+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc tốn 3 tỷ USD chế tạo tàu ngầm không người lái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ Quốc phòng Mỹ đã lên kế hoạch chi 3 tỷ USD để thiết kế, sản xuất các tàu ngầm không người lái phục vụ Hải quân nước này.

    (ĐSPL) - Bộ Quốc phòng Mỹ đã lên kế hoạch chi 3 tỷ USD để thiết kế, sản xuất các tàu ngầm không người lái phục vụ Hải quân nước này.

    TTXVN dẫn tin tờ Washington Post ngày 28/11 cho biết, dự án trên vẫn trong giai đoạn nghiên cứu.

    Bên cạnh đó, các kỹ sư đã thu được nhiều công nghệ hiện đại cho phép khắc phục những trở ngại với hệ thống tự động dưới nước, gồm tác động tiêu cực của nước muối và áp suất.

    Tàu ngầm USS North Dakota.

    Nguồn tin quân sự Mỹ cũng tiết lộ, dưới nước có những hạn chế cho việc chuyển tải mệnh lệnh liên lạc, vì vậy, các phương tiện không người lái dưới nước trong tương lai sẽ có thể di chuyển không cần sự điều khiển trực tiếp từ xa, với "mục đích là tạo ra hệ thống cho phép các phương tiện ngầm hoạt động dưới nước trong nhiều tháng và thậm chí nhiều năm".

    Ngoài ra, tờ VTC dẫn nguồn tin National Interest cho rằng, Hải quân Mỹ không hề muốn nói về những tàu ngầm của họ. Trong số hơn 70 tàu ngầm đang có, Seawolf  cùng Connecticut và Jimmy Carter được cho là những chiến hạm bí ẩn nhất của lực lượng này.

    Khi tìm kiếm trên Google về các tàu ngầm lớp Los Angeles, chúng ta có thể dễ dàng có được các thông tin cần thiết. Tuy nhiên, với Seawolf và các tàu thuộc lớp này, khi tìm kiếm chỉ thu được những thông tin ít ỏi.

    Trang web chính thức về các tàu này bị chặn và lần cuối cùng USS Seawolf xuất hiện trong một bức ảnh chính thức là năm 2009, National Interest cho biết thêm.

    Nguyên nhân được cho là Seawolf và các tàu cùng lớp đặc biệt hơn, mới hơn, nhanh hơn, có kích thước lớn hơn và hệ thống vũ khí tiêu chuẩn mạnh mẽ hơn nên cần được giữ kín. Mỗi tàu ngầm lớp này có giá trị lên đến 3 tỷ USD, trong đó hàng trăm triệu USD dành cho các thiết bị đặc biệt.

    Các tàu ngầm này được triển khai rất bí mật, đến nỗi một người vợ của thủy thủ trên tàu nhận định rằng, nhiệm vụ của chồng cô là 'không thể đoán trước'.

    Thông thường, các tàu ngầm thường làm nhiệm vụ do thám, phóng tên lửa tấn công khủng bố, triển khai biệt kích theo đường biển.. nhưng với Seawolf, không ai biết nhiệm vụ chính của nó là gì.

    Điều 1, Khoản 8, Hiếp pháp hợp chủng quốc Hoa Kỳ,

    Quốc hội sẽ có quyền: 

    (12) Nuôi dưỡng và cung cấp cho quân đội, nhưng việc chi tiêu khoản tiền này chỉ trong thời hạn không quá hai năm.

    (13) Thiết lập và duy trì quân chủng hải quân.

    (14) Soạn thảo các luật lệ và các qui chế về lực lượng lục quân và hải quân.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: https://www.whitehouse.gov/1600/constitution

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]tKKuQxVjYW[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-ton-3-ty-usd-che-tao-tau-ngam-khong-nguoi-lai-a171986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan