+Aa-
    Zalo

    Lép vế trước Brighton, MU chật vật giành vé vào chung kết Cup FA

    (ĐS&PL) - Chiến thắng nghẹt thở trước "Chim mòng biển" giúp Manchester United bước vào chung kết FA Cup 2023, gặp đối thủ cùng thành phố Man City.

    Khuya 23/4, MU bước vào trận bán kết FA Cup 2023 với tinh thần rất uể oải sau thất bại ở đấu trường Europa League cùng hàng phòng ngự bị thiếu vắng những trung vệ trụ cột. 

    Trong khi đó, Brighton đang có phong độ rất tốt, họ hành quân đến Wembley với sự tự tin rất lớn khi chỉ thua 1 trong 9 trận gần nhất, là đội có hàng công mạnh thứ 5 Premier League. Các cầu thủ Brighton chủ động pressing tầm cao và liên tục khiến khung thành của thủ môn De Gea gặp nhiều sóng gió.

    thang brighton o loat da 11m mu dung do man city o chung ket cup fa dspl
    MU và Brighton không thể ghi bàn trong các hiệp chính và phụ

    Trong 45 phút đầu, MU chỉ phải chịu một cú sút nguy hiểm, đó là pha đá phạt của Alexis Mac Allister ở phút thứ 7. David De Gea bị chói nắng nhưng vẫn xuất sắc bay người cứu thua.

    Sự có mặt của Bruno Fernandes giúp đại diện thành Manchester có nhiều pha tấn công có nét. Khoảng trống nhiều lần mở ra trước mắt Bruno, Christian Eriksen nhưng bộ đôi này đều dứt điểm không chuẩn xác.

    Sang hiệp hai, Brighton gia tăng sức ép và liên tục đặt khung thành của MU trong tình trạng báo động. Sau trận đấu đáng quên tại Europa League, De Gea chứng tỏ tài năng với hai pha cứu thua xuất sắc, lần lượt sau cú sút của Julio Encisco và Solly March.

    Khoảng 20 phút cuối trận, HLV Ten Hag muốn MU tăng tốc để tìm bàn thắng. Tuy nhiên, những sự điều chỉnh của chiến lược gia người Hà Lan như Fred, Jadon Sancho đều không thể tạo khác biệt.

    Hai đội sau đó tiếp tục giằng co và kéo nhau vào hiệp phụ. Phút 105, bàn thắng suýt nữa đến cho MU sau cú sút bóng nửa nảy đập chân hậu vệ Brighton của Rashford đi về phía góc xa. Đáng tiếc là một lần nữa pha bóng nhưng chưa thắng được Sanchez.

    Hai hiệp phụ trôi qua vẫn không ghi được bàn, MU và Brighton buộc phải phân thắng bại ở loạt penalty. Trải qua 7 lượt đá, Solly March bên phía 'Chim mòng biển' là cầu thủ duy nhất sút hỏng. Như vậy, MU là sẽ là cái tên thứ hai lọt vào chung kết Cúp FA mùa giải 2022/23. Đối thủ chờ sẵn của họ Man City, đội đã hạ đẹp Sheffield 3-0 trước đó.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lep-ve-truoc-brighton-mu-chat-vat-gianh-ve-vao-chung-ket-cup-fa-a573253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    MU bại trận trước Brighton, HLV Ten Hag nói gì?

    MU bại trận trước Brighton, HLV Ten Hag nói gì?

    Với trận thua Brighton ở màn ra quân Premier League, MU đã tái lập thống kê không mong muốn cách đây 49 năm (mùa giải 1973), đó là kết thúc mùa giải cũ và bắt đầu mùa giải mới đều với một trận thua.