+Aa-
    Zalo

    Lịch trình, kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nét hoang sơ mộc mạc là điều quyến rũ nhất ở hòn đảo Phú Quốc. Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị..

    (ĐSPL) - Nét hoang sơ mộc mạc là điều quyến rũ nhất ở hòn đảo Phú Quốc. Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị, đảm bảo còn tuyệt hơn cả Bali hay Jeju.

    Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm sâu trong vịnh Thái Lan. Toàn bộ huyện đảo có tổng diện tích 589,23 km². Thị trấn Dương Đông, tọa lạc ở phía tây bắc, là trung tâm của huyện đảo. Nơi đây được mệnh danh như hòn ngọc giữa biển khơi với làn nước biển trong vắt, những dòng suối yên bình cùng các loại hải sản tươi ngon.

    Nên đi Phú Quốc vào tháng mấy?

    Đảo Phú Quốc có khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phú Quốc là từ tháng 11 đến tháng 4-5 dương lịch.

    Phương tiện đi du lịch Phú Quốc

    Để tới Phú Quốc bạn có thể đi bằng máy bay hoặc tàu cao tốc. Nếu đi từ máy bay bạn có thể bay trực tiếp từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Rạch Giá.

    Tàu cao tốc đi Phú Quốc thường xuất phát từ Hà Tiên hoặc Rạch Giá, cảng đến tại Phú Quốc sẽ là Hàm Ninh hoặc Đá Chồng.

    Phương tiện đi lại ở Phú Quốc

    Trên đảo bạn có thể di chuyển tới các địa điểm tham quan bằng taxi, xe máy hoặc xe đạp. Tuy nhiên để khám phá được hết toàn bộ vẻ đẹp của Phú Quốc nhưng vẫn đảm bảo chi phí không quá cao có lẽ bạn nên dùng phương án thuê xe máy.

    Nhà nghỉ, khách sạn ở Phú Quốc

    Tại Phú Quốc có hàng trăm khách sạn, resort với đủ các mức giá từ 300k cho đến vài triệu một đêm, nếu bạn dư dả về mặt tài chính và muốn tìm một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi thì có thể chọn các resort hạng sang với bãi biển riêng. Còn nếu bạn là người luôn muốn có những chuyến đi rẻ mà phải chất lượng thì cũng còn rất nhiều khách sạn với chi phí hợp lý và khá ổn.

    Địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc

    Bạn có thể tham quan Phú Quốc theo ba hướng chính là bắc, nam và đông đảo. Các địa danh ở bắc đảo gồm khu bảo tồn nhiên thiên Bắc đảo, núi Hàm Rồng, gành Dầu, Cửa Cạn, bãi Dài, suối Đá Ngọn, Đá Bàn, đền thơ Nguyễn Trung Trực.

    Những điểm ở nam đảo là nhà tù Phú Quốc, suối Tranh, bãi Khem (bãi Kem), vương quốc hồ tiêu, nhà thùng sản xuất nước mắm, cơ sở sản xuất ngọc trai. Phía đông là Dinh Cậu, chợ đêm, làng chài Hàm Ninh, bảo tàng Cuội Nguồn, chùa Sư Muôn (Hùng Long tự)...

    Ngoài ra, nơi đây còn có các hoạt động hấp dẫn khác bạn nên thử là câu mực đêm, khám phá rừng nguyên sinh trong khu bảo tồn sinh thái suối Đá Ngọn hoặc Gành Dầu, câu cá khám phá Hòn Dăm, Hòn Thơm, Mũi Ông Đội, lặn biển ngắm san hô.

    Xem thêm những trải nghiệm không thể bỏ qua ở Phú Quốc

    Thưởng thức đặc sản Phú Quốc

    Du lịch biển Phú Quốc ngoài giải trí và tắm biển Phú Quốc từng được đánh giá là thiên đường ẩm thực biển Việt Nam vì thiên nhiên đã ban phú cho nơi đây những loại hải sản ngon nhất. Những đặc sản ở Phú Quốc phải kể đến là rượu sim, hải sản, các món ăn từ Nhum, gỏi cá Trích,các món ăn từ Nấm Tràm…

    Xem thêm Những đặc sản Phú Quốc không thể bỏ qua

    Mua gì làm quà?

    Ngoài các loại hải sản làm khô, bạn có thể mua nước mắm, tiêu đen, nấm tràm làm quà. Nếu di chuyển bằng máy bay và muốn mua nước mắm, bạn nên đặt chủ hàng gửi qua đường bưu điện.

    Lịch trình 3 ngày ở Phú Quốc

    Ngày 1: Đông Đảo

    Buổi sáng: Khám phá từ khu vực Đông Đảo với làng chài xã Hàm Ninh cách trung tâm thị trấn Dương Đông hơn 10 km. Đến Hàm Ninh bạn cũng đừng tiếc thời gian tới tham quan Suối Tranh với những đoạn đường bậc thang men theo màu xanh của hoa lá hai bên lối đi. Sau đó ghé qua các vườn tiêu, cơ sở sản xuất rượu sim hay nước mắm để tìm hiểu về các nghề truyền thống và mua được những món đặc sản với giá cả rất hợp lý.

    Buổi chiều: Thăm bảo tàng Cội Nguồn, thư giãn bên ly cà phê trên biển của các khu nghỉ mát như Kim Hoa, Eden, Thiên Hải Sơn…

    Buổi tối: Trải nghiệm một đêm câu mực thú vị cùng người dân địa phương và thưởng thức chiến lợi phẩm ngay trên tàu.

    Ngày 2: Nam Đảo

    Buổi sáng: Câu cá, lặn ngắm san hô tại An Thới. Thử tài mổ ngọc trai tại các cơ sở nuôi cấy ngọc trai như Ngọc Hiền, Long Beach… Nếu có thời gian hãy ghé thăm chùa Hùng Long.

    Buổi chiều: Tham quan Di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc. Sau đó ghé bãi Sao – một trong những bãi biển đẹp nhất của Phú Quốc.

    Buổi tối: Dạo phố tại chợ đêm Dinh Cậu, thư giãn bên làn gió biển mát rượi.

    Ngày 3: Bắc Đảo

    Buổi sáng: Thăm đền thờ Nguyễn Trung Trực tới mũi Gành Dầu, thưởng ngoạn bãi Dài.

    Buổi chiều: Tản bộ tại chợ Dương Đông. Để mua được hải sản tươi ngon, bạn nên đi lúc 16h, thời điểm các tàu đánh cá vào bờ.

    Buổi tối: Nghỉ ngơi và chuẩn bị hành trang trở về.

    LINH AN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lich-trinh-kinh-nghiem-du-lich-phu-quoc-a99400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.