến dịch tấn công.

    Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine báo cáo rằng Nga đã “thành công về mặt chiến thuật” và cho biết đang có giao tranh ác liệt để giành quyền kiểm soát thành phố biên giới Volchansk.

    Tờ New York Times cho rằng những bước tiến của Nga trên mặt trận đã buộc Ukraine phải nhanh chóng tái triển khai lực lượng từ mặt trận Donbass. Những đơn vị được đội quân Ukraine được tái triển khai đã “mệt mỏi”.

    Bên cạnh đó, tình hình bất lợi ở Kharkiv có thể làm mất tinh thần của người Ukraine và các đồng minh của họ nước này. Điều này thậm chí còn được cho là có thể dẫn đến tình huống phương Tây gây áp lực buộc Ukraine phải đàm phán một thỏa thuận ngừng bắn với Nga.

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken mới đây đã bất ngờ đến thăm Ukraine nhằm trấn an đồng minh giữa lúc tình hình khó khăn. AP và Reuters dẫn nguồn tin cho hay, tại cuộc gặp mặt, ông Blinken đã nói với Tổng thống Volodymyr Zelensky rằng, viện trợ đang trên đường tới Ukraine, một số viện trợ đã đến và sẽ còn nhiều lô viện trợ hơn nữa. Chúng sẽ tạo ra sự khác biệt thực sự cho Ukraine trên chiến trường.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lau-nam-goc-tinh-hinh-mat-tran-o-ukraine-kho-khan-va-ang-lo-ngai-a423454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan