+Aa-
    Zalo

    Lễ Quốc khánh 2/9: Khinh khí cầu kéo lá cờ khổng lồ 1.800m2 ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Sáng 2/9, tại khu vực bến Bạch Đằng (Quận 1) và khu vực hai bên bờ sông Sài Gòn (TP.Thủ Đức, TP.HCM) đã có nhiều người dân đến đây từ sớm để xem cảnh thả kinh khí cầu kéo đại kỳ mừng lễ Quốc khánh 2/9.

    Trao đổi với báo chí, ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM cho biết, hoạt động thả khinh khí cầu kết hợp kéo đại kỳ dài 60m, rộng 30m (diện tích 1.800m2) là một trong những hoạt động điểm nhấn của thành phố nằm trong khuôn khổ Lễ hội "Tết Độc lập" được khai mạc vào sáng 2/9.

    Ngay sau khi thả kinh khí cầu kéo đại kỳ, hoạt động dù lượn và thể thao trên sông được tổ chức hai bên bờ đầu hầm vượt sông Sài Gòn và bến Bạch Đằng.

    Trong khuôn khổ Lễ hội "Tết Độc Lập", sẽ có 10 khinh khí cầu được thả lên nền trời TPHCM. Trong đó 2 khinh khí cầu lớn nhất được dùng để kéo đại kỳ. Các khinh khí cầu nhỏ hơn sẽ được thả lên cùng thời điểm đó để tạo không gian hoành tráng, trang trọng cho lễ hội.

    le quoc khanh 29 khinh khi cau keo la co khong lo 1800m2 o tphcm
     2 khinh khí cầu kéo quốc kỳ "khổng lồ" lên nền trời. (Ảnh: Dân trí)

    "Đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức kéo đại kỳ lớn 1.800m2 lên nền trời chào mừng ngày Quốc khánh. Tôi hy vọng đây sẽ là hình ảnh đẹp, tạo sự phấn khởi, để lại ấn tượng khó quên trong lòng người dân thành phố", ông Võ Trọng Nam cho biết.

    Cùng với chương trình kéo đại kỳ trên sông Sài Gòn, TP.HCM cũng tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật tại TP.Thủ Đức và các quận 12, Bình Tân, Tân Phú, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ vào 1-2/9.

    Cùng với đó, từ 19/8 đến 4/9, triển lãm kỷ niệm các ngày lễ lớn được tổ chức tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi (đối diện Công viên Chi Lăng).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-quoc-khanh-29-khinh-khi-cau-keo-la-co-khong-lo-1800m2-o-tphcm-a549748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổng Bí thư dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Tổng Bí thư dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945-2/9/2022), cũng là kỷ niệm 53 năm Ngày Bác Hồ đi xa, sáng 1/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.