+Aa-
    Zalo

    LĐBĐ Châu Á liệt đội tuyển Việt Nam vào danh sách cần chú ý

    (ĐS&PL) - LĐBĐ Châu Á (AFC) đánh giá cao thầy trò HLV Troussier và cảnh báo các đối thủ trong trận đấu gặp Việt Nam.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, dù vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á chưa bước vào loạt đấu đầu, LĐBĐ châu Á (AFC) đã có những phân tích và so sánh các đối thủ ở bảng F, trong đó đánh giá cao về thầy trò HLV Troussier.

    AFC đã ví bảng F như một bộ phim hành động và nhận định đây là bảng đấu có đầy đủ những yếu tố như một bộ phim đầy gay cấn bởi hội tụ những đối thủ mạnh và có tiềm năng kể cả đội bóng được đánh giá thấp nhất bảng như Philippines.

    AFC cảnh báo đối thủ duy nhất ngoài khu vực Đông Nam Á của bảng F là Iraq, đội bóng được đánh giá cao nhất bảng này. Việc nhắc nhở Iraq đồng nghĩa với đánh giá cao ba đại diện Đông Nam Á là Việt Nam, Indonesia và Philippines, những đối thủ quá quen nhau ở đấu trường AFF Cup và SEA Games.

    ldbd chau a liet doi tuyen viet nam vao danh sach can chu y dspl
    Đội tuyển Việt Nam. Ảnh sưu tầm

    Mới đây nhất, tối ngày 16/11, trong trận đấu mở màn chiến dịch Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 ngay trên Sân Vận động Rizal Memorial của đối thủ Philippines.

    Trận thắng sạch lưới trước đối thủ trong khu vực Đông Nam Á giúp thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussier có khởi đầu thuận lợi trong cuộc đua giành vé vào Vòng loại thứ ba World Cup 2026.

    Được biết, ngay từ khi bảng F chưa diễn ra, AFC đã nhận định xa hơn lượt đấu khai mạc và nhấn mạnh đến trận Việt Nam - Iraq trên sân Mỹ Đình ngày 21/11. AFC cho rằng thầy trò HLV Troussier hoàn toàn đủ khả năng gây khó cho Iraq, đối thủ được đánh giá cao nhất bảng F.

    AFC nhấn mạnh điều ấy qua những số liệu thống kê đội tuyển Việt Nam thường chơi rất tốt khi chạm trán với những đội bóng Tây Á, cụ thể là vòng loại thứ ba World Cup 2022 từng đối đầu ngang ngửa với UAE, kiên cường trước Saudi Arabia, Oman. Thậm chí là tại vòng chung kết U-23 châu Á, Việt Nam từng thắng Iraq, Qatar…

    Trong khi người hâm mộ và giới chuyên môn còn nghi ngờ thầy trò HLV Troussier thì AFC lại đánh giá cao đội tuyển Việt Nam và cho rằng đây sẽ là một thế lực đáng chú ý của bóng đá Đông Nam Á.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ldbd-chau-a-liet-doi-tuyen-viet-nam-vao-danh-sach-can-chu-y-a599838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan