+Aa-
    Zalo

    Libya: Phát hiện 11 thi thể găm đầy đạn, nghi bị hành quyết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nguồn tin an ninh cho biết đã tìm thấy 11 thi thể người găm đầy đạn ở Benghazi, miền Đông Libya. Lực lượng chức năng cho rằng những người này chết do bị hành quyết.

    Một nguồn tin an ninh cho biết đã tìm thấy 11 thi thể người găm đầy đạn ở Benghazi, miền Đông Libya. Lực lượng chức năng cho rằng những người này chết do bị hành quyết.

    Một nguồn tin an ninh hôm 18/3 (theo giờ địa phương) đã thông tin về việc phát hiện 11 thi thể nghi bị hành quyết ở Benghazi, miền Đông Libya. Theo đó, trả lời phỏng vấn với AFP, người này cho biết: "Lực lượng an ninh đã được thông báo hôm 18/3 về sự 11 thi thể không xác định tại lối vào phía Nam của Benghazi trong khu vực Haouari, gần một nhà máy xi măng".

    Tình trạng bất ổn ở Libya đã kéo dài trong nhiều năm. Ảnh: Middle East Monitor

    Sau khi khám nghiệm tử thi, họ phát hiện trên thi thể những người tử vong có nhiều lỗ đạn, cho rằng những người này đã bị hành quyết. 

    Được biết, Libya đã rơi vào tình trạng hỗn loạn và bạo lực trong thời gian dài kể từ khi chế độ của Tổng thống Muammar Gaddafi sụp đổ vào năm 2011. Trong những năm gần đây, các phe đối lập  ở khu vực Tripolitania (phía Tây) và Cyrenaica (phía Đông) cũng thường xuyên xảy ra giao tranh, gây bất ổn nghiêm trọng tại khu vực này.

    Đến hè năm ngoái, giao tranh giữa hai bên đã kết thúc với lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào tháng 10. Một chính phủ đoàn kết mới đã tuyên thệ nhậm chức  và được giao nhiệm vụ dẫn đầu quá trình chuyển đổi sang cuộc bầu cử vào tháng 12.

    Tuy nhiên, tình hình an ninh ở miền Đông, nơi nằm dưới quyền kiểm soát của Thống chế Khalifa Haftar, vẫn luôn trong tình trạng bất ổn. Nhiều vụ hành quyết và tra tấn nạn nhân vẫn xảy ra.

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/libya-phat-hien-11-thi-the-gam-day-dan-nghi-bi-hanh-quyet-a359672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan