+Aa-
    Zalo

    Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam: Long trọng, hoành tráng và đầy khí thế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tối 8/8, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương (Ba Đình, Hà Nội), Lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam dự Sea Games 29 đã diễn ra long trọng, hoành tráng, thể hiện được

    Tối 8/8, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương (Ba Đình, Hà Nội), Lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam dự Sea Games 29 đã diễn ra long trọng, hoành tráng, thể hiện được tinh thần đầy khí thế của các VĐV vì màu cờ sắc áo.

    Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao cờ Tổ quốc cho Trưởng đoàn TTVN tham dự SEA Games 29.


    Tham dự lễ xuất quân có ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam; các vị lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự hiện diện của lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương. Lãnh đạo các vụ, đơn vị của Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam, các VĐV, HLV, cán bộ của Đoàn TTVN…
    Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi lễ và giao nhiệm vụ cho Đoàn TTVN.
    Tại buổi lễ xuất quân, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: “Trong thời gian qua, các HLV, VĐV Đoàn TTVN đã khắc phục mọi khó khăn, miệt mài rèn luyện với tinh thần quyết tâm và ý chí quyết thắng, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ được giao.
    Phát huy những thành công của TTVN  đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là thành công vượt bậc tại Olympic và Paralympic Rio Brazil năm 2016, tôi mong toàn thể cán bộ, HLV, VĐV của Đoàn TTVN  ý thức đầy đủ về trách nhiệm cũng như niềm vinh dự đang được Đảng và Nhà nước giao phó, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình tại Đại hội. Mỗi thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam cần làm tốt vai trò là sứ giả thiện chí của Việt Nam đối với nhân dân các quốc gia Đông Nam Á”.
    Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn báo cáo công tác chuẩn bị và nhận nhiệm vụ tại SEA Games 29.

    Đại diện Tổng cục TDTT ông Trần Đức Phấn - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29, đã báo cáo công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao này đã cơ bản hoàn thành và nhận chỉ tiêu cho đoàn đạt từ giành từ 50 - 60 HCV và nằm trong tốp đầu các đoàn trong khu vực tham dự. Ông Trần Đức Phấn cũng thay mặt đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 hứa sẽ cùng các VĐV Việt Nam thi đấu với tinh thần quyết tâm, trung thực hết mình vì màu cờ sắc áo và giữ gìn hình ảnh quốc gia.
    Thay mặt cho 450 VĐV tham dự đại hội, VĐV Vũ Thành An - VĐV đấu kiếm hứa quyết tâm thi đấu với tinh thần thể thao, hết mìnhquyết tâm mang vinh quang về cho tổ quốc.
    Đoàn Việt Nam tham dự SEA Games 29 với 681 thành viên, trong đó có hơn 450 tuyển thủ sẽ tranh tài ở 32/38 môn thi đấu của đại hội với mục tiêu giành từ 50 - 60 HCV và nằm trong tốp đầu các đoàn trong khu vực tham dự. Tại Đại hội này, nhiều môn và nội dung thế mạnh của thể thao Việt Nam không được đưa vào chương trình thi đấu tại Đại hội lần này, đó là các môn thi đấu như: Vật, rowing, canoeing.
    Một số môn trọng điểm lại bị khống chế nội dung thi đấu hoặc chỉ tổ chức nội dung thi dành cho nam VĐV (không có nội dung dành cho nữ VĐV, đó là các môn như: Đấu kiếm, boxing, cử tạ. Thêm vào đó, tại kỳ Đại hội này, thể thao Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh lớn như Indonesia có sự chuẩn bị lực lượng kỹ lưỡng, hay nước chủ nhà Malaysia, cùng với Thái Lan, Singapore, Philippin đều là những quốc gia có sự đầu tư trọng điểm cho các môn thể thao Olympic.
    Lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam dự Sea Games 29 đã diễn ra long trọng, hoành tráng, thể hiện được tinh thần đầy khí thế.
    Đoàn Thể thao Việt Nam vẫn đặt quyết tâm bảo vệ vị trí thứ 3 toàn đoàn, theo ông Phấn nhận định những đội tuyển sẽ mang “vàng” về cho Đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games tới đây là các môn: Điền kinh, bơi, bắn súng và thể dục dụng cụ. Thực tế, đây là những môn có các VĐV đã giành nhiều huy chương cho Đoàn Việt Nam ở các kỳ đại hội trước.
    Đặc biệt, tại kỳ SEA Games 28 diễn ra cách đây 2 năm, các VĐV điền kinh Việt Nam đã giành 11 HCV (đứng thứ 2 toàn đoàn), các VĐV môn bơi đã giành 10 HCV (đứng thứ 2 toàn đoàn), các VĐV thể dục dụng cụ giành 9 HCV (thứ 1 toàn đoàn) và các VĐV môn bắn súng giành 4 HCV (thứ 3 toàn đoàn)… Vì vậy, tại SEA Games lần này, các bộ môn trên tiếp tục được xem là chủ lực của Đoàn thể thao Việt Nam.  
    Một tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam.
    SEA Games 29 được tổ chức tại Malaysia từ ngày 19 - 31/8, ước tính sẽ có khoảng 6.000 VĐV từ 11 quốc gia Đông Nam Á, tranh tài ở 38 môn với 405 nội dung thi đấu.
    Theo nhận định của các chuyên gia thể thao Việt Nam, tại SEA Games 29, nước chủ nhà Malaysia và Thái Lan sẽ là 2 đoàn cạnh tranh ở nhóm đầu Bảng tổng sắp huy chương. Như vậy, vị trí thứ 3 sẽ là sự cạnh tranh của các đoàn thể thao gồm: Việt Nam, Singapore và Indonesia. Đặc biệt, thể thao Singapore đang có những bước tiến mạnh mẽ và họ đang được xem là đối trọng số 1 của đoàn Việt Nam ở kỳ đại hội  thể thao này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-xuat-quan-doan-the-thao-viet-nam-long-trong-hoanh-trang-va-day-khi-the-a198521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan