+Aa-
    Zalo

    Lên sóng CNN, CEO Lê Thị Thu Thủy hé lộ kế hoạch của VinFast sau niêm yết

    (ĐS&PL) - CEO VinFast toàn cầu Lê Thị Thu Thủy chia sẻ, Mỹ là thị trường “rất khó khăn và thách thức” nên VinFast tự tin có thể xây dựng thương hiệu và thành công ở bất cứ nơi nào nếu có thể thành công ở “xứ sở cờ hoa”.

    Theo tin tức kinh doanh mới nhất trên tạp chí điện tử Đầu Tư Tài Chính, lúc 9h ngày 22/8 (theo giờ Mỹ), CEO VinFast toàn cầu Lê Thị Thu Thủy bất ngờ xuất hiện và và có màn phỏng vấn với nhà báo Julia Chatterly trên chương trình "First Move".

    Được biết, đây là một trong những chương trình về kinh tế hàng đầu của đài truyền hình CNN. Tiêu chí để xuất hiện trong chương trình này là doanh nghiệp có bước chuyển mình đột phá, có triển vọng phát triển ấn tượng.

    Mở đầu chương trình, nhà báo Julia Chatterly giới thiệu VinFast là một trong những “người chơi” mới nhất trên thị trường ô tô điện. Bên cạnh đó, nữ MC còn nói về màn chào sân ấn tượng trên Nasdaq và kế hoạch mở rộng hoạt động tại Mỹ của VinFast với việc khởi công xây dựng một nhà máy ở Bắc Carolina.

    Chia sẻ về việc niêm yết trên Nasdaq, bà Thu Thuỷ cho biết bản thân vô cùng ngạc nhiên trước sự chào đón của thị trường nhưng rất tự tin vào việc thị trường cần những "người chơi" như VinFast. "Chúng tôi đã niêm yết thành công và tin rằng thị trường chung đang phục hồi và sẽ giúp ích cho VinFast trong việc gọi vốn trong tương lai", bà Thuỷ nói.

    len song cnn ceo le thi thu thuy he lo ke hoach cua vinfast sau niem yet1
    CEO VinFast toàn cầu Lê Thị Thu Thủy tiết lộ số lượng cổ phiếu lớn hơn sẽ được đưa ra thị trường dự kiến trong khoảng 6 tháng đến một năm tới. Ảnh: Tạp chí Đầu Tư Tài Chính

    Về khả năng huy động vốn của VinFast trong tương lai, nữ CEO cho hay: "Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu các cơ hội gọi vốn đầu tư theo tình hình giao dịch của thị trường. Số lượng cổ phiếu lớn hơn sẽ được đưa ra thị trường dự kiến trong khoảng 6 tháng đến một năm tới".

    Khi được hỏi lý do khiến VinFast tự tin có thể cạnh tranh ở thị trường Mỹ, nơi có rất nhiều thương hiệu xe điện lớn như Telsa, bà Thu Thủy đáp rằng Mỹ là thị trường rất khó khăn và thách thức. Nếu VinFast có thể thành công ở Mỹ thì công ty có thể xây dựng thương hiệu và thành công ở bất kỳ nơi đâu.

    “Chúng tôi tin tưởng vào một tương lai phát triển mạnh mẽ ở Mỹ, đặc biệt với mô hình kinh doanh mới - mô hình hybrid (hệ thống bán lẻ riêng của thương hiệu kết hợp với hợp tác với hệ thống nhà phân phối) sẽ giúp VinFast mở rộng thị trường nhanh chóng hơn. Chúng tôi đã đón nhận được sự quan tâm nồng nhiệt từ nhiều tiểu bang.

    Ngoài ra, ở góc độ bao quát, khi thị trường đang có sự dịch chuyển mạnh mẽ từ xe xăng sang xe điện có nghĩa là dư địa còn rất lớn và có đủ chỗ cho các thương hiệu xe điện mới. Và chúng tôi tin rằng VinFast có thể chinh phục thị trường”, bà Thu Thủy nói.

    XEM THÊM: Hệ sinh thái đa ngành Nguyệt Ánh Group của doanh nhân Kiều Tùng Ánh

    Cũng tại chương trình “First Move”, CEO VinFast toàn cầu đã hé lộ kế hoạch của công ty sau khi niêm yếu thành công tại Mỹ. Cụ thể, bà Thu Thủy cho biết VinFast luôn có rất nhiều kế hoạch lớn phía trước. Hiện tại, VinFast đang có sự hỗ trợ từ công ty mẹ Vingroup và Chủ tịch Phạm Nhật Vượng với cam kết tài trợ 2,5 tỷ đô la, giúp công ty có thể hoạt động đến thời điểm hòa vốn và có lợi nhuận.

    “Chúng tôi đang xây dựng nhà máy tại Bắc Carolina, tập trung vào sản xuất, bàn giao xe và đang mở rộng ra các thị trường khác, bao gồm Bắc Mỹ, Việt Nam, sắp tới là Châu Âu, Đông Nam Á và Trung Đông”,tạp chí điện tử Nhịp Sống Thị Trường dẫn lời bà Thu Thủy.

    len song cnn ceo le thi thu thuy he lo ke hoach cua vinfast sau niem yet
    Theo CEO Thu Thủy, VinFast luôn có rất nhiều kế hoạch lớn phía trước.

    Nhà máy Bắc Carolina sẽ đi vào vận hành với công suất 150.000 chiếc/năm và cũng có thể mở rộng quy mô sản xuất theo nhu cầu thị trường. Trong khi đó, nhà máy ở Việt Nam có thể đạt công suất 300.000 chiếc/năm và chúng tôi đã có kế hoạch mở rộng quy mô lên đến 950.000 chiếc/năm. Lợi thế về chi phí nhân công, cùng với chuỗi cung ứng bền vững đã tạo nên lợi thế canh tranh lớn cho VinFast.

    Bà Thu Thủy nói thêm, Vinfast hiện có khoảng 26.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu và khoảng 10.000 đơn tại Mỹ và 2/3 trong số đó là đơn đặt trước cho mẫu VF9. Rất nhiều khách hàng đang chờ đợi nhận mẫu xe này tại Mỹ.

    Đáng chú ý, VinFast hiện có thể kết nối với hơn 73.000 trạm sạc tại Mỹ nhờ mạng lưới trạm sạc đang phát triển rộng rãi nơi đây, do đó, việc kết nối sạc không phải là vấn đề lớn với công ty. Thay vào đó, bà Thu Thuỷ cho biết "thử thách ở đây là tạo ra một sản phẩm phù hợp với túi tiền của mọi khách hàng".

    “Sứ mệnh của chúng tôi là làm cho xe điện trở nên dễ dàng tiếp cận cho mọi người. Đó là lý do mà chúng tôi đã đưa ra thị trường chuỗi sản phẩm đầy đủ từ mẫu xe nhỏ nhất như minicar VF 3 tới VF 9 là mẫu xe SUV full-size, 3 hàng ghế”,CEO VinFast toàn cầu Thu Thủy nói.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-song-cnn-ceo-le-thi-thu-thuy-he-lo-ke-hoach-cua-vinfast-sau-niem-yet-a587978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan