+Aa-
    Zalo

    Lấy chăn làm thang, 20 tù nhân Trung Quốc vượt ngục thành công ở Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 20 người Duy Ngô Nhĩ đến từ Trung Quốc đã vượt ngục thành công ở Thái Lan bằng cách sử dụng gạch để khoét tường và dùng chăn làm thang.

    20 người Duy Ngô Nhĩ đến từ Trung Quốc đã vượt ngục thành công ở Thái Lan bằng cách sử dụng gạch để khoét tường và dùng chăn làm thang.

    Giới chức Thái Lan cho biết, ngày 20/11, 20 người dân tộc Duy Ngô Nhĩ đến từ Trung Quốc vừa thoát khỏi một trung tâm giam giữ gần biên giới Thái-Malaysia bằng cách đào hố và dùng chăn làm thang.

    Người tị nạn Duy Ngô Nhĩ ở tỉnh Songkhla, phía nam Thái Lan. Ảnh: AP.

    Được biết, trong vụ vượt ngục này, 25 người Duy Ngô Nhĩ đã dùng gạch vỡ để đào hố xuyên tường. Sau đó, họ dùng chăn làm thang, trèo ra khỏi phòng giam ở tỉnh Songkhla, phía nam Thái Lan. Do mưa lớn nên đã át tiếng vượt ngục của họ.

    5 người sau đó đã bị bắt còn 20 người chạy thoát. Hiện, giới chức Thái Lan đã thiết lập các trạm kiểm soát dọc biên giới để bắt giữ 20 người này.

    Theo hãng tin Reuters, 20 người Trung Quốc này bị bắt giữ năm 2014 cùng khoảng 200 người Duy Ngô Nhĩ khác. Họ tự nhận mình là công dân Thổ Nhĩ Kỳ và yêu cầu được đưa đến Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trong những năm gần đây, do xung đột ở vùng tự trị Tân Cương, Trung Quốc, hàng trăm, thậm chí hàng nghìn, người Duy Ngô Nhĩ đã bí mật di chuyển qua Đông Nam Á đến Thổ Nhĩ Kỳ.

    T.Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-chan-lam-thang-20-tu-nhan-trung-quoc-vuot-nguc-thanh-cong-o-thai-lan-a210139.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan