+Aa-
    Zalo

    Lễ hội làng Sen năm 2015 sẽ được tổ chức ở quy mô toàn quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lễ hội làng Sen toàn quốc năm 2015 sẽ được tổ chức trong tháng 5/2015, trọng tâm từ ngày 15 đến 20 trên địa bàn TP Vinh, huyện Nam Đàn và các huyện, thị xã của Nghệ An.

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ra Quyết định số 3716/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Lễ hội làng Sen toàn quốc năm 2015, kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015) với mục đích thể hiện lòng biết ơn, sự ngưỡng mộ thành kính của nhân dân cả nước đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất.

    Đồng thời, thông qua các hoạt động Lễ hội làng Sen để tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh và đặc biệt tiếp tục thực hiện việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; quảng bá hình ảnh Nghệ An với cả nước và quốc tế; đẩy mạnh phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

    Lễ hội làng Sen năm 2015 sẽ được tổ chức ở quy mô toàn quốc
    Rước ảnh Bác trong Lễ hội làng Sen năm 2010.

    Quyết định cũng nêu rõ: Tổ chức Lễ hội làng Sen toàn quốc 2015 với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch thiết thực gắn kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với quy mô tương xứng với sự kiện chính trị đặc biệt. Các hoạt động Lễ hội làng Sen toàn quốc phải mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam trên quê hương xứ Nghệ, gây ấn tượng sâu sắc, thiêng liêng, thành kính, trang trọng, an toàn, tiết kiệm và thiết thực.

    Lễ hội làng Sen toàn quốc năm 2015 sẽ được tổ chức trong tháng 5/2015, trọng tâm là các ngày từ 15 đến 20/5/2015 trên địa bàn TP Vinh, huyện Nam Đàn và các huyện, thị xã của Nghệ An với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn:

    + Liên hoan tiếng hát làng Sen và tổ chức lưu diễn 1 số điểm trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

    + Tổ chức triển lãm tranh cổ động tấm lớn, tranh mỹ thuật; nhiếp ảnh về đề tài Bác Hồ và chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức tuần phim về Bác Hồ và giao lưu các nghệ sỹ thể hiện hình tượng Bác Hồ với khán giả Nghệ An.

    + Tổ chức ngày hội văn hoá các dân tộc miền Trung tại Nghệ An, với các nội dung: Trình diễn trang phục dân tộc, giới thiệu lễ hội dân gian, trò chơi dân gian, tổ chức trại văn hoá giới thiệu văn hoá đặc trưng các dân tộc...

    Tham gia lễ hội và tổ chức các hoạt động của lễ hội có các đơn vị thuộc bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nghệ An; các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố, thị xã có liên quan. Ngoài ra, còn mời các đoàn nghệ thuật quần chúng của các tỉnh, thành phố trong cả nước, một số đoàn nghệ thuật thuộc lực lượng vũ trang (bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quân khu IV, BCH Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh) và một số đoàn nghệ thuật quốc tế nơi Bác Hồ ở trong quá trình hoạt động cách mạng hoặc có di tích liên quan đến Người như Lào, Thái Lan...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-hoi-lang-sen-nam-2015-se-duoc-to-chuc-o-quy-mo-toan-quoc-a69522.html
    79 chữ ký của Bác Hồ

    79 chữ ký của Bác Hồ

    79 chữ ký của Bác với sự thay đổi theo từng thời kỳ, từng giai đoạn lịch sử quan trọng đang được giới thiệu đến đông đảo công chúng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    79 chữ ký của Bác Hồ

    79 chữ ký của Bác Hồ

    79 chữ ký của Bác với sự thay đổi theo từng thời kỳ, từng giai đoạn lịch sử quan trọng đang được giới thiệu đến đông đảo công chúng.