+Aa-
    Zalo

    Lễ vinh danh dân ca Ví, Giặm sẽ được tổ chức tại quảng trường Hồ Chí Minh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sáng ngày 19/1, UBND hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tổ chức họp báo về lễ tôn vinh Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

    (ĐSPL) – Sáng ngày 19/1, tại TP Vinh, UBND hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tổ chức họp báo về lễ tôn vinh Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

    Bà Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phổ biến chương trình lễ vinh danh

    Lễ vinh danh sẽ diễn ra vào tối 31/1/2015, tại quảng trường Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ TP Vinh. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV1, VTV4, NTV, HTV phát sóng qua vệ tinh và một số đài phát thanh truyền hình trên cả nước.

    Theo đó, lễ vinh danh sẽ được chia làm 2 phần. Sau phần lễ, là phần biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Về miền Ví, Giặm", nhằm giúp khán giả cả nước hiểu rõ hơn giá trị của loại hình di sản độc đáo này.

    Bên cạnh đó là một chuỗi sự kiện gồm: giao lưu với các nhà quản lý, nghiên cứu văn hóa, âm nhạc dân gian, các nghệ sỹ, nghệ nhân dân ca; biểu diễn các tiết mục Ví, Giặm tại các câu lạc bộ ở các địa phương, thực hành Ví, Giặm trong các hoạt động vui tết đón xuân... để phục vụ nhân dân và du khách.

    Trước đó, dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại trong phiên họp ngày 27/11/2014, tại Paris (Pháp). Việc Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO ghi danh cho thấy, thế giới đánh giá cao loại hình nghệ thuật trình diễn dân ca đặc biệt này. Đồng thời, giúp cho cộng đồng và chính quyền địa phương có trách nhiệm hơn trong việc giữ gìn, truyền dạy, khuyến khích thế hệ trẻ tích cực học tập và tham gia trình diễn, nhằm bảo tồn và phát huy một cách bền vững di sản văn hóa phi vật thể này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-vinh-danh-dan-ca-vi-giam-se-duoc-to-chuc-tai-quang-truong-ho-chi-minh-a79851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan