+Aa-
    Zalo

    Leicester vs Arsenal: Ngăn đà xuống dốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng phòng ngự của Leicester sẽ được gia cố với sự trở lại của cặp trung vệ Robert Huth-Wes Morgan, chìa khóa cho thành công của “Bầy Cáo” ở mùa giải 2015/16.

    Hàng phòng ngự của Leicester sẽ được gia cố với sự trở lại của cặp trung vệ Robert Huth-Wes Morgan, chìa khóa cho thành công của “Bầy Cáo” ở mùa giải 2015/16.
     “Leicester đang hưởng lợi từ phong độ tuyệt vời của Huth và Morgan. Chẳng những không chiến giỏi, hai cầu thủ này còn biết tắc bóng và phòng ngự hiệu quả để bảo toàn chiến thắng cho đội nhà”, đó là lời khẳng định của  Sir Alex Ferguson khi cho rằng những tình huống giải nguy của Huth và Morgan quan trọng không kém gì các bàn thắng của Jamie Vardy và Riyad Mahrez.
    Trên thực tế, Sir Alex không nói quá. Thống kê của Opta cho thấy, Roberth Huth xếp thứ 4 trong danh sách các trung vệ phá bóng nhiều nhất tại Premier League 2015/16 với 258 lần ra chân, trong khi Morgan xếp thứ 11 với 216 lần phá bóng. Nhưng Morgan lại nhỉnh hơn ở khả năng đánh chặn với 95 lần ngăn cản tình huống tấn công của đối phương, trong khi Huth có 76 lần. 
    Sự chắc chắn của hai cầu thủ này được đánh giá là chìa khóa quan trọng giúp Leicester vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử. Nên nhớ rằng “Bầy Cáo” chỉ phải nhận 36 bàn thua trong mùa giải năm ngoái, thành tích thua đúng Man Utd và Tottenham cùng có 35 bàn thua.
    Leicester-Arsenal: ''Hòn đá tảng'' ngăn đà xuống dốc
    Morgan (áo xanh bên trái) và Huth (áo xanh bên phải) là lá chắn thép trước khung thành của thủ môn Kasper Schmeichel
    Đáng chú ý, Leicester thường giành kết quả tốt khi cặp đôi Robert Huth và Wes Morgan cùng ra sân. Cụ thể, cặp đôi trung vệ này chỉ không thi đấu cùng nhau trong 3 trận tại Premier League 2015/16 và 2 trong số này là các trận đấu thủ tục khi Leicester đã vô địch trước 2 vòng đấu.
    Trong 35 trận còn lại, đội bóng của HLV Claudio Ranieri chỉ thua đúng 3 trận khi Huth và Morgan có tên trong đội hình xuất phát. Đó là 2 thất bại trước Arsenal và trận thua trước Liverpool ở giai đoạn lượt đi của mùa giải năm ngoái.
    Ngược lại, Leicester thắng đến 22 trận và hòa 11 trận khi có cặp đôi Huth - Morgan sát cánh. Không những thế, một nửa chiến thắng trong số này là các trận đấu có cách biệt 1 bàn. Điều này đồng nghĩa rằng, hàng phòng ngự của Leicester đã chơi tốt để bảo toàn chiến thắng mong manh cho đội nhà và dĩ nhiên là cặp đôi trung vệ của họ có công lao không nhỏ trong thành tích giữ sạch lưới 16 trận ở Premier League năm ngoái, thành tích chỉ sau Arsenal và Man Utd, Man City. 
    Đó là chưa kể Robert Huth và Wes Morgan còn đóng góp 5 bàn thắng để trực tiếp mang về 10 điểm quan trọng cho đội nhà. Tiêu biểu là những pha lập công vào lưới Tottenham và Man City của Huthm, hay 2 bàn thắng của Morgan giúp Leicester thắng Southampton và cầm hòa Man Utd.
    Leicester-Arsenal: ''Hòn đá tảng'' ngăn đà xuống dốc
    Robert Huth ghi bàn thắng duy nhất giúp Leicester hạ Tottenham
    Nói vậy để thấy rằng sự trở lại kịp thời của Huth sẽ giúp HLV Claudio Ranieri củng cố sự chắc chắn của hàng phòng ngự Leicester. Điều này cực kỳ quan trọng trong bối cảnh các ngôi sao tấn công như Jamie Vardy và Riyad Mahrez chưa thực sự vào guồng. Ví như ở trận thua trước tân binh Hull City trong ngày khai mạc, Vardy chỉ có đúng 2 cú sút trong cả trận và tất cả đều chệch khung thành. Mahrez thì tốt hơn một chút với 3 pha dứt điểm, 2 lần bóng đi trúng đích nhưng 1 trong số này là cú sút phạt đền thành bàn.
    Mặc dù vậy, sự lo lắng của HLV Claudi Ranieri đã giảm bớt phần nào khi Arsenal cũng đang có phong độ không tốt. Cơn bão chấn thương khiến HLV Arsene Wenger mất đi những sự lựa chọn tốt nhất cho cả 3 tuyến. Trong tình cảnh này, Alexis Sanchez đã được đẩy vào đá trung phong thay cho Giroud.
    Leicester-Arsenal: ''Hòn đá tảng'' ngăn đà xuống dốc
    Hung thần Alexis Sanchez của Leicester đang có phong độ không tốt
    Tuy nhiên, cầu thủ người Chile lại không phù hợp với vai trò mới này. Minh chứng là anh gần như mất hút trong thất bại Liverpool với chỉ 1 cú sút trong cả trận, nhưng bóng lại đi không trúng đích. Bởi thế, dù Sanchez là hung thần với Leicester trong mùa giải năm ngoái khi anh ghi 3 bàn thắng và 1 kiến tạo trong hai lượt trận đi về, thì đêm nay với "hòn đá tảng" Huth - Morgan, nhà ĐKVĐ cũng chẳng ngại.
    Leicester-Arsenal: ''Hòn đá tảng'' ngăn đà xuống dốc
    Cẩm Vân
    Nguồn: Webthethao
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/leicester-vs-arsenal-ngan-da-xuong-doc-a144494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.