+Aa-
    Zalo

    Kỳ thủ Lê Quang Liêm vô địch giải cờ vua ở Thụy Sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 27/7, kỳ thủ Lê Quang Liêm dành ngôi vô địch Festival cờ vua Biel (Thụy Sĩ) sau khi đối đầu với nhiều kỳ thủ có trình độ Siêu Đại kiện tướng.

    Dẫn nguồn Thông tấn xã Việt Nam, sau những ngày tranh tài cùng các kỳ thủ tới từ nhiều quốc gia, Kỳ thủ Lê Quang Liêm ngày 26/7 đã giành chiến thắng ở nội dung Grandmaster Triathlon của Giải Biel Chess Festival.

    le quang liem vo dich giai co vua o thuy si 4 dspl
    Xếp hạng chung cuộc Festival cờ vua Biel 2023. Ảnh: Báo Thanh niên

    Lê Quang Liêm cho biết đây là lần thứ hai anh tham dự giải đấu ở Thụy Sĩ và cũng là bước chuẩn bị quan trọng cho World Cup Cờ vua sắp tới tại Azerbaijan.

    Theo Lê Quang Liêm, Giải Biel Chess Festival có những nét độc đáo khi mỗi đối thủ đều có những đặc điểm riêng, nhiều người ở trình độ Siêu Đại kiện tướng và không có nhiều điểm yếu hay dễ bộc lộ hơn như những kỳ thủ chưa có nhiều kinh nghiệm.

    screenshot 2023 07 27 at 15 51 29 le quang liem vo dich festival co vua biel 2023

    Lê Quang Liêm (phải) cùng David Navara bất phân thắng bại ở ván đấu cuối Festival cờ vua Biel. Ảnh: Báo Thanh niên

    Vì vậy với Quang Liêm, việc được thi đấu và đối đầu với những kỳ thủ giỏi ở Giải Biel Chess Festival là cơ hội để anh tìm ra đối sách, chiến lược phù hợp cho từng người, cũng như phát huy điểm mạnh của mình và khai thác điểm yếu của họ.

    Ở nội dung Grandmaster Triathlon, Quang Liêm bước vào ngày thi đấu cuối với không ít sức ép khi các đối thủ đứng sau anh trên bảng xếp hạng được đánh giá có nhiều cơ hội bứt lên, trong khi người đứng đầu là Kỳ thủ Vincent Keymer hơn Kỳ thủ Việt Nam nửa điểm.

    Theo báo Thanh Niên, trước ván cuối nội dung cờ tiêu chuẩn, Lê Quang Liêm mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch với Vincent Keymer (Đức) bởi kém đối thủ 0,5 điểm.

    le quang liem vo dich giai co vua o thuy si dspl

    Lê Quang Liêm (trái) thi đấu ván cuối với David Navara. Ảnh: Báo Thanh niên

    Kỳ thủ số 1 Việt Nam chỉ vô địch khi thắng David Navara (CH Czech) còn Vincent Keymer không thắng được Arjun Erigaisi (Ấn Độ) hoặc hòa David Navara còn Vincent Keymer thua Arjun Erigaisi.

    Diễn biến ván cuối cùng bất phân thắng bại cùng David Navara. Hai bên tạo thế cờ cân bằng, không bên nào tìm thấy sơ hở của nhau và cũng không mạo hiểm nên chấp nhận bắt tay hòa sớm sau 37 nước.

    Với kết quả này, Lê Quang Liêm chỉ còn 1 cửa để vô địch là Vincent Keymer để thua trước Arjun Erigaisi ở trận đấu cùng giờ. Lúc này mọi chú ý dồn vào ván đấu quyết định ngôi vô địch giữa Vincent Keymer với Arjun Erigaisi khi kỳ thủ người Đức chỉ cần hòa là soán ngôi của Lê Quang Liêm.

    le quang liem vo dich giai co vua o thuy si 3 dspl

    Vincent Keymer thất thủ ở ván cuối và mất ngôi vô địch về tay Lê Quang Liêm. Ảnh: Báo Thanh niên

    Hai bên tạo được thế cờ cân bằng tuy nhiên kỳ thủ người Ấn Độ có những nước đi bùng nổ ở tàn cuộc, xuất sắc đánh bại Vincent Keymer.

    Nhờ kết quả này, Quang Liêm vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng và hơn Keymer 1 điểm chung cuộc.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-quang-liem-vo-dich-giai-co-vua-o-thuy-si-a584504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan